Muốn lại gần các bạn mà không đủ can đảm
Chào chuyên gia tư vấn. Em có cảm giác như mình bị cô lập, vì ở ký túc xá nên em lại càng buồn hơn. Về phòng em chẳng biết nói chuyện với ai cả, không có ai thèm bắt chuyện với em, khi thấy các bạn nói chuyện vui vẻ với nhau em rất muốn lại gần nhưng em rất ngại và tự ti. Em đã cố học cách trưởng thành hơn như bỏ qua những lời nói xấu, không gây phiền phức cho ai cả, tôn trọng lời nói và suy nghĩ của người khác. Em đã làm như vậy.
Thật ra em là một người khá nóng nảy, nếu bị bạn bè nói xấu quá nhiều, không nhịn được nữa thì em sẽ nói lại các bạn ấy. Khi các bạn ấy nói xấu em thì chả sao cả nhưng khi em nói xấu lại họ thì họ lại nói em. Nhiều khi em đã khóc vì không có ai để tâm sự. Em chỉ muốn tìm 1 người bạn thật sự để tâm sự mỗi khi em buồn nhưng khi em tâm sự với bạn nào bạn ấy cũng đều đi kể lại cho người khác vì thế em càng buồn hơn.
Em chỉ mong tìm được 1 người bạn thật sự, thấu hiểu em, an ủi và luôn bên cạnh em khi em buồn. Em mong chuyên gia có thể giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.
ký túc xá, không có bạn, bị cô lập, cô đơn, không có ai chơi cùng
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chị chào em. Chị cảm nhận được những nỗi niềm em đang trải qua. Em cũng khao khát được vui vẻ với mọi người, cũng “thèm” có được người bạn để tâm giao, nhưng em lại luôn cảm thấy bản thân mình cô lập, tách ra khỏi mối quan hệ với các bạn cùng phòng. Bạn gái trong bài tâm sự: "Thích chơi với các bạn lắm mà cứ thấy ngại ngùng" cũng có một số điểm giống với tâm trạng của em lúc này, em có thể đọc thêm chia sẻ của chuyên gia để cải thiện tình hình hiện tại nhé. Bên cạnh đó, chị cũng sẽ hỗ trợ em giải tỏa cảm xúc để lấy lại niềm vui trong cuộc sống.
Em à. Con người ai cũng có nhu cầu được giao tiếp và nhờ có giao tiếp mà chúng ta càng ngày càng trưởng thành hơn. Dù em sống ở trong môi trường nào, em cũng “nên” và “cần” giao tiếp với mọi người: gia đình, lớp học, hàng xóm, nơi làm việc, nơi ở tập thể…Có rất nhiều rào cản trong giao tiếp: tự ti về ngoại hình của bản thân, giọng nói, hoàn cảnh, trình độ…Điều gì khiến em “ngại” và “tự ti” khi giao tiếp với tất cả mọi người. Tất cả mọi việc đều có thể cải thiện được bởi ai mà chẳng có “khuyết điểm”, nhưng khi chúng ta nhìn nhận bản thân còn điểm gì thiếu sót thì chúng ta phải biết khắc phục để hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày.
Em nhận thấy bản thân mình có tính cách “nóng nảy” thì hãy học cách bình tĩnh hơn. Khi đối diện trước vấn đề không vừa ý, em cần hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh, hoặc cũng có thể bỏ đi chỗ khác để bản thân không bị nóng giận hơn. Và cũng không nên nói xấu lại bạn bè em ạ. Các bạn có thể nói những lời không hay về em, và khi em nói lại người ta thì chẳng khác gì em chứng minh những lời của các bạn dành cho em là đúng. Chị biết em có nhiều nỗi niềm muốn chia sẻ với bạn bè, tìm đến bạn bè chia sẻ là đúng nhưng không nhất thiết gặp ai chúng ta cũng dễ dàng chia sẻ em ạ. Hãy tìm đúng người để chuyện riêng tư của mình được tôn trọng.
Chị thấy rằng môi trường ký túc xá là nơi thuận lợi nhất để có những người bạn. Tự em tạo ra cho mình cảm giác bị xa lánh, cô lập. Xóa bỏ đi những rào cản về giao tiếp đi em à, em có thể bắt đầu từ những việc: mượn vở của bạn, hỏi bài, cùng mua gì đó về tổ chức ăn uống chung, cùng ca hát…Khi em tạo cho bản thân những cơ hội giao tiếp với mọi người thì em sẽ có được những niềm vui như em hằng ao ước. Chúc em gặp được nhiều niềm vui và những người bạn tốt trong cuộc sống!