Làm như "trâu" mà lương không tăng tương xứng thì có nên "nhảy việc"?
Em xin chào anh/chị.
Em tên là T, hiện tại là nhân viên của 1 công ty dược tại Tp.HCM. Em làm được 3 năm nhưng chỉ được tăng lương 1 lần cách đây 2 năm. Do lương thấp nên có 1 người đồng nghiệp vô làm cùng 1 thời điểm và cùng 1 mức lương với em đã nộp đơn xin nghỉ. Vì công ty sợ em cũng nghỉ nên vừa tăng lương tháng này cho em, đồng thời buộc em phải nhận khối lượng công việc của người đồng nghiệp vừa nghỉ việc, trong khi không tăng lương thêm cho em. Vì khối lượng công việc em buộc phải nhận là gấp đôi lượng công việc của em hiện tại. Em bức xúc vì lương của em đã tăng trễ, vậy mà còn buộc phải nhận thêm số lượng công việc rất nhiều, trong khi đó không tăng thêm cho em 1 khoản tiền lương để phù hợp với khối lượng công việc em đảm nhận. Như vậy em có nên xin nghỉ việc vì mức lương không phù hợp không ạ.
Vì em cũng đã phản ánh ý kiến của mình cho cấp trên nhưng không được chấp nhận. Em đang hoang mang có nên tiếp tục ở lại làm hay là xin nghỉ tìm công việc phù hợp hơn ạ. Mong chương trình cho em 1 lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn.
muốn nghỉ việc, nhẩy việc, công việc vất vả, thu nhập không tương xứng, muốn nghỉ việc
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chị chào em. "Nhảy việc" là một thuật ngữ không hiếm gặp đặc biệt với các bạn trẻ sau khi ra trường. Không phải ai cũng may mắn tìm được công việc phù hợp để theo đuổi đến cùng. Ai chẳng muốn được làm công việc yêu thích, thu nhập tốt, môi trường vui vẻ, phát triển bản thân...Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được sự lăn tăn của em trong công việc hiện tại.
Công việc có thể phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác vì mỗi người đều có một tiêu chí, năng lực khác nhau. Bạn đồng nghiệp mới vào đã nghỉ việc ngay là một ví dụ điển hình cho điều đó. Còn em, đã gắn bó với công ty được 3 năm rồi, vậy trong quãng thời gian vừa qua, em đã từng nhiều lần có ý định xin nghỉ việc không? Bây giờ em sẽ đi vào từng tiêu chí để đưa ra quyết định cho phù hợp nhé:
Thứ nhất, về chế độ tăng lương của công ty, cái này đều đã được thỏa thuận trong hợp đồng lao động về kế hoạch tăng lương hàng năm. Em là người lao động nên em sẽ được hưởng chế độ và chính sách phù hợp, đồng thời cũng dựa trên sự thỏa thuận giữa em và người sử dụng lao động. Bên cạnh đó, mức lương của em so với mặt bằng chung công việc cùng ngành nghề em đã cảm thấy phù hợp chưa hay bị chênh lệch nhiều? Thứ hai, đi làm ngoài vấn đề tiền lương, thì em cảm nhận thấy công việc này có mang đến cho em sự phát triển bản thân, những định hướng ở trong tương lai không? Em học được gì từ đồng nghiệp, từ người lãnh đạo và em nghĩ rằng nếu sau em không làm ở đây nữa thì môi trường này đã mang lại cho em những điều gì, có giúp em tự tin hơn trong công việc khi đến với các công ty khác không? Thứ ba, văn hóa công ty cũng như đồng nghiệp nơi đây có mang đến cho em sự thoải mái không và em có yêu thích công việc này hay không? Chị hiểu, việc đòi hỏi quyền lợi là vô cùng chính đáng, nhưng nó sẽ thực sự cần thiết khi em cũng phải là người có trách nhiệm trong công việc và khi em làm nhiều thì không có nghĩa là em bị thiệt thòi, vì em nghĩ trước hết nó sẽ mang đến cho bản thân em những kinh nghiệm quý giá.
Theo cách nhìn nhận của bản thân, em cũng đã trao đổi với cấp trên nhưng không được chấp nhận, vậy thì em cũng nên có phương án dự phòng đó là tìm kiếm một công việc khác phù hợp với công sức, năng lực của em. Thực ra người sử dụng lao động nào cũng sẽ biết trân trọng những người làm được việc và nếu như không gặp khó khăn thì họ cũng sẽ không để cho nhân viên của mình chịu thiệt thòi đâu em ạ. Em cũng nên quan sát xem điều kiện thực tế của công ty ra sao, để xem em có muốn tiếp tục đồng hành cùng họ hay không. Chúng ta chỉ có thể làm việc tốt khi trong lòng cảm thấy thỏa mãn, dễ chịu. Vì thế em nên cân nhắc dựa theo nguyện vọng của bản thân em nhé, vì công việc là thứ mà gắn bó lâu dài với mỗi chúng ta.
Chúc em luôn vui vẻ và yêu thích công việc của mình em nhé!