Lo lắng tương lai khi gần 40 mươi tuổi vẫn độc thân
Xin chào chương trình ! Em năm nay 37 tuổi, trình độ văn hoá là đại học liên thông. Em đi làm các công ty họ kêu rất chậm, em không biết là do bẩm sinh như vậy hay do não thiếu chất hay do hồi học lớp 7 bị tai nạn xe làm chấn thương đầu hay bị khủng hoảng tâm lý ( hồi nhỏ vài người nói em mọt sách ). Lớn lên năm 22 tuổi em bị bệnh trầm cảm khoảng 5 năm. Hiện tại em độc thân và vẫn đi làm công ty mà họ đánh giá em rất chậm, em thấy tương lai u ám và bế tắc quá. Có thể giải đáp giúp em và cho em lời khuyên với ạ!
Lo lắng tương lai khi gần 40 mươi tuổi vẫn độc thân
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua chia sẻ của em tôi không nhận thấy ở em có nhiều điều phải lo lắng như em đang suy nghĩ, hãy cùng nhìn lại bản thân mình nhé.
Về sức khỏe, nếu em thấy cơ thể mình hay mệt mỏi, đau yếu thì em cần đến bệnh viện để kiểm tra và các bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân và cách điều trị. Ngay cả việc bị thiếu chất hay cac di chứng do tai nạn trước đây em gặp phải cũng có thể nhận biết và có hướng khắc phúc em nhé. Em nên chủ động tìm đến bệnh viện để tìm hiểu và khắc phục nếu cần, nếu các bác sĩ không phát hiện ra vấn đề nào thì em có thể hoàn toàn yên tâm và tập chung vào công việc và các hoạt động khác để nâng cấp cuộc sống của mình nhé.
Về việc em bị nhận xét chậm trong công việc, em có biết chậm đó là do việc tiếp thu, nhìn nhận của em chậm hay em tiếp thu được, hiểu được vấn đề nhưng thực hiện chậm? Trước tiên em là người tốt nghiệp Đại học nên tôi hoàn toàn tin rằng em có khả năng học tập và tiếp thu được công việc của mình, nếu không đơn vị tuyển dụng sẽ không thể lựa chọn hay sử dụng em. Tuy nhiên sau khi hiểu công việc thì mình cần vận dụng các kỹ năng vốn có(các kỹ năng mềm phục vụ công việc) để thực hiện công việc và quan trọng là phải hướng đến kết quả mà mình đã hình dung trong khi tiếp thu công việc. Và cuối cùng cũng cần sự nhanh nhẹn, linh hoạt nếu đó là công việc cần vận động, di chuyển hay phối hợp với cộng sự. Như vậy em bị đánh giá chậm ở khâu nào? Tiếp thu công việc? Vận dụng hiểu biết thực hiện công việc? Hay sự linh hoạt vận động trong công việc? Dù là ở khâu nào thì em hoàn toàn có thể hoàn thiện mình hơn, miễn là em nhận ra và mong muốn thay đổi bản thân mình. Nếu em biết nhưng không thể thay đổi bản thân để thực hiện công việc có kết quả tốt thì có lẽ công việc đó chưa phù hợp với em. Nếu vậy em cũng nên trao đổi với lãnh đạo để sắp xếp công việc phù hợp hơn cho em để tránh sự thiếu hiệu quả hay lãng phí trong việc sử dụng các khả năng khác của em.
Về cuộc sống, đã 37 tuổi em cũng nên tìm kiếm người bạn đời để xây dựng gia đình, sinh con đẻ cái nhé. Có lẽ em cũng không muốn tiếp tục cuộc sống độc thân nữa rồi, vậy nên càng sớm càng tốt tìm hiểu kết giao với các bạn nữ và tìm ra người "phù hợp nhất" với mình. Chỉ là phù hợp nhất thôi chứ đừng đặt mục tiêu tìm người hoàn hảo vì sẽ rất khó tìm. Xây dựng hôn nhân gia đình là một quá trình dài cần có sự yêu thương, tôn trọng và tinh thần xây dựng vun đắp cùng vượt qua khó khăn và cùng nhau hưởng thụ thành quả chứ khó có thể tốt đẹp chỉ dựa vào lựa chọn ban đầu. Đàn ông tuổi của em không còn trẻ nhưng cũng chưa già, em hãy hình dung 5-7 năm nữa mình có một gia đình với người vợ và 1-2 đứa trẻ thì cuộc sống sẽ rất tươi đẹp phải không, hãy lấy đó làm động lực và đừng để thời gian trôi qua lãng phí để rồi sau này muốn làm lại cũng không được em nhé.
Thân ái