Lấy chồng sớm sẽ không thể đỡ gánh NỢ NẦN cho bố mẹ?
Em và bạn trai quen nhau gần 2 năm nhưng không dám cho cha mẹ biết vì cha mẹ không cho em có bạn trai sớm và gia đình em cũng mắc 1 số nợ, cha em muốn em phụ giúp cha vài năm để có tiền trả nợ. Điều này bạn trai em và gia đình anh ấy cũng biết và cũng nói với em rằng khi cưới nhau về sẽ đi làm trả nợ tiếp.
Em thì sợ cha mẹ không chấp nhận nên em không dám mở lời; nhưng anh ấy thì cứ hối thúc em nói với cha mẹ để cho 2 đứa sớm được ở bên nhau. Đi làm xa mà anh ấy cứ điện về em bảo buồn tủi cứ khóc hoài. Bây giờ em chẳng biết làm sao? Mong anh chị giúp đỡ em ạ!

Chào em!
Bản thân em đang cảm thấy bế tắc, khó đưa ra quyết định khi là người đứng giữa bố mẹ và bạn trai, gia đình bạn trai. Bố mẹ thì không muốn em yêu sớm, cưới sớm; còn về phía bạn trai và gia đình anh ấy thì mong muốn hai em sớm kết hôn. Là người ở giữa bao giờ cũng sẽ khó khăn trong việc đưa ra một quyết định vẹn cả đôi đường.
Trong thư em chia sẻ chưa nhiều, tôi băn khoăn không biết em năm nay đã bao nhiều tuổi? Đang đi học hay đã đi làm? Về phía bạn trai và gia đình anh ấy thì muốn hai em đi đến hôn nhân; còn về phía em, nếu không có sự lo ngại từ phía bố mẹ thì bản thân em đã thực sự sẵn sàng cho cuộc hôn nhân này? Tình yêu của hai em đã đủ lớn để em tin tưởng rằng anh ấy có thể mang lại hạnh phúc cho em?
Em gái ạ! Hôn nhân là chuyện cả đời nên thường trước khi quyết định gắn bó với một ai đó ta cần phải cân nhắc, suy nghĩ thật kỹ. Trong chuyện tình cảm, quan trọng nhất vẫn là tình yêu hai người dành cho nhau như thế nào, quyết tâm ra sao, có thực sự muốn ở bên cạnh nhau và sẵn sàng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, rào cản để được đi đến cái kết như mong muốn hay không? Nếu thực sự muốn thì ta sẽ tìm ra cách, còn nếu chưa thực sự muốn thì ta sẽ tìm ra lý do; còn nếu chưa rõ ràng về vấn đề này, em có thể dành thời gian cân nhắc lại một lần nữa cho chắc chắn.
Khó khăn, rào cản trong tình yêu, hôn nhân là điều không lạ lẫm gì đối với đa số các cặp đôi. Đó là khó khăn, đồng thời cũng là thử thách cho tình yêu của hai em. Em nói rằng bố mẹ không muốn em yêu sớm, tôi không biết tuổi của em nên không khẳng định được em có yêu sớm hay không? Thế nhưng, chuyện tình cảm là phụ thuộc vào những rung động của con tim chứ không phải dùng lý trí là có thể kiểm soát được. Nên có người muốn yêu sớm cũng không tìm được người phù hợp để yêu; ngược lại, có người muốn yêu muộn nhưng lại gặp được đúng người thì trái tim vẫn cứ rung động, thu hút bởi họ. Thế nên, em có thể tìm cơ hội lựa lời trao đổi, trò chuyện với bố mẹ để thăm dò thái độ của bố mẹ xem thời điểm trước bố mẹ ngăn cấm nhưng thời điểm này quan điểm của bố mẹ về vấn đề đó như thế nào?
Em cũng có thể chia sẻ với bố mẹ về những cảm xúc, suy nghĩ của em về câu chuyện tình cảm của mình. Bên cạnh đó, nếu nói chuyện hôn nhân với bố mẹ là quá gấp, quá vội vàng thì em cũng có thể chia sẻ về việc em có bạn trai trước. Có cơ hội thì để bạn trai tiếp xúc với gia đình em nhiều hơn để bố mẹ thấy được tính cách, con người của bạn ấy ra sao; tình cảm bạn ấy dành cho em như thế nào; công việc của bạn ấy đã ổn định, đã có thể mang đến hạnh phúc cho em hay chưa… Khi biết được em tìm được một người thực sự tốt, thực sự yêu thương em, có thể mang đến hạnh phúc cho em thì có thể bố mẹ cũng không quá gay gắt cấm cản đâu em gái ạ. Bố mẹ nào cũng chỉ mong con mình tìm được một người phù hợp và có được một cuộc sống tốt, vui vẻ, hạnh phúc mà thôi.
Trong thời gian thuyết phục bố mẹ, em cũng trao đổi với bạn trai và gia đình anh ấy cố gắng hiểu, thông cảm và cho em thêm thời gian, chuyện hôn nhân không thể nào vội vàng được. Có thể vì thấy em không công khai mối quan hệ, không tính đến chuyện kết hôn nên họ mới sốt ruột thôi; còn nếu em cũng thực sự nghiêm túc, cũng cố gắng để có một cái kết thì có lẽ họ cũng sẽ yên tâm hơn phần nào và không có khó khăn gì việc cho em thêm thời gian đâu em.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!