Lỡ làm chút đồ mà bị bạn gái la mắng cho "tơi tả"
Chuyện là em có quen 1 bạn nữ bằng tuổi em là 20 tuổi. Em và gia đình bạn ấy có một buổi đi chơi nhưng trong lúc đi thì em có làm rơi cái hộp tai nghe do em bất cẩn, sau đó thì em với bạn tách đoàn để đi kiếm nhưng cuối cùng không thấy nên phải đi về. Trong lúc đấy thì bạn gái em mắng em rất nhiều vì đồ giá trị cao, nhưng cái cách và từ ngữ bạn ấy nói khá là giống phụ huynh hay mắng trẻ con vì thế tinh thần em không mấy khả quan mà còn áp lực thêm nữa.
Về đến nhà, ba của bạn ấy bảo là vào ăn cơm, em thì cũng bình thường không phải giận rồi cư xử hỗn với người lớn, em cũng vào ăn nhưng tới lượt ba của bạn ấy bảo bạn ấy vào ăn cơm. Vì bạn còn giận em nên bạn cũng nói chuyện hỗn với ba bạn ấy luôn, xong ba bạn ấy giận lên kêu em đi về không cho ở lại ăn cơm nữa (ba bạn ấy vẫn chưa biết việc em mất đồ). Tối hôm đó, em với bạn cũng nói chuyện với nhau và em có nhắn với cho mẹ bạn ấy vì việc em đã làm gây ảnh hưởng đến gia đình bạn ấy. Sau khi nói lí do tại sao, mẹ bạn ấy nói với bạn ấy và sau đó bạn nói lại với em là muốn giúp em nửa số tiền để mua lại, nhưng em rất ngại và từ chối vì em có thể tự lo được nhưng bạn ấy vẫn tìm cách bắt ép em phải đồng ý. (Em rất quý tấm lòng của nhà bạn ấy nhưng em không thể nhận được).
Sau đó, bạn ấy bảo là không nhận thì sẽ giận em và mẹ bạn ấy cũng không vui vì em, nên em nhận và em hứa sẽ trả lại đủ. Nhưng chỗ mua lại cái hộp tai nghe đó phải là chỗ bạn ấy thường mua sẽ uy tín hơn và giá sẽ chênh lệch khoảng (500k) so với chỗ em mua, nên em thấy không đáng nên em từ chối. Nhưng khi em từ chối và giải thích sao như vậy thì bạn vẫn ép em theo hướng bạn ấy và không hài lòng vì em, nhưng thực sự ra em không nhận tiền của bạn ấy và em có thể tự mua được thì em lại thoải mái hơn là giúp mà ép mình. Em không có ý chê hay gì, em rất tôn trọng tấm lòng như vậy, nhưng em thấy không thoải mái.
Giờ em nên phải làm sao ạ, em rất bối rối.
Lỡ làm mất hộp tai nghe mà bị bạn gái la mắng cho tơi tả
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em. Ai chẳng có lúc bất cẩn làm mất đồ đạc nên việc của em cũng không quá to tát. Tuy nhiên, hiện tại em đang cảm thấy rất ngại vì mẹ của bạn em có ý muốn giúp em một nửa số tiền để mua lại, mà bên cạnh đó thái độ của bạn em lại giống như ép buộc khiến cho em cảm thấy không thoải mái. Em đang không muốn làm phiền đến mọi người và em muốn mọi thứ phải thật sự thoải mái, bởi vậy em mới tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn.
Chị không thấy em chia sẻ hộp tai nghe ấy là của em, của gia đình bạn ấy hay là của ai đó mà em mượn? Tuy nhiên, chị cũng nhận thấy em đã rất khéo léo khi chia sẻ về việc em quý tấm lòng của nhà bạn ấy. Nếu như thực sự em tự mua lại được thì em cũng không nhất thiết phải nhờ tới sự hỗ trợ của gia đình bạn, em cứ khéo léo bày tỏ sự cảm ơn trước tấm lòng của mẹ bạn gái và em cũng nói rằng em có khả năng mua được, và coi như đây là bài học em tự rút ra cho bản thân, em cần phải cẩn thận hơn trong cuộc sống.
Thực ra, bạn em cũng có ý tốt, nhưng cách bạn ấy thể hiện lại hơi nóng vội và có phần hơi áp đặt em. Qua sự việc lần này, em cũng nhìn thấy bạn có phần ứng xử chưa được khéo léo, tế nhị cho lắm. Bạn sẵn sàng quở trách em, rồi lại nóng giận với bố, thậm chí còn nói hỗn…Chị không rõ các em đang ở mức độ là mối quan hệ tình yêu hay tình bạn, tuy nhiên, chờ sau khi sự việc của em được giải quyết, em cũng cần góp ý tới thái độ của bạn. Chỉ một chuyện rất nhỏ thôi nhưng bạn cũng đang thiếu đi cách cư xử điềm đạm, bình tĩnh, không đặt bạn trong vị trí của em để hiểu rằng em hoàn toàn giải quyết được vấn đề và em sẽ cảm thấy ngại ngùng như thế nào.
Một mối quan hệ sẽ bền chặt khi hai người có sự tôn trọng lẫn nhau. Qua đây em cũng cần nêu lên quan điểm của bản thân để bạn gái biết hướng điều chỉnh trong các tình huống tiếp theo trong cuộc sống em nhé. Còn chuyện mua lại hộp tai nghe thì sẽ phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của em để xem em có thực sự cần tới sự hỗ trợ của mẹ bạn gái hay không. Chị tin rằng, với cách cư xử của mẹ bạn ấy là một người phụ nữ trưởng thành, có hiểu biết thì sẽ không làm em phải khó xử đâu. Đừng lo lắng gì cả em nhé, tất cả mọi chuyện đều có cách giải quyết thôi mà.