Là đàn ông, hãy hành động đừng NÓI!
Chào chương trình!
Em là nam, em có nghe nói là con trai thì phải hành động nhiều hơn là nói. Khi mà lời nói đã trở nên vô ích thì nên im lặng là cách hiệu quả nhất. Nếu càng nói thì sẽ càng làm mọi chuyện trở nên phức tạp cho bản thân và đối phương.
Vậy cho em hỏi nếu trong một mối quan hệ nào đó, đặc biệt là tình cảm chẳng hạn. Nếu như vì quá bế tắc sau chia tay, cộng với quá cô đơn thì việc chủ động tìm kiếm người yêu nói chuyện và níu kéo càng nhiều khi người đó hết tình cảm thì sẽ khó hơn đúng không ạ? Có phải nếu lời nói đã vô ích thì khi im lặng và cố đem kết quả đến cho người yêu thì cơ hội để tiếp tục yêu sẽ cao hơn không ạ? Hoặc nếu không phiền người con gái mà im lặng làm gì đó thì hiệu quả có cao hơn không? Em xin cảm ơn!

Chào em!
Qua những dòng tâm sự của tôi hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn về cách ứng xử với người bạn gái sau chia tay. Em không biết mình nên nói nhiều hơn, hay im lặng hành động thì mới có thể tìm kiếm cơ hội hàn gắn với bạn gái. Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về những điều mà em đang băn khoăn.
Vì qua thư em chia sẻ không nhiều, tôi không hiểu rõ về mối quan hệ của em, không biết nguyên nhân chia tay là gì, phản ứng của bạn gái sau khi chia tay là như thế nào nên thật khó để tôi có thể có những lời chia sẻ cụ thể với em. Thường sau những giận hờn, đổ vỡ người ta có cơ hội quay về hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: mức độ tình cảm, mức độ tổn thương, niềm tin vào mối quan hệ và việc cố gắng tìm cách hàn gắn như em đang nghĩ đến cũng là một yếu tố quan trọng. Để truyền tải một thông điệp, chứng mình một điều gì đó, người ta có thể dùng cả lời nói và hành động để tác động một cách nhanh nhất. Nhưng khi ta đã nói quá nhiều nhưng không làm, lời nói của ta không còn đáng tin với đối phương nữa thì dù ta có dùng bao nhiều lời nói, bao nhiêu lời hứa hẹn cũng là vô nghĩa. Nhất là khi ta chỉ hứa hẹn chứ không có một hành động cụ thể nào thì chỉ tự biến mình trở thành một kẻ ba hoa, khoác lác mà thôi.
Không hiểu rõ câu chuyện của em, tôi không thể nào biết được hai em có khả năng quay lại hay không. Tuy nhiên, nếu em còn yêu, còn thương, còn muốn níu kéo thì em có thể thử bằng những hành động cụ thể (nếu trường hợp lời em nói không còn ảnh hưởng, không còn giá trị với đối phương nữa). Nếu kết quả của hành động khiến cho đối phương cảm nhận được sự thay đổi nơi em, thấy em đã cố gắng nhiều như thế nào, kết hợp với sự tổn thương nơi đối phương chưa quá lớn, họ vẫn còn tình cảm với em thì khả năng quay lại sẽ cao hơn em nhé.
Trên đây là đôi lời chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em, chúc em sớm tìm ra cách ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ của mình.
Thân ái,