Muốn cho con về ngoại chơi mà không biết phải "xin" nhà nội như thế nào?
Hiện tại con em được 14 tháng, 2 mẹ con đang ở bên nội ở Nam Định, chồng đang đi xuất khẩu lao động bên nhật, từ lúc sinh con anh chưa về lần nào, còn 3 tháng nữa là Anh hết hạn và được về. Nhà ngoại em ở thanh hóa, lúc mới sinh bà ngoại có ra chăm cháu 1 tháng, sau đó em xin cho cháu về ngoại hơn 1 tháng. Em về nội 4 tháng rồi lại xin về ngoại 4 tháng, rồi về nội đến giờ. Giờ em muốn xin về ngoại chơi thêm 1 tháng nữa nhưng lại sợ ông bà nội không đồng ý. Thực ra vì chồng không ở nhà nên em mới muốn về ngoại cho thoải mái. Ở bên nội em cảm thấy mệt mỏi, áp lực, không thoải mái. Nhưng lại không tâm sự với chồng được vì muốn anh yên tâm làm việc.
Con em nhỏ, ông bà nội mắc việc không trông được, với lai nó nghịch ông bà chơi không được lâu, nên em không đi làm chỉ ở nhà trông con. Nên nhiều lúc ông bà hay để ý so sánh dâu nhà người ta chồng cũng đi làm, vợ nhà làm nọ làm kia kiếm 5-7 triệu còn em sướng không phải làm gì. Nhưng có ai biết cả ngày quanh quẩn với con, cơm nước nhà cửa đến thời gian đi vệ sinh còn không có. Lắm lúc em nghĩ cũng chán lắm. Đằng nào cũng mang tiếng ở nhà ăn với chơi nên em chỉ muốn về ngoại cho thoải mái, chứ cứ như vậy em tự kỷ mất.
Ở đây em không có người quen họ hàng nên không tâm sự với ai được, suốt ngày thui thủi với con, ông bà nội cũng quí cháu nhưng không hợp với em, em vẫn luôn cố gắng làm tron nhiệm vụ của người con để không ai chê trách gì mình cả khi nào chồng về thì ra ở riêng. Còn bây giờ em muốn về ngoại lại sợ cả chồng và ông bà nội thấy về nhiều không đồng ý nữa. Em có nên về ngoại nữa không, ông bà ngoại thương con nhớ cháu lúc nào cũng mong con cháu về. Với lại sau chồng về cơ hội về ngoại càng ít hơn vì nhà ngoại ở xa, mong chuyên gia tư vấn giúp em, hoặc nói cho em biết có phải em như vậy là tham lam, ích kỷ không ah.
ở chung, không hợp với bố mẹ chồng, muốn về nhà ngoại, sợ không đồng ý
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho chúng tôi. Qua thư chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn, lo lắng về mối quan hệ trong gia đình của mình. Chúng tôi sẽ cùng bạn trao đổi về vấn đề này bạn nhé!
Bạn thân mến! Cuộc sống hôn nhân thật không dễ dàng, nó không đơn thuần một màu khi còn yêu mà nó sẽ có rất nhiều những trông gai, thử thách, sự phức tạp, nhưng những thử thách đó nhiều khi nó không phải một cái gì đó quá to tát mà đôi khi đơn thuần chỉ là cách ứng xử trong đời sống hàng ngày, từ việc ứng xử không khéo léo dẫn đến những mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm. Chúng tôi hiểu rằng chồng bạn đi làm xa, ở với bố mẹ chồng không thoải mái bạn muốn về với bố mẹ đẻ, người luôn yêu thương, nâng đỡ ta vô điều kiện là điều dễ hiểu. Để cải thiện mối quan hệ với bố mẹ chồng bạn có thử những giải pháp nào? Việc bạn lo chồng suy nghĩ, muốn chồng lo công việc là tốt nhưng việc bạn gánh vác hết mọi thứ, chịu ấm ức, những nỗi buồn ôm ấp một mình liệu có phải cách hay? Bạn nghĩ nếu như muốn xin về nhà ngoại bạn sẽ có những trường hợp gì xảy ra? Bạn sẽ phải làm gì trong các trường hợp đó?
Với rất nhiều người cho rằng không đâu thoải mái bằng ở bên nhà ngoại hay dọn ra ở riêng. Bạn đã cố gắng làm tròn trách nhiệm của một người con dâu để không ai chê trách mình, nhưng việc ở bên nhà ngoại nhiều cũng có thể khiến bạn cảm thấy ở bên nội mình áp lực, mệt mỏi, không được quan tâm, nâng niu như ở với bố mẹ đẻ. Đặc biệt chồng bạn lại đi làm xa nên một mình bạn quả thật là có phần khó khăn với việc thích ứng, hòa nhập với cuộc sống, quan điểm của gia đình chồng.
Tuy nhiên, bạn thấy đấy, ông bà ngoại nhớ cháu cũng như việc ông bà nội yêu thương cháu vậy. Bạn nên cân đối để có thể hòa hợp cả hai bên. Mặc dù bạn đôi khi bị tổn thương bởi những câu nói, sự so sánh của bố mẹ chồng nhưng hãy thông cảm cho họ, bởi họ cũng chỉ thương chồng bạn mà không hiểu cho nỗi khổ của bạn hoặc đôi khi ông bà nói không có ý gì nhưng do bạn mới sinh chắc cũng nhậy cảm nên suy nghĩ "phức tạp" lên. Và lại bạn và chồng đã xác định là sau khi chồng về sẽ ra ở riêng, hai người có không gian riêng nếu như không về chơi với nhà ngoại thường xuyên thì có thể đón ông bà đến chơi mà phải không?
