Là con trai có nhiều cách thể hiện sự "mạnh mẽ"
Con trai tôi năm nay 12 tuổi từ bé cháu được nhận xét là hiền, ngoan, cháu vẫn bình thường về thể chất. Có nhút nhát hơn so với các bạn cùng lứa. Cháu không thích đồ con gái từ bé. Nhưng đến năm lớp 6 cháu có thể đeo giầy thể thao màu sắc và nói chuyện đôi lúc hay có những câu từ tạo người nghe cảm giác điệu như con gái. Và các bạn trong lớp cứ trêu cháu là bê đê nên tôi rất lo lắng. Tôi cũng dạy cháu nói chuyện phải mạnh mẽ, thể hiện mình là đàn ông. Ai trêu con bê đê mẹ cho con được phép phản lại không sợ. Cháu lại bảo kệ chúng nó con không để ý. Tôi mong muốn được tư vấn xin chân thành cảm ơn!
Là con trai có nhiều cách thể hiện sự "mạnh mẽ"
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào bạn!
Tôi cảm nhận được sự lo lắng của bạn trước việc con trai có những biểu hiện không được mạnh mẽ như bạn mong muốn. Qua đó để thấy rằng bạn cũng là một người mẹ rất sát sao với con cái. Chuyên gia Cửa sổ tình yêu sẽ lý giải những điều bạn cảm thấy băn khoăn nhé!
Việc con trai thích đi giày màu sắc cũng là một chuyện bình thường vì đó là những điều thuộc về sở thích, phong cách của con, hoặc ở độ tuổi này các con cũng thích bắt chước theo phong cách của thần tượng. Và việc bạn đánh giá cách nói chuyện của cháu có những câu “điệu như con gái” thì cũng không có cơ sở cho là cháu đang gặp phải vấn đề về giới tính. Bên cạnh đó, bạn cũng nhận định thấy con bạn là một đứa trẻ hiền, ngoan. Việc cháu ăn nói nhỏ nhẹ cũng là điều hết sức bình thường mà nhiều bạn nhỏ ở trong lứa tuổi của cháu, thậm chí hơn lứa tuổi của cháu cũng có phong cách giao tiếp như vậy. Mà cũng bởi vì cháu là người có tính cách dễ chịu nên cháu cũng sẽ không quan tâm hay không chấp đến những lời của các bạn trêu chọc. Bạn có thể cảm thấy khó chịu, tức giận, nhưng cách bạn đang hướng dẫn con giải quyết có vẻ cũng chưa hợp lý lắm. Tôi ủng hộ với cách làm của con bạn, không để ý đến những điều đó vì nóng giận, gây gổ sẽ càng khiến cho các cháu ảnh hưởng đến tâm lý nhiều hơn.
Tôi rất hiểu bạn cũng lo lắng vì tính cách con bạn như vậy, cách thể hiện của con cũng như việc con không cố gắng "phản kháng" lại bạn bè phần nào cho thấy con cũng giống như các bạn trêu trọc đúng không? Nhưng chuyên gia đang cảm nhận dường như bạn đang hơi lo lắng và nhạy cảm quá. Thay vì dạy con cách đối phó với các bạn khác thì bạn nên dạy con làm thế nào để có một giai đoạn phát triển an toàn, khỏe mạnh, dạy con biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân, đối mặt ra sao trước việc cơ thể đang lớn dần lên và thay đổi mỗi ngày. Hãy dạy con cách để trở thành một cậu thiếu niên mạnh mẽ từ thể chất và xa hơn là một chàng trai tuấn tú với nhiều điều đáng tự hào về bản thân. Để bắt đầu quá trình đó thì trước tiên nên tập chung vào học tập tốt mỗi ngày, hoàn thành những yêu cầu của thầy cô giáo, xa hơn là giúp con xác định được thế mạnh của bản thân để phát triển.
Con cái ngày càng lớn dần lên và nếu không biết cách tương tác thì chúng rất dễ “xa” với bố mẹ. Bởi vậy, bạn hãy kết nối với con bằng cách gần gũi với con thường xuyên, cố gắng khai thác tâm lý của các con càng nhiều càng tốt, có như vậy thì bạn mới càng hiểu con hơn. Sau này dù có những khúc mắc gì trong tâm lý, trong chuyện tình cảm thì con cũng sẽ tìm đến cha hoặc mẹ giống như người bạn thân để sẻ chia, tâm sự. Đừng căng thẳng quá bạn nhé, bởi mỗi đứa trẻ, mỗi con người đều có cá tính riêng và vẻ đẹp riêng. Chúc bạn thành công trên con đường giáo dục và nuôi dưỡng con cái!
Thân ái