Mất hoàn toàn định hướng cho tương lai.
Chào chương trình ..em đang rất phân vân về sự nghiệp học hành của em. Em mong chương trình tư vấn giúp em với ạ
Em năm nay 21 tuổi , tốt nghiệp cấp 3 xong em nghe theo lời khuyên của gia đình đi học lớp trung cấp mâm non 2 năm. Hiện em đã ra trường và đi làm 1 năm rồi ,nhưng em chỉ làm ở trường tư thôi ạ,.Em thi công chức năm ngoái nhưng không đỗ. Khi làm ở trường tư có 1 khoảng thời gian em cảm thấy rất áp lực và muốn bỏ nghề ..em định sang bán đá ốp lát cho chị em rồi vào buổi tối chị em sẽ cho đi học thêm lớp kế toán ,nhưng làm được 1 tuần thì em không làm nữa vì công việc cũng vất vả .
Em lại quay lại nghề mầm non và định năm nay thi công chức ,nhưng nếu thi thì phải bỏ ra số tiền quá lớn gần 200 triệu mà chưa chắc đã đỗ vì càng ngày càng khó,lương thì 3 cọc 3 đồng ,trên đe dưới búa. Cái nghề làm dâu trăm họ .,Em không biết tại sao ngày xưa mình lại chọn nghề này nữa. Và em có nghe thông tin là năm nay không thi công chức nữa ạ ..em đang rất bối rối và hoang mang ..và có dự định học thêm bằng trung cấp dược ạ ..nhưng nghĩ lại giờ bạn bè học đại học cũng sắp ra trường rồi còn mình thì lông bông không có định hướng gì cả , Nếu giờ học dược nữa thì cũng mất 18 tháng ,,em mong chương trình tư vấn cho em nên theo nghề nào để có thể ổn định và có tương lai hơn ạ Em xin cảm ơn !
tương lai, vất vả, chọn nghề, thi công chức, lo lắng, định hướng nghề nghiệp, tương lai mù mit
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua chia sẻ của em chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn về định hướng công việc. Cửa sổ tình yêu trao đổi cùng em nỗi niềm này.
Em cảm thấy yêu thích công việc hiện tại như thế nào? Vì sao em dự định học ngành dược? Điều hối tiếc nhất khi em bỏ nghề giáo viên là gì?
Em gái thân mến, việc học gì và làm gì không chỉ là câu hỏi của riêng em mà còn của rất nhiều bạn trẻ mới ra trường. Hiện nay có nhiều khó khăn cho các bạn trẻ bởi việc đào tạo phổ biến, tràn lan mà không phù hợp với nhu cầu nhân lực trong xã hội. Bên cạnh đó cơ chế “nhất thân nhì thế” cũng hạn chế nhiều cơ hội cho nhiều người tìm được công việc phù hợp với năng lực, chuyên môn. Em đã chọn học ngành mầm non và đã đi làm thì chắc hẳn em hiểu về đặc thù, những khó khăn trong nghề.
Em biết không sẽ chẳng có công việc nào thoải mái và dễ dàng. Em có nghĩ bản thân chưa thực sự cảm thấy yêu nghề và cũng chưa nỗ lực với công việc mình đã chọn lựa không? Vì áp lực em quyết định bỏ nghề, sau đó đi làm cùng chị gái và dự định học kế toán, nhưng sau đó em cũng không theo được vì công việc vất vả. Điều này cho thấy khó khăn đang khiến em chùn bước. Thậm chí ngay cả việc em dự định đi học dược em có nghĩ mình sẽ theo học được một ngành mới, thậm chí sau khi ra trường có thể sẽ có những khó khăn nhất định trong việc tìm kiếm việc làm. Em có thể chấp nhận mọi khó khăn có thể xảy ra và quyết tâm theo nghề hay không?
Liên quan đến việc chọn ngành gì và ngành nào có tương lai chương trình không thể có lời khuyên phù hợp nhất cho em mà chính em cần dành thời gian để xem xét mong muốn của bản thân xem thực sự em thích học nghề gì, thích làm gì và dù công việc có khó khăn vất vả em có sẵn sàng theo nghề hay không? Bản thân em cũng nhìn nhận về khả năng của bản thân. Bởi có nhiều người có hoa tay, khéo léo dù làm nghề cắt tóc, trang điểm họ cũng thành công, đó là vì họ biết dựa vào điểm mạnh của mình. Còn em, em có điểm mạnh gì, sở trường gì và đam mê gì? Từ đó đưa ra cho mình lựa chọn trong việc học gì, làm gì em ạ
Con đường đi đến thành công không hề dễ dàng với bất cứ ai vì thế điều tiên quyết là sự quyết tâm và nỗ lực của chính mình. Có câu “ học tập suốt đời” chẳng có gì là quá muộn hay hèn kém khi bạn bè ra trường mà em vẫn còn đi học. Quan trọng là em được sống theo nguyện vọng và mong muốn của bản thân.
Chúng tôi hi vọng với những chia sẻ trên phần nào hữu ích với em
Chúc em những điều tốt lành nhất
viêm đường tiết niệu, quan hệ lần đầu, tiểu mủ, tiểu rát, cuasotinhyeu
Em với bạn gái em quan hệ lần đầu rồi 2 ngày sau thì bạn gái em có biểu hiện đi đái ra thứ gì đó...
người bệnh, nước bọt, vết thương, lây bệnh, bệnh dại, cuasotinhyeu
Bác sĩ cho em hỏi: nói chuyện với người bị bệnh dại mà chẳng may nước bọt của họ bắn vào vết...
Đã "tìm hiểu" tận 2 tháng mà vẫn không cho vào được!!!
Em với người yêu quan hệ lần đầu thì â.m đ.ạ.o của người yêu em bé quá nên em không cho d.vật vào...
Nghỉ học, trị liệu tâm lý, lời cay độc, bịa chuyện, thiếu niềm tin, thiếu quan tâm
Tất cả bạn bè cũ của em đều quay lưng với em, nói những lời cay độc, bịa chuyện không đúng về em...
thuốc tránh thai khẩn cấp, nước lạnh, tác dụng, thuốc kháng sinh, thuốc chống tăng huyết áp, hạ sốt, giảm đau, cuasotinhyeu
Khi mình uống thuốc tránh thai khẩn cấp bằng nước lạnh thì thuốc có hiệu quả không ạ
Nội dung khác
4 công cụ làm đẹp thần thánh mà cô nàng nào cũng chết mê
Những sản phẩm làm đẹp này được chứng minh công dụng đối với làn da.
13:35 - Tin tức
5 phút làm đẹp da buổi sáng của phụ nữ Nhật
Để có làn da căng mướt, không chút tỳ vết, phụ nữ Nhật rất chú trọng bước rửa mặt và đắp mặt nạ...
15:05 - Tin tức
chồng vô trách nhiệm, trăng hoa, có bồ, đòi ra ngoài sống, ly hôn
Và tiếp đó là toàn bộ điện thoại, zalo của anh đều cài mật khẩu hết. Hiện tại chuyện này chưa 1...
12:04 - Tâm sự
Trang điểm, Lỗi trang điểm, Lỗi makeup, cua so tinh yeu
Đừng biến layout trang điểm của bạn trở thành thứ có thể hù dọa người nhìn. Hãy sáng suốt ngay từ...
18:35 - Tin tức
hồ ca, Dương Mịch, Trương Học, Hữu Mỹ nhân Hoa ngữ, sao Hoa ngữ, cua so tinh yeu
Ví dụ có thể để đến như Đường Yên - '"hảo tỷ muội" một thời sắt son với Dương Mịch...
15:02 - Tin tức
Thu Minh, con trai Thu Minh, bé Gấu, gia đình Thu Minh
Nữ ca sĩ cho biết, bé Gấu bắt đầu có những thắc mắc khiến cô rất thương.
12:05 - Tin tức
quyết định sai lầm, Ray Dalio, thiền siêu việt, thiền định, cua so tinh yeu
Dalio - nhà sáng lập Bridgewater Asociates - chia sẻ, thiền siêu việt góp phần quan trọng cho sự...
11:02 - Tin tức
mâu thuẫn, hôn nhân, trách nhiệm, ứng xử, thay đổi, khủng hoảng, tiền hôn nhân, cua so tinh yeu
Thái độ của vợ tôi đối với tôi cũng vậy, không giống như đối với 1 người chồng, mà luôn nói theo...
10:02 - Tâm sự
bị sếp ghét, lấy lòng sếp, sếp và nhân viên, mối quan hệ công sở
Thái độ không thiện cảm của sếp có thể xuất phát từ hai nguyên nhân chính, hoặc không tin năng...
15:19 - Tin tức