Làm sao có thể yêu nhau khi chưa hiểu gì về nhau?
Em chào chuyên gia ạ!
Chuyện là thế này, hôm trước em vừa làm quen được cô gái hơn em 1 tuổi. Nói chuyện với nhau được 1 tháng thì hẹn gặp nhau lần đầu. Lúc gặp nhau, cả 2 nói chuyện cũng hoà hợp, vui vẻ lắm. Em và cô ấy cũng ở xa nhau khoảng 200km. Sau lần hẹn đó, em về nhà tối nào cũng nói chuyện với cô ấy; nhưng mà hầu như đều là em chủ động.
Được thêm 1 tháng nữa, hôm đó em đi sinh nhật bạn nên say mèm lỡ lời nói thích cô ấy và bị từ chối! Cô ấy nói: Anh đừng nhắn tin điên điên nữa, bạn trai cô ấy ghen. Sáng hôm sau, em mới tỉnh dậy và trả lời là anh xin lỗi, hôm qua anh không kiểm soát được, xem như anh chưa nói gì. Cô ấy trả lời là hôm qua em nói giỡn, giờ em không muốn yêu đương nữa, mình làm bạn thôi nhé! Em cũng đồng ý, nhưng em nói dè chừng là em không sợ điều này sẽ lặp lại sao, thì cô ấy nói sang chuyện khác. Cô ấy nói không muốn mất đi người bạn tốt, cô ấy còn nhận xét em là người hoà đồng, vui vẻ!
Qua ngày hôm đó, chúng em vẫn còn nói chuyện; nhưng với tần suất thấp hơn. Được mấy ngày thì em đổi hình nền cuộc trò chuyện trở lại bình thường, đột nhiên cô ấy lại chuyển lại hình cũ. Thiệt tình điều làm em khó hiểu, mới gặp có 1 lần, đáng lý ra em nói thích cô ấy như thế thì nên tránh xa em thì hợp lý hơn. Mà em điều tra được hình như cô ấy và bạn trai đang có chuyện, chắc là chia tay rồi, trước lúc em tỏ tình khoảng 1 tuần mà cũng không chắc 100%. Hôm nay, em hẹn lên gặp cô ấy và cô ấy đồng ý rồi. Theo chuyên gia thì em nên làm gì đây? Em khó xử quá!
hòa hợp, nghiêm túc, mông lung, thời gian, tình cảm, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Tôi hiểu lúc này em đang cảm thấy băn khoăn, khó nghĩ về tình cảm người bạn gái em đang quen 2 tháng gần đây dành cho em như thế nào? Mối quan hệ tình yêu hiện tại của cô ấy ra sao? Và bản thân em, em nên ứng xử với cô ấy khi gặp gỡ, nói chuyện với nhau như thế nào trong hoàn cảnh này?
Như em có chia sẻ, em và người bạn gái chỉ mới quen nhau 2 tháng, với 1 lần gặp mặt. Có lẽ, em cũng chưa biết nhiều về tính cách, con người của bạn gái; không biết cô ấy có đang có bạn trai hay không, tình cảm của cô ấy dành cho em như thế nào... Tất cả những điều đó khiến em cảm thấy băn khoăn, mông lung, mơ hồ cũng là điều dễ hiểu. Tình yêu có rất nhiều dạng khác nhau, có những người yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, nhưng có những người phải ở bên cạnh nhau một khoảng thời gian đủ dài mới có thể tiến đến mối quan hệ gọi tên là tình yêu. Em hãy nhớ rằng, thường những người nghiêm túc trong tình yêu, họ có thể ấn tượng với một người ngay từ cái nhìn đầu tiên hoặc không, nhưng để tiến đến một mối quan hệ chính thức, dài lâu thì họ sẽ phải dành đủ thời gian để tìm hiểu về một ai đó trước khi nhận lời yêu họ. Họ thừa hiểu, trong tình yêu nếu vội đến vội đi thì có thể khiến nhau tổn thương như thế nào, nên họ càng thận trọng, chắc chắn em ạ.
Trong tình huống này của em, vì em không biết cô ấy hiện có bạn trai hay chưa? Nếu có thì cô ấy đã chia tay chưa? Chia tay được bao lâu rồi? Hiện tại cô ấy nhìn nhận như thế nào về em? Tình cảm cô ấy dành cho em là thứ tình cảm gì?... Những điều này nếu em chưa biết rõ thì cả hai nên cho nhau khoảng thời gian trò chuyện, chia sẻ, gặp gỡ để tìm hiểu thêm về nhau. Sự tìm hiểu này có thể được diễn ra với tư cách là một người bạn. Bởi tình bạn là một mối quan hệ trung lập khiến người ta thoải mái, dễ trao đổi, dễ chia sẻ với nhau. Thực tế, có nhiều mối quan hệ tình yêu đi lên từ tình bạn sau khi cả hai có một quãng thời gian tìm hiểu và thấy được sự quan tâm, chăm sóc; sự hòa hợp từ phía đối phương.
Hy vọng, những lời chia sẻ từ chương trình có thể giúp em định hình được bản thân nên ứng xử như thế nào cho phù hợp trong mối quan hệ này em nhé!
Chúc em thành công!