Mất cảm xúc, nhút nhát, “mất khả năng tán gái”… sau khi mối tình đầu tan vỡ.
Em chào chương trình.
Chuyện là em năm nay 24 tuổi mà chưa có người yêu. Và đã trải qua 1 mối tình. Trong suốt 4 năm sau khi chia tay thì em không yêu một ai, có lẽ vì em mất đi cảm xúc và em hay nhút nhát, trầm tính, giao tiếp kém, nên em cứ quen cô gái nào cũng vậy. Cứ nhắn tin nói chuyện được 2 đến 3 ngày là em lại vướng vào tình huống không biết nói gì nên chuyện tán tỉnh đối với em là hết sức khó khăn. Có rất nhiều cô nàng trong làng em có quen biết thì em lại có 1 cái gì đó rất khó và ngại nói chuyện với người ta. Mong được các chuyên gia tư vấn cho em, em phải làm sao để cải thiện tình trạng này, làm sao để thoát ế đây. Ba mẹ thúc giục lấy vợ quá.
Em xin cảm ơn chương trình rất nhiều ạ!
cửa sổ tình yêu, tự ti, tình yêu, thoát ế, gia đình, thúc giục, chia tay, mối tình đầu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em trai thân mến!
Cảm ơn em đã gửi thư đến chúng tôi với nhiều tâm sự và nỗi niềm chia sẻ. Hiện tại em đang lo lắng không biết phải làm sao để thay đổi vấn đề của bản thân khi em đã trải qua mối tình đầu và giờ thì em khó tìm lại cảm xúc được với ai khác nữa. Gia đình em có thúc giục chuyện kết hôn nhưng có thể em lại chưa thể sẵn sàng. Chắc hẳn em đang rất khó khăn để có thể đi tìm được một nửa cho mình.
Em chia tay bạn gái là mối tình đầu của em, em không cho biết nguyên nhân vì sao mà em lại có vẻ mất tình yêu và cảm xúc trong tình yêu như vậy; nhưng nếu câu chuyện đó đã là quá khứ thì em hãy để nó ngủ yên và đừng để nó ảnh hưởng đến hiện tại, tương lai của mình. Em nên xác định rõ về chuyện đó để tránh những day dứt không đáng có trong cuộc sống. Hiện tại, nếu em chưa thể xác định cho mình đối tượng hướng tới tán tỉnh, có tình cảm thì cũng đừng quá vội vàng. Độ tuổi 24, với nhiều chàng trai đây mới là giai đoạn đầu của sự nghiệp, vậy nên em đừng quá vội vàng, em nhé. Em có thể cho bản thân mình theo hướng khác, em nên tập trung cho công việc, cho các hoạt động thể thao, văn hóa, giao lưu bạn bè, gia đình... nhiều hơn.
Em cũng có thể giải thích cho gia đình hiểu những gì em đang hướng tới ở giai đoạn này. Em cũng nên nói chuyện lại với bố mẹ để bố mẹ không tạo áp lực cho em về vấn đề kết hôn và để bố mẹ hiểu rằng tuổi của em chưa phải là muộn, em còn trẻ, phải phấn đấu để khẳng định bản thân và có sự ổn định trong công việc. Và em cũng cần có thời gian để tìm hiểu, lựa chọn cho mình một người phụ nữ phù hợp. Việc lấy vợ không thể vội được vì lấy vợ thì không quá khó nhưng duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài mới là điều quan trọng. Khi đó gia đình có thể hiểu em hơn và nhận thấy được sự chín chắn nơi em.
Bên cạnh đó, em cũng cần gạt bỏ những gì là quá khứ để hướng tới những tình cảm ở hiện tại. Khi mà em đã thoải mái hơn rất nhiều, có những mối quan hệ mới, những người bạn mới hãy học cách duy trì, nói chuyện từ những vấn đề nhỏ trong cuộc sống đến sự thân tình, tính cách, sở thích…Từ đó em nhận thấy câu chuyện có thêm chủ đề để cùng nhau chia sẻ, hãy tự tin vào bản thân hơn, mở lòng chia sẻ với nhiều người hơn, không cứ gì phải là cô gái em tán tỉnh cả. Đó có thể là bất cứ ai, bạn bè, người thân, bác bán hàng, người làng xóm... Đừng quá ép buộc bản thân là phải tán tỉnh được cô này, cô khác trong khi em không thực sự có tình cảm với họ. Hãy để sự chân thành, tình cảm thực sự nói cho em biết em cần duy trì tình cảm ra sao và chinh phục nàng như thế nào. Hy vọng em có thể thay đổi được vấn đề của bản thân và sớm có tình yêu đẹp.
Chúc em luôn vui vẻ hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!
" Cậu nhỏ" không thẳng khi cương có được coi là bất thường không ?
Em thấy dv của em khi cương hơi cong xuống phía dưới, nó không thẳng khi cương cứng được ạ. Khi...
Sử dụng, biện pháp tránh thai, bao cao su, bị rách, thuốc tránh thai hàng ngày, hiệu quả, ảnh hưởng, sinh sản, sức khỏe, cuasotinhyeu
Việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để hỗ trợ tránh mang thai có hiệu quả tuyệt đối không
người yêu cũ, tổn thương, tình cảm thực sự, lựa chọn, chấp nhận, rõ ràng, cửa sổ tình yêu
Đến năm lớp 12 thì có 1 bạn khác tỏ tình em, bạn tên L và lại là bạn siêu thân của Đ. Lúc đầu em...
xung đột, xung khắc, không hợp tuổi, mê tín, xem bói, cửa sổ tình yêu
Gia đình không phản đối nhưng ngày nọ mẹ anh ấy nói là em và mẹ anh ấy không hợp tuổi, 2 đứa em...
chia tay, hụt hẫng, mệt mỏi, sự rõ ràng, muốn buông tay, bắt đầu lại từ đầu, cửa sổ tình yêu.
Em không liên lạc thì anh ấy cũng im lặng luôn. Em hay chủ động nhiều quá, nhiều lúc chán nản em...
Kinh nguyệt thất thường ở độ tuổi 18 nên làm gì?
Em năm nay 18 tuổi, hiện nay em đã mất kinh được 1 năm rồi ạ. Em có lần đi khám nhưng không sao...
dằn vặt, đau khổ, tham lam, nuông chiều, ích kỷ, cân nhắc, động lực, cửa sổ tình yêu
Thấp thoáng mấy tháng trôi qua, em cũng có một mối quan hệ khác. Nhưng hôm nay, anh lại rủ em đi...
Nội dung khác
Làm gì nếu con thích cha hoặc mẹ hơn
Cố gắng tìm hiểu lý do, dành thời gian cho con nhiều như nửa kia, thông cảm cho bé... sẽ giúp bạn...
11:05 - Tin tức
chiêu hẹn hò, hẹn hò, những điều lưu ý khi hẹn hò, hẹn hò công sở, thời trang hẹn hò, cua so tinh yeu
Sau một thời gian chuyện trò, hai bạn cuối cùng cũng có buổi hẹn hò đầu tiên. Lo lắng, suy nghĩ...
20:02 - Tin tức
viêm nang lông, Viêm nang lông vùng kín ở nam giới, bệnh nam khoa, cua so tinh yeu
Viêm nang lông vùng kín ở nam gây khó chịu cho người bệnh, nhất là trong chuyện ấy. Vì có liên...
07:02 - Tin tức
phụ nữ và tình yêu, hôn nhân, bí quyết gìn giữ hôn nhân
Sắc đẹp chỉ khiến phụ nữ thu hút đàn ông trong thời gian ngắn. Nhưng tính cách đầy thú vị và...
08:35 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, dự báo tài chính nửa cuối năm, dự báo nửa cuối năm, cua so tinh yeu
Những mảng công việc nào sẽ đem lại nguồn tài chính tốt cho 12 chòm sao vào nửa cuối năm 2019
13:02 - Tin tức
canh chua lá me, lá me, canh chua cá quả
Vị chua thanh của lá me khi nấu cùng canh sườn, gà hay cá, ếch thì đảm bảo cả nồi cơm cũng hết.
10:35 - Tin tức
Gia vị, tôm hấp, thơm thịt, cửa sổ tình yêu.
Mùi tanh của tôm sẽ bị đánh bay nếu chị em biết cách sử dụng những loại gia vị có sẵn trong bếp...
18:32 - Tin tức
Chuyên gia giúp bạn giải toả căng thẳng, lo âu quá mức trong dịch COVID-19
Dịch COVID-19 ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý của nhiều người, việc cách ly xã hội kéo dài có thể...
09:05 - Tin tức
Người yêu cũ – Con cá mất có phải là cá to?
Thường ở đời cái gì ta để tuột khỏi tay rất dễ nghĩ rằng nó đáng giá hơn cái mà ta đang có. Nhưng...
08:44 - Tin tức