Nên đối mặt thế nào với khủng hoảng tiền hôn nhân (trao đổi tiếp)..
Tháng tư này chúng em dự định kết hôn. Em tốt nghiệp đại học và đã đi làm. Em thấy buồn vì trong khi bạn bè có chồng đều có trình độ cao đẳng, trung cấp, và là người nó thích. Còn em ban đầu em không thích anh ấy mọi thứ. Em khóc thật nhiều khi bố mẹ em đánh giá anh ấy tốt, hợp với em , bảo em phải cho anh đến nhà chơi. Năm nay em cũng 27 tuổi rồi, ở quê như thế là gần ế chồng rồi. Tính tình em ít nói, tính em ít tự tin nên khó làm quen lâu dài với nhiều bạn trai. Nhiều người thích em dễ thương, hiền nhưng một thời gian cũng rút lui. Từ trước đến giờ em thích người khác nhưng không dám bày tỏ, rồi không có cơ hội. Cho nên em để anh đến chơi, em cũng nói chuyện, kể lể để anh thấy mình hay ốm mà rút lui. Nhưng anh vẫn quan tâm em, vẫn đến chơi thường xuyên. Chính sự quan tâm đó đã làm em thấy nhối nhói con tim. Khi rảnh em muốn gọi điện anh ấy nhưng cũng không nói chuyện nhiều.
Giờ ai cũng biết quan hệ bọn em vì khi buồn hay đi chơi với anh. Thời gian quen a em thấy mình giận bố mẹ vì không hiểu anh, em không muốn tâm sự với ai, sợ người ta nói này nói nọ. Muốn dứt khoát chia tay với anh nhưng không được như vậy thì thật nhẫn tâm. Em đấu tranh tư tưởng nhiều lần. Nếu nói chia tay anh, em cũng buồn. Mà giờ sắp cưới, em lại suy nghĩ nhiều: chúng em chỉ hợp tuổi 30 %, công việc thì không ổn định.
Tết này em đã đến nhà anh chơi vì anh năn nỉ. Đi chơi với nhau, trao nhau những nụ hôn lúc nhạt nhẽo, lúc nồng nàn. Còn anh lên nhà em thường xuyên. Mọi người lớn đã dự tính tháng tư cưới.c  Cơ quan em đã biết vì có người gần nhà anh làm ở cơ cơ quan em. E thấy mấy chị họ vừa có việc làm ngon hơn, gặp người có bằng cấp hơn, em thấy mình thua kém muốn khóc. Nhưng chỉ có anh là nơi để em chia sẻ dễ dàng mọi chuyện. Nhưng sao em hay tỏ thái độ không thích anh trước mặt bố mẹ em, trong suy nghĩ của em nữa. Sao em mâu thuẫn vậy? Sao em khổ vậy? Giờ thì không ai theo đuuỏi em nữa. Mà em cũng chẳng muốn quen ai. Em thấy cuộc hôn nhân này sao mệt quá. Em suy nghĩ tiêu cực quá. Em phải làm sao? Bố mẹ em thì bảo: anh có phẩm chất tốt nên tán thành anh. Chứ em ít nói sau này khó gạp người như anh.giờ em không biết làm sao cả. Xin cửa sổ tình yêu hãy cho em một lời khuyên để em thực hiện tháo gỡ khó khăn
Giờ em thấy mình yêu anh không nhiều. Nếu yêu anh là em đã vui vẻ, suy nghĩ tích cực rồi. sao lại mâu thuẩn như thế này. Em không biết làm sao. Nếu dứt khoát chia tay thì sau này em bị cái tiếng nữa.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em gái thân mến!
Đứng trước sức ép của gia đình, cũng như hoàn cảnh của em trước ngưỡng cửa hạnh phúc là điều khó khăn ở mỗi cô gái khi đến tuổi cập kê như em. Bố mẹ nóng lòng muốn vun vén hạnh phúc cho em là sớm mong em ổn định cuộc sống. Bởi độ tuổi như em ở quê mà chưa lấy chồng có khi người ta lại nghĩ không hay về mình. Hơn nữa em cũng nói giờ thì không còn ai theo đuổi em nữa.
Bố mẹ là những người từng trải nên việc nhìn nhận người cũng tương đối chính xác em ạ. Cậu ấy hiền lành, vui tính, biết quan tâm đến em, không màng tới những sức khỏe em không tốt như lời em nói… như vậy rất đáng trân trọng. Cái em khó chấp nhận ở cậu ấy là không có bằng cấp như người yêu, chồng của chị em, bạn bè. Bằng cấp có quan trọng vậy hả em. Người ta hơn nhau ở nhân phẩm chứ không hơn nhau ở tờ giấy chứng nhận bằng này cấp kia. Lao động là vinh quang và công việc nào cũng đáng được trân trọng khi không vi phạm đạo đức, luật pháp.
Sự đau khổ của con người là đem mình ra so sánh với người khác. Điều đó làm cho mình tự ti, mất hết niềm tin vào bản thân dẫn đến luôn mang tâm lý tiêu cực và làm việc khó thành công. Bố mẹ em nhận định cậu ấy là người có phẩm chất tốt, hợp với em. Thế nhưng hạnh phúc là do em quyết định. Bố mẹ tác động cũng chỉ là để hai em tìm hiểu nhau chứ có hẳn là bắt em phải cưới cậu ấy bằng được đâu. Sự quan tâm, ân cần của cậu ấy cũng đã khiến con tim yêu của em thổn thức rồi đó thôi. Có chăng chỉ là do bản thân em quá đề cao giá trị của mình cũng như so sánh mình với mọi người xung quanh nên làm cho tình yêu luôn mang màu tro xám.
Em cảm thấy mình dễ mở lòng chia sẻ với cậu ấy. Cậu ấy chấp nhận hết con người em dù em có tô vẽ mình xấu như thế nào đi nữa cho thấy tình cảm chân thành của cậu ấy dành cho em. Em hãy một lần dẹp những suy nghĩ tỵ nạnh, so sánh tiêu cực ấy sang một bên để thấy được tình cảm thật của mình. Tất cả những tâm trạng, nỗi lòng của em được coi là sự khủng hoảng tiền hôn nhân. Để giải quyết được điều này em hãy thư giãn đầu óc, nói chuyện với đối phương, nói chuyện với bố mẹ để được chia sẻ và cảm thông.
Hãy kết hôn khi em thực sự sẵn sàng. Chuẩn bị cho mình một tâm thế vững vàng khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân – gia đình. Nếu như thực sự em còn hoang mang, không chắc chắn về cuộc hôn nhân này thì hãy thẳng thắn nói ra. Sẽ chẳng ai đánh giá em khi em muốn có thêm thời gian để suy nghĩ kỹ khi quyết định hạnh phúc đời mình. Hãy mạnh mẽ lên em. Hạnh phúc trong tầm tay em đừng vì sợ dư luận đánh giá mà nhