Mất nhau vì một câu nói hay chưa thực sự hiểu nhau
Chào chuyên gia! Em hiện nay 17 tuổi. Em muốn được tư vấn về tình cảm. Em có một cậu bạn chơi thân từ lúc mới biết đi, nhà em và bạn ấy gần nhau, chỉ cách tầm 100m. Bọn em là bạn thân khác giới, từng luôn ở cạnh và quan tâm nhau. Đến lớp 7 thì em và bạn ấy tiến thêm một chút ở mức yêu nhau, nhưng gia đình bạn ấy ngăn cấm nên chúng em chia tay. Bẵng đi một thời gian, chúng em lại chơi với nhau, thậm chí còn thân hơn trước. Đến cuối năm lớp 8 đầu lớp 9, em bị cả lớp tẩy chay, bạn ấy đã luôn bên cạnh và an ủi em lúc đó, em đã tin rằng bạn ấy là bạn thân duy nhất của mình. Cuối năm lớp 9, bạn ấy quyết định đi học trường chuyên, em đã rất buồn, em biết sẽ phải rời xa bạn ấy nên đã tìm thêm nhiều bạn mới để quen dần, nhưng sau đó em bị bạn bè trong lớp bàn tán, và trong đó cũng có bạn ấy. Bạn ấy đã nói những lời xúc phạm đến em, em rất sốc và đã nhắn tin riêng với bạn ấy nói chuyện rõ ràng, nhưng bạn ấy chỉ nhẹ nhàng nói câu "tao chỉ đam mê cà khịa thôi". Em rất bất ngờ, cũng rất chua xót, em buông lời giận dữ và lập tức chặn cậu ấy, nói rằng em và cậu ấy sẽ không là bạn bè nữa. Nhưng chỉ được vài tuần em đã bỏ chặn, có vẻ bạn ấy vẫn sống rất tốt. Em nghĩ mối quan hệ này đã kết thúc lâu rồi và nên cho qua. Nhưng không hiểu sao đêm nào em cũng mơ thấy bạn ấy. Rõ ràng ban ngày em rất hiếm khi nghĩ đến bạn ấy nhưng đêm vẫn thường xuyên mơ thấy. Thỉnh thoảng nhìn thấy nhau, bọn em đều im lặng quay đi, em thật sự rất buồn và khó hiểu, gần đây em càng mơ thấy bạn ấy nhiều hơn, em không biết phải làm thế nào nhưng em thấy rất hoang mang, em muốn bắt chuyện làm hoà, nhưng suy đi tính lại em không phải là người sai, em không biết bạn ấy có cảm thấy như em không, em không nghĩ là mình sẽ ổn, xin hãy tư vấn cho em ạ!

Chào em.
Tôi cũng cảm nhận được sự tiếc nuối của em vì một người đã từng là bạn rất thân thiết giờ đây hai người lại im lặng quay đi mỗi lần gặp gỡ. Sự tiếc nuối ấy theo em cả vào trong giấc mơ mặc dù câu chuyện này đã qua đi lâu rồi. Tuy nhiên, trong thâm tâm em cũng muốn bắt chuyện làm hòa cùng cậu ấy mà vẫn phần nào cảm thấy ái ngại đúng không nào?
Đọc thư em chia sẻ, tôi cũng rất tiếc nếu như tình bạn của hai em không còn được như trước nữa. Vì các em đã cùng nhau lớn lên, đã từng là tình bạn thân thiết và chắc rằng hai em cũng rất hiểu nhau, nhưng chỉ vì một lời nói mà làm xa cách thì chẳng phải thật đáng tiếc sao. Huống chi, các em hiện tại cũng gần nhà nhau, dễ dàng gặp nhau bất cứ lúc nào. Chẳng nhẽ cứ để sự ngượng ngùng, im lặng ấy kéo dài mãi. Vậy nên, đừng giận nữa nhé vì có thể bạn ấy nói ra câu nói đó trong lúc chưa suy nghĩ chín chắn hoặc cũng cảm thấy giận em, vì “người ta” cũng chỉ đi học xa thôi mà, tại sao lại làm quen với những người bạn mới để dễ dàng quên “người ta”. Một tin nhắn, một lời bắt chuyện trước để hỏi han tình hình của nhau cũng là điều nên làm. Tình bạn luôn quan trọng trong cuộc sống, nhưng nếu bạn ý cũng không vì quãng thời gian từng thân thiết với nhau mà tỏ ra hiểu em hơn thì đó là điều đáng tiếc.
Tôi tin rằng, dù bạn ấy có trả lời em hay không sau nỗ lực hàn gắn của mình thì lòng em sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Mà em thấy đấy, càng lớn hơn một chút thì suy nghĩ của mình cũng sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Em của ngày hôm nay cũng đã khác hơn nhiều so với cô bé tuổi 14, 15 ngày trước. Những giận hờn đã qua rồi đúng không em và giờ là lúc chúng ta nên nghĩ về những điều tốt đẹp ở trong tình bạn, trong cuộc sống. Còn bây giờ thì hãy nhớ rằng mình còn rất nhiều việc khác phải làm, mà quan trọng nhất là em bắt đầu bước vào năm học cuối cấp. Thay vì mất thời gian vào những việc thế này, em hãy dành nó cho học tập để “về đích” thành công em nhé.
Cửa sổ tình yêu hi vọng em sẽ có được những người bạn tốt ở trong cuộc sống và để có được điều đó thì trước tiên bản thân mình cũng hãy thật rộng lượng và vui vẻ em nhé. Chúc em có được cuộc sống tốt đẹp!