Muốn điều gì đó xa hơn thì sẽ là sai trái nhưng buông tay thì không đành
Em xin chào các anh chị. Em năm nay 35 tuổi, đã có gia đình và có một cháu. Em gửi tâm sự đến chương trình rất mong một lời khuyên của các anh chị. Chuyện là thế này ạ.
Thời gian gần đây em và một bạn nữ đồng nghiệp rất hay nói chuyện với nhau, hai người có chuyện gì cũng kể cho nhau nghe được kể cả chuyện gia đình. Bạn ấy rất quan tâm em và em cũng hay động viên bạn ấy khi có chuyện không vui. Thời gian trôi, em cũng xem mối quan hệ đó chỉ là bình thường thôi. Mặc dù ở chỗ làm mọi người đều để ý là em thân thiết quá. Nhưng em thấy mọi chuyện không có gì và để ngoài tai tất cả. Nhưng dạo gần đây em lại thấy nhớ bạn ấy kinh khủng, bạn ấy cũng biết điều đó và bây giờ chúng em cũng ít nói chuyện với nhau hơn. Có nhiều lúc em nghĩ mình đang đi sai đường khi quan tâm bạn ấy và muốn dừng lại.
Nhưng đến khi gặp bạn ấy em lại không thể từ bỏ được suy nghĩ đó. Và em quan tâm và giúp bạn ấy trong công việc hàng ngày. Bạn ấy cũng biết những điều em làm. Có đôi khi em nói với bạn ấy em sẽ không quan tâm gì đến bạn ấy nữa nhưng bạn ấy bảo sao lại phải không quan tâm và nói rằng em là một người quan trọng với bạn ấy. Em thực sự cũng không biết nghĩ sao nữa, cứ tiếp tục thì cảm thấy muốn một điều gì đó xa hơn mà buông thì lại không đành. Không hiểu trong bạn ấy em là cái gì? Nhiều lúc em muốn rời công ty nhưng công việc hiện tại của em vẫn đang rất tốt. Còn ở lại thì hàng ngày gặp mặt nhau thực sự cảm giác rất khó chịu.
Em biết mối quan hệ này sẽ không đi đến đâu khi cả hai đều có gia đình, biết vậy nhưng không hiểu em đang mong chờ điều gì nữa? Hãy em đang luyến tiếc thời gian trước kia khi còn thân thiết? Và trong người bạn đó em là thế nào, khi cũng không muốn em ngừng quan tâm? Em mong các anh chị cho em một lời khuyên. Em cảm ơn các anh chị!

Chào em. Có những danh giới chúng ta không được phép bước qua vì chỉ cần vượt quá giới hạn thôi là sự việc đã bị đẩy đi theo chiều hướng khác. Trong mối quan hệ của em và cô bạn đồng nghiệp, mới ban đầu em chỉ coi đó hết sức bình thường, nhưng “lửa gần rơm” dần dần em lại thấy có một cảm giác rất lạ, vừa muốn một điều gì đó xa hơn mà buông thì lại không đành. Sự khó chịu đang hiện hữu trong tâm trí của em.
Đa số chúng ta đều có nhu cầu chia sẻ những chuyện trong cuộc sống nhưng không phải gặp ai cũng dễ dàng nói ra được, mà thậm chí vợ chồng không phải lúc nào cũng có thể nói ra được với nhau để giải tỏa những băn khoăn ở trong lòng. Em và người bạn đồng nghiệp lại khá hợp nhau trong việc chia sẻ, lắng nghe những câu chuyện của nhau, điều đó giống như một luồng gió mới mang đến cho em và người ấy những cảm giác mới mẻ. Mặc dù hai người mới chỉ dừng ở mức độ như vậy nhưng trong lòng em lại xuất hiện thêm một cảm xúc mới đó là nỗi nhớ, là sự tiếc nuối nếu như phải dừng lại. Vậy nhưng nếu cứ tiếp tục như thế này thì liệu rằng một ngày nào đó em có lỡ chân bước qua danh giới kia không?
Cảm xúc là thứ mà chúng ta không thể nhìn thấy và cũng không điều khiến nó được. Một khi nỗi nhớ ập đến thì hình bóng người ấy sẽ xuất hiện ở trong đầu, những cảm xúc lạ sẽ trào dâng. Em có tự tin vào bản lĩnh của em không khi mà hiện tại em vẫn đang bị những cảm xúc lạ xâm chiếm. Người ấy không muốn em dừng quan tâm bởi phụ nữ thường thích được nhận những lời chia sẻ, động viên, những lời nói nhẹ nhàng, mà biết đâu những điều đó cô ấy lại thiếu ở trong cuộc hôn nhân hiện tại. Tất nhiên, chẳng mấy ai công nhận mình được đủ, được hài lòng với cuộc sống hiện tại, nhưng nếu như cứ mải mê kiếm tìm một điều gì đó ở bên ngoài thì vô tình sẽ khiến cho con tim dễ lạc lối.
Cả hai em đều đã có gia đình và sẽ biết được điều gì nên – không nên. Mà nhất là tại nơi làm việc, mọi người cũng nhận thấy giữa các em dường như đang có cái gì đó hơn mức bình thường, vậy thì em có lo ngại vô tình một lời nói nào đó đến tai vợ em hoặc chồng người kia không? Nhưng điều đó lại chẳng đáng sợ bằng việc khi cả hai em lại trót dành tình cảm cho nhau mà lại không dứt ra được, khi đó các em sẽ bị mất kiểm soát và dẫn tới nhiều hệ lụy khác trong cuộc sống hôn nhân, trong công việc, trong cuộc sống. Cần tỉnh táo và định hướng lại con đường mà em cần phải đi. Chị hiểu sẽ mất một thời gian để em có thể xóa đi những cảm xúc lạ ở trong lòng nhưng còn hơn là phải đánh đổi nó với gia đình. Chúc em đủ bản lĩnh và quyết tâm em nhé!