Mẹ "sụp đổ" hoàn toàn khi phát hiện con học không giỏi như "báo cáo"
Chuyện là thế này. Em mới làm mẹ giận hôm qua. Mẹ em đi làm về và hỏi xếp thứ của em trong tổ. Tại vì em đứng thứ 5 tổ nên em không dám nói. Thế rồi mẹ em gọi điện cho cô giáo để hỏi. Thì bất ngờ cô lại nói về việc điểm số của em lý do bắt đầu từ đó. Em là một người cực kì yếu những môn xã hội nhất là môn Toán. Kiểm tra 15 phút em được 6 điểm. Nhà em thì mẹ đang rất buồn vì em trai nên em muốn mà lại niềm vui cho mẹ. Em đã nói em được 10 vì bài đó em đã nộp nhầm tờ em làm sai. Nhưng em không ngờ khi mẹ biết mẹ sụp đổ hoàn toàn.
Em nói lời xin lỗi mẹ cũng gào thét chửi bới em rất nhiều đến nỗi em sợ khi lại gần mẹ. Em không biết giải quyết thế nào, mẹ em thì không phải là người lắng nghe em bao giờ. Mong là ban tổ chức sẽ giúp em. Nếu mà cứ như thế này chắc em không sống nổi mất.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Cháu thân mến. Cô hiểu tâm trạng của cháu, cũng vì muốn mẹ hài lòng mà mình phải nói dối. Trong trường hợp này cô nghĩ cả con và mẹ đều có cái cần phải thay đổi. “Sự việc” qua đó như là lời nhắc nhở 2 mẹ con phải đối diện với sự thật "không thể chối cãi" này, từ đây 2 mẹ con sẽ nhận diện lại vấn đề thực tế và cô tin mọi thứ sẽ thay đổi cháu à.
Trước hết, nếu mẹ không quá coi trọng hình thức, thành tích mà quên đi khả năng đáp ứng thực tế của con mình đến đâu thì con cũng đỡ áp lực. Thứ 2, nếu cháu cũng mạnh dạn chia sẻ với mẹ về sở trường sở đoản của mình và không nói dối thì mọi việc hẳn sẽ khác đúng không cháu. Tuy nhiên, cô hiểu cả 2 mẹ con đều mong muốn cái vui, cái thành quả…nhưng cuộc sống có phải lúc nào cũng thuận lợi đâu, sự thật phũ phàng nhưng chính xác, đôi lúc nó giúp chúng ta trưởng thành và đi đúng hướng hơn đấy cháu à.
Dù sao thì chuyện ấy cũng đã xảy ra rồi. Giờ là lúc cháu phải đối diện với nó, cô nghĩ bản thân mẹ cháu cũng nghĩ vậy. Có thể thời điểm này mẹ vẫn chưa chấp nhận được sự thật đó, vì nó quá bất ngờ đối với mẹ. Vì thế, để mẹ qua cơn giận, cháu hãy gần gũi và xin lỗi mẹ, đừng ngần ngại tâm sự với mẹ về định hướng tương lai của cháu nhé. Ngoài ra, cháu có thể mạnh dạn nhờ cô giáo nói giúp với mẹ để mẹ hiểu con đã rất cố gắng rồi nhé.
Về phía cháu, hãy phát huy hết khả năng những môn học thế mạnh của mình nhé. Cô nghĩ đây cũng là bài học cho bản thân, đi giải quyết hậu quả của nói dối còn mệt hơn nhiều là mình nói thật đúng không cháu. Cháu thân mến, sự thật luôn ít căng thẳng và ít tốn công bao che như lời nói dối. Vậy nên, mình lựa chọn cái gì ít căng thẳng nhất cháu nhỉ.
Cô chúc cháu mạnh mẽ và có kết quả học tập tốt.