Nếu bạn vẫn hy vọng được về nhà ngoại thêm thì bạn cũng cân nhắc việc trao đổi với bố mẹ chồng, chia sẻ những nhớ nhung của ông bà với cháu cũng như việc qua nhà ngoại cũng là giảm bớt vất vả phần nào cho ông bà để ông bà hiểu và chấp thuận. Hãy cố gắng xây dựng tình cảm, cải thiện tình cảm với bố mẹ chồng, không chỉ là lo cho tròn trách nhiệm trên danh nghĩa mà hãy sống đúng với tình cảm của mình, dành tình cảm cho họ như cho bố mẹ đẻ của mình vậy, chắc chắn họ sẽ thấy được điều đó và sẽ yêu thương lại bạn nhiều hơn đấy!  Ngoài ra bạn cũng không nên tự mình gánh vác hết như vậy, hãy chia sẻ với chồng, dù cho anh ấy ở xa không trực tiếp thay bạn xử lý hết mọi vấn đề nhưng chắc chắn anh ấy với tình yêu thương sẽ cho bạn lời khuyên, an ủi bạn, ủng hộ bạn. Mong rằng bạn cũng như tất cả những người phụ nữ khác đừng giữ quan điểm "xin về nhà ngoại" hay lấy chồng phải theo nhà chồng mà hãy nghĩ rằng chúng ta kết hôn là chúng ta có thêm 1 gia đình, thêm những người thân yêu cũng như chúng ta có trách nhiệm với cả nhà mình lẫn nhà chồng em nhé. Hãy làm tròn trách nhiệm của những người con nhưng cần có sự độc lập nhất định em nhé.
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!
kinh nguyệt không đều, con ai, xác định cha cái thai, chia tay người yêu, qhtd, xt ngoài, cuasotinhyeu
Chuyện là vậy nó có kinh nguyệt không đều 3 đến 4 tháng mới có 1 lần nó có qh với 1 người đàn ông
tỏ tình, đồng tính nam, sợ bị từ chối, lo lắng
Hiện tại em đang thích một người nhưng là người cùng giới. Em năm nay 22 tuổi, bạn kia hơn em 3...
biện pháp tránh thai, hiệu quả, sử dụng, sau sinh, cuasotinhyeu
Em mới sanh được 1 tháng 18 ngày. Em có kinh nguyệt lại rồi ạ. Mới hết khỏang 3 ngày thì 2 vợ...
sinh mổ, sưng đau, dịch vàng, tiết dịch, khám phụ khoa, vết mổ, ứ dịch lòng tử cung, bình thường, cuasotinhyeu
em sanh mổ nay được 1 tháng 16 ngày rồi ạ. Cỡ 1 tuần đổ lại đây 1/3 rốn em bị sưng đau vậy có sau...
chồng ngoại tình, vợ bắt được, chối không nhận, muốn hàn gắn, vẫn liên lạc với người tình
Em cũng biết anh không muốn bỏ gia đình này. Từ lúc bị em phát hiện, anh tỏ ra yêu thương và hay...
Nội dung khác
Dịch vụ, người lạ "đấu võ mồm", ở Trung Quốc, cửa sổ tình yêu.
Nếu bạn không phải là người giỏi đối đầu thì việc phải tranh luận với một ai đó có thể trở thành...
15:02 - Tin tức
thai nghén, mắt, cua so tinh yeu
Cùng với các thay đổi khác của cơ thể, mang thai có thể ảnh hưởng đến mắt và chất lượng tầm nhìn...
15:02 - Tin tức
Nàng công sở, Sơ mi trắng, Kiểu tóc đơn giản, Màu son đỏ, Tín đồ thời trang, cua so tinh yeu
Ngay cả khi ăn vận đơn giản hết sức, các nàng vẫn có thể sở hữu vẻ sang trọng, tinh tế khi biết...
15:02 - Tin tức
Đau tinh hoàn, vì sao?, cua so tinh yeu
Tinh hoàn vừa sản xuất tinh trùng và hormon chủ yếu là testosterone. Khi tinh hoàn bị đau sẽ trực...
11:35 - Tin tức
thích bạn cùng lớp, bị gán ghép, ngại ngần, sợ bị trêu chọc
Lúc trước những hành động cử chỉ của bạn như xoa đầu em , đụng tay , vênh mặt lên trêu nhau...
12:05 - Tâm sự
5 mẹo, lò vi sóng, bếp củi, nhà bếp, an toàn, tiện lợi,. cua so tinh yeu
Bạn có thể sử dụng sức mạnh của lò vi sóng (cùng với chất hút ẩm như silica gel) để làm khô và...
09:02 - Tin tức
Hiện tượng tâm lý thú vị khi đang yêu
Khi yêu, hormon oxytocin được sản sinh và có ảnh hưởng như men rượu, khiến người ta cảm giác bay...
08:35 - Tin tức
hạt điều, sữa hạt điều, dinh dưỡng
Ngoài hương vị thơm ngon thì hạt điều còn có giá trị dinh dưỡng cao cùng với những công dụng...
13:35 - Tin tức
Đẹp, Thời trang, Xu hướng 2018, Mặc đồ đẹp, Thời trang Thu/Đông 2018, Áo len cổ lọ, Áo khoác dạ, cua so tinh yeu
Muốn mặc đẹp mà chẳng tốn đến 1 phút, các nàng cứ diện lên mình chiếc áo len cổ lọ rồi khoác...
15:02 - Tin tức