Làm sao để "đánh thức" cảm xúc tình yêu đã ngủ quên quá lâu?
Em từng có một mối tình thời sinh viên, đó là mối tình đầu và là mối tình duy nhất mà em đã yêu cho đến thời điểm hiện tại. Bọn em yêu nhau 3 năm, đã kết thúc cách đây 6 năm.
Ngày trước, em là một đứa sống thiên về tình cảm khá nhiều, em đã từng rất đau khổ vì mối tình đó. Sau khi chia tay, em đã nhủ với bản thân phải sống lý trí hơn. Từ đó, em luôn giải quyết các vấn đề bằng lý trí, trong chuyện tình cảm cũng vậy. Kể từ ngày đó cho đến bây giờ, em không hề có một chút cảm xúc, rung động nào với bạn khác giới, cho dù họ thể tình cảm, theo đuổi em rõ ràng và theo người khác nói là khá cảm động.
Trong thời gian tán tỉnh thì em không thấy rung động; nhưng khi họ quyết định dừng lại vì thấy đuối, họ cố gắng nhưng không nhận được sự đáp trả từ em, thì em lại thấy bị hụt hẫng. Em không biết phải làm sao để đánh thức cảm xúc tình yêu đã ngủ quên trong em. Giờ em thật sự rất hoang mang với chính mình, giống như em bị quên cách yêu ấy ạ.

Chào em!
Tình yêu từ trước đến nay vốn là một con dao hai lưỡi, nó vừa mang lại cho ta cảm giác hạnh phúc, vui vẻ, bình yên; nhưng đồng thời cũng có thể khiến ta đau khổ, tổn thương rất nhiều. Mà tình yêu đầu lại thường là mối tình khó quên nhất. Thế nên, nhiều người sau khi chia tay người yêu đầu tiên, họ dễ bị tổn thương và mất rất nhiều thời gian mới có thể cân bằng lại sau đó.
Em thân mến! Trong thư em có chia sẻ rằng, từ thời sinh viên em có yêu một người được 3 năm, sau đó thì đã chia tay người đó đến nay đã được 6 năm rồi. Mối tình đó là tình yêu đầu, cũng là tình yêu cuối của em cho đến thời điểm này khi em vẫn chưa thể mở lòng ra với bất kì một ai. Qua thư, em không chia sẻ nhiều về mối tình đầu của em nên tôi cũng không biết hai em đã yêu hau như thế nào? Tình yêu đó vì sao lại kết thúc? Sau khi chia tay, em đã làm gì để chấp nhận sự kết thúc đó và dần bình ổn lại cảm xúc của mình?
Thực tế, tình yêu đầu là tình yêu sâu đậm và khó quên nhất, bởi đó là những rung động đầu đời, những lần đầu tiên được ai đó quan tâm, lo lắng; lần đầu tiên nắm tay nhau đi dạo, lần đầu tiên thấp thỏm chờ đợi tin nhắn từ một ai, lần đầu tiên thức đến tận khuya để nói chuyện với ai đó rồi mỉm cười hạnh phúc… Chính vì vậy, có nhiều người sau khi chia tay vẫn không thể nào chấp nhận sự kết thúc đó? Họ vẫn mãi ôm chặt những quá khứ của mình nên không thể yêu thêm một ai. Hoặc vì một mối quan hệ đã kết thức theo cách mình không mong muốn mà mất hết niềm tin vào mọi người và mọi mối quan hệ xung quanh? Còn em, ở thời điểm hiện tại, những suy nghĩ của em về mối tình cũ như thế nào? Liệu nó có ảnh hưởng như thế nào với em khi yêu thêm một ai đó? Em có thể cân nhắc đến vấn đề này để có thể biết được mình chưa thể yêu ai là do mình chưa gặp được người phù hợp? Hay do nỗi đau nào đó chưa thể vượt qua em nhé! Khi em biết được nguyên nhân thì em mới tìm được cách để giải quyết vấn đề của mình.
Cuộc sống của chúng ta, không phải ai cũng may mắn yêu một người và đến luôn được với người đó. Thường, chúng ta sẽ trải qua một vài mối tình rồi mới có thể tìm được một người phù hợp có thể ở bên cạnh ta đến trọn đời. Chính vì vậy, yêu rồi chia tay là những chuyện bình thường trong một mối quan hệ tình cảm.
Em gái à! Yêu là bản năng của mỗi người chúng ta, nếu gặp được người thực sự phù hợp vào thời điểm phù hợp thì ta sẽ biết cách thể hiện hoặc đáp lại tình cảm đó. Nên không có chuyện lâu không yêu mà quên mất đi cách yêu đâu em nhé. Em hãy tự cân nhắc lại xem mình còn vương vấn, ràng buộc gì từ mối tình cũ mà chưa thể thoát ra hay không. Nếu có thì hãy tự mình thoát ra khỏi nó, hoặc tìm người để giúp mình thoát ra. Nếu không thì hãy cố gắng sống thật tốt, nếu có một ai đó đến tìm hiểu thì cố gắng mở lòng mình ra em nhé! Lý trí ở mức độ nào đó để không mù quáng, sai lầm và tránh tổn thương là tốt; nhưng nếu em lý trí đến nỗi “vùi dập” hết mọi cảm xúc xuất hiện bên trong mình thì không tốt đâu em.
Chúc em sớm tìm được người phù hợp!