Lo ngại bản thân kì thị người đồng tính vì ghét những biểu hiện quá "bánh bèo"
Em có chuyện này muốn tâm sự ạ.
Em bình thường không thích những bạn gái hay “bánh bèo”, ăn bám và thể hiện mối quan hệ tình cảm thái quá nơi công cộng và em cũng có không thích những biểu hiện thái quá này ở các bạn nam. Tuy là em không thấy khó chịu hay ghét bỏ việc các bạn nam thuộc cộng đồng LGBTQ+ (khi mới là transexual) bởi những sở thích, suy nghĩ của các bạn ấy, các bạn có thể điệu đà, ăn mặc thế nào em cũng sẽ không ghét bỏ, kì thị điều đó ở các bạn, nhưng việc đó khi thái quá lại khiến em khó chịu.
Em lo ngại rằng có phải em đã lỡ kì thị những bạn đồng tính nam không ạ? Em đã rất lo và ghét bỏ với bản thân vì việc này. Mong mọi người có thể giúp em ạ, em cảm ơn nhiều lắm ạ!

Em thân mến! Em có một chút nào đó bận tâm ở trong lòng, đó là em lo ngại về cách nhìn nhận của em đối với một số người trong xã hội. Chị cho rằng những điều em chia sẻ ở đây rất đáng trân trọng bởi em luôn có ý thức và mong muốn hoàn thiện bản thân tốt hơn. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất cảm ơn em đã tin tưởng chương trình.
Chị nhận thấy em là một người cũng rất thẳng thắn, không thích thì nói là không thích. Và chị nghĩ những suy nghĩ của em cũng khá giống với suy nghĩ của nhiều người. Những gì thái quá hay nói đúng hơn là “quá lố” sẽ khiến cho mình cảm thấy có phần nào “gai mắt”. Mặc dù họ cũng chẳng làm gì đến mình đâu nhưng chỉ đơn giản là mình không thích thôi. Có một quy luật rất hay đó là “Quy luật tập trung”: cái gì mình càng tập trung thì nó càng mở ra. Có thể vì em hay để ý đến cuộc sống xung quanh, đến những người như vậy nên họ mới xuất hiện trước mắt em nhiều, hết người nọ đến người kia.
Nhưng công bằng mà nói, không phải người nào trong cộng đồng LGBT cũng giống như nhận xét của em đâu. Mỗi người là một cá thể riêng biệt, tính cách khác nhau, cử chị điệu bộ khác nhau…Có rất nhiều người gọn gàng, lịch sự, nghiêm túc lắm mà em. Ở xã hội cũng có những người “bánh bèo”, thích thể hiện mình nhưng số đó cũng không nhiều em ạ. Phần vì tính cách của họ như vậy, phần vì họ thích thể hiện bản thân, nhưng suy cho cùng ai cũng có mặt tốt và điểm hạn chế, giống như em cũng vậy thôi. Miễn sao họ không làm gì ảnh hưởng đến mình thì em cứ “bơ” đi thôi em ạ. Bỗng dưng để bản thân bận tâm vào chuyện không đâu thì nặng đầu lắm đấy. Và để trả lời cho câu hỏi của em thì chị khuyên rằng em nên bớt phần nào đó định kiến với các bạn “bánh bèo” em nhé!
Có một quy tắc chị thấy rất hay và bản thân chị cũng áp dụng với bản thân mình đó là: “ Nghiêm khắc với bản thân, nhưng rộng lượng với mọi người”, nếu em thấy hợp lý thì cũng có thể thêm đó vào trong kho tàng kinh nghiệm sống của em. Chị chúc em luôn vui vẻ, thành công trong cuộc sống!