Mất đi bạn "chí cốt" chỉ do một người thứ ba.
Em và bạn quen biết rồi thân nhau cả 3 năm trời, nhưng bỗng nhiên sự xuất hiện của người thứ 3, từ đó tình bạn đã không còn mặn mà như trước. Rất nhiều rạn nứt xuất hiện giữa em và bạn em từ người thứ 3 ra. Bạn em vẫn không thay đổi gì nhiều chỉ là không còn dành nhiều thời gian quan tâm và chia sẽ mọi chuyện như trước thôi.
Em và bạn em thân nhau hơn cả anh em ruột thịt, nhưng sau một việc làm dại dột của em mà em và người bạn đó lại càng cách xa hơn. Và em cũng đã mất đi tình bạn của người thứ 3 dành cho mình. Sau một thời gian thì em và bạn đã nói chuyện trở lại với nhau, nhưng người thứ 3 vẫn không thể nào có thể nói với em 1 câu, không thể nhìn em dù chỉ nữa con mắt.
Vấn đề là nếu người thứ 3 không thể làm lành với em thì em cũng sẽ mất luôn người bạn chí cốt của mình. Em phải làm gì để níu kéo tất cả trở lại với mình khi bạn em không thể nào giúp em làm lành với người thứ 3. Em mong sự phản hồi từ các chuyên gia tâm lý ạ. Cảm ơn nhiều.
tình bạn, người thứ 3, bán thân, dại dột, tha thứ, trao đổi, giận dỗi, mâu thuẫn, chấp nhận, bỏ qua, quan trọng, ảnh hưởng
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Trong cuộc sống này, chúng ta có nhiều chỗ dựa tinh thần. Ngoài gia đình, chỗ dựa tinh thần thứ hai của ta chính là những người bạn, họ là người cùng ta trên các nẻo đường cuộc đời để giúp đỡ ta, động viên ta những lúc khó khăn. Tình bạn không giới hạn ở tuổi tác, địa vị và luôn cần thiết cho cuộc sống. Tình bạn là nền tảng để chúng ta xây dựng những mối tương quan khác, tình bạn làm chúng ta lớn lên và được trở nên chính mình nhiều hơn. Bởi thế ai trong đời cũng cần có cho mình một tình bạn chân thành.
Qua sự chia sẻ của em, chương trình biết rằng đối với em bạn bè chiếm giữ một phần khá lớn trong cuộc sống của em. Bởi thế khi tình bạn không còn tươi đẹp như xưa bản thân em đã có sự trăn trở và buồn phiền rất nhiều. Trong cuộc sống của chúng ta đôi khi có những mối quan hệ tưởng chừng rất thân thiết nhưng cũng không tránh khỏi những lúc va chạm, mâu thuẫn, “bát đũa còn có lúc xô”, huống chi là mối quan hệ giữa người với người. Cho nên bản thân em đừng tự trách mình quá nhiều.
Em nói rằng, em và bạn thân của em thân nhau hơn cả anh em ruột thịt, nhưng sau một việc làm dại dột của em mà em và người bạn đó lại càng cách xa hơn. Và em cũng đã mất đi tình bạn của người thứ 3 dành cho mình. Không biết sự việc dại dột ở đây cụ thể là như thế nào? Sự việc đó gây tổn thương đến người bạn thân của em hay đến người thứ 3? Nếu như chỉ làm tổn thương đến người bạn thân thì lý do gì khiến người thứ 3 giận dỗi em, không muốn nói chuyện? Khi xảy ra sự việc đó, em đã làm những cách thức như thế nào để hàn gắn mối quan hệ? Điều gì khiến em có suy nghĩ nếu người thứ 3 không thể làm lành với em thì em cũng sẽ mất luôn người bạn chí cốt của mình? Phải chăng người thứ 3 có tầm quan trọng và ảnh hưởng đến tình bạn của em và người bạn thân?
Nếu như chỉ có thể làm lành với người thứ 3 thì mối quan hệ giữa em với người bạn thân mới thực sự tốt đẹp và bản thân em cũng muốn kết nối lại với người thứ 3 thì em có thể cân nhắc đến việc hẹn gặp bạn ấy và trao đổi. Trong buổi trò chuyện, em cũng có thể nói ra những hiểu lầm, những ý muốn của bản thân em và lắng nghe xem trong lòng người thứ 3 đang nghĩ gì. Nếu họ chấp nhận bỏ qua tất cả thì không sao, còn nếu như em đã trao đổi mà người bạn vẫn không thể thay đổi được cách nhìn nhận về em thì em cũng cần chấp nhận sự thật đó. Tuy nhiên, em cần cân nhắc lại rằng, nếu người bạn thân của em thực sự trân trọng em và xem em là bạn thì chắc chắn sẽ không thể vì ai đó mà không thể làm bạn với em. Một mối quan hệ tình cảm giữa hai người đâu có thể bị chi phối bởi 1 người khác. Hy vọng rằng tình bạn của các em sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này.
Chúc các em luôn mạnh khỏe!