Mong ngóng ngày anh chia tay với người yêu để có cơ hội cho em.
Xin chào anh chị! Em hiện tại đang vướng mắc vào vấn đề tình cảm ạ. Chuyện là em có thích một cậu bạn trong lớp. Cậu bạn này với em thật ra ngày xưa chỉ tính là quen biết, nhưng sau này cậu ấy hay giúp đỡ em và đối xử tốt nên em dần có cảm tình. Dần dần chúng em thân nhau hơn ạ, kể cũng lạ khi cậu ấy chuyển chỗ lại ngồi cùng em. Và chúng em nói chuyện rất hợp, về nhà thì hầu như ngày nào cũng nhắn tin. Đầu tiên em có hiểu nhầm cậu ấy thích mình, nhưng em phát hiện ra bạn ấy đã có bạn gái.
Dạo gần đây cậu ấy thân với em hơn tuy nhiên hầu như toàn là em chủ động mở lời và chia sẻ. Em biết là cậu ấy đã có người yêu tuy nhiên em vẫn không thể kiềm chế mình dần đà em lại thích cậu ấy nhiều hơn và đòi hỏi rất nhiều. Một phần cũng là do bạn gái của cậu ấy không được tốt thường xuyên hành hạ cậu ấy nên em rất thương.
Em hiện tại đang rất bế tắc ạ. Vì cậu ấy đối xử với em cứ như có tình cảm vậy, mặc dù ngoài mặt thì toàn chê bai em trêu chọc, nhưng toàn quan tâm mà không để em biết. Một lần em nhờ bạn thân cậu ấy hỏi em là gì đối với cậu ấy thì cậu ấy bảo bạn hơi thân ạ. Em không biết mình nên làm gì nữa, đợi chờ cậu ấy chia tay bạn kia thì không biết cậu ấy liệu có chấp nhận mình không vì cậu ấy rất chung tình. Tuy nhiên từ bỏ thì không được vì tụi em cùng lớp. Hiện tại kết quả học tập của em đã rất tệ vì cậu ấy rồi thường xuyên rơi vào tình trạng chán nản.
Em mong anh chị trong ban tư vấn cho em. Em lưu ý là cậu ấy không hề biết em thích ạ. Em cảm ơn.

Bạn thân mến
Vì bạn có cảm tình với cậu bạn ấy nên bạn sẽ để ý những hành động của bạn nam, và những hành động rất nhỏ của bạn nam cũng có thể khiến cho bạn nghĩ cậu ấy có tình cảm với mình. Và chuyện ngộ nhận tình cảm là điều không thể tránh khỏi. Thêm vào đó, vì bạn có tình cảm với bạn nam, và hai người lại là bạn bè thân thiết nên việc tiếp xúc, gặp gỡ nhiều càng khiến tình cảm của bạn phát triển. Một điều nữa là bạn gái của bạn ấy lại không được tốt nên càng khiến cho bạn cảm thấy muốn đem tình cảm của mình để bù đắp cho những tổn thương mà bạn nam phải chịu.
Chẳng có điều gì dám chắc nếu bạn nam không dành tình cảm cho bạn nữ kia thì hai bạn có thể đến với nhau. Tuy nhiên, khi bạn có tình cảm với một người thì bạn luôn mong người đó biết tình cảm của mình và hi vọng sẽ đến được với người ấy. Bất kỳ điều gì cũng có hai mặt của nó, không có sự lựa chọn nào mà không phải đánh đổi.
Nếu việc giữ tình cảm dành cho bạn nam kia và không nói ra khiến bạn cảm thấy khó chịu, day dứt, thậm chí còn khiến bạn không thể tập trung vào việc học thì bạn có thể cân nhắc tới việc bày tỏ tình cảm của mình để biết rõ bạn nam kia có tình cảm với mình không. Nếu bạn lựa chọn nói ra tình cảm thì bạn sẽ phải chuẩn bị trước tâm lý có thể cậu ấy sẽ từ chối tình cảm của mình. Mối quan hệ của hai bạn sẽ không còn được thân thiết như trước. Nhưng đổi lại, bạn sẽ có được sự thoải mái, bạn cũng không thấy hối hận khi mình nói ra được tình cảm.
Trong trường hợp bạn nam không có tình cảm với bạn, việc gặp gỡ, tiếp xúc với một người không có tình cảm với mình nhưng lại là bạn cùng lớp khiến bạn cảm thấy khó xử thì bạn có thể cho mình thêm thời gian để có thể xoa dịu vết thương lòng và bình ổn trở lại. Thay vì để tình cảm chi phối và ảnh hưởng đến học tập, cuộc sống thì bạn có thể vẫn duy trì tình bạn với bạn nam. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động của trường, tập trung vào học tập, đi chơi với bạn bè để tư tưởng có thể thoải mái hơn…
Hi vọng bạn sẽ mạnh mẽ để vượt qua thời điểm này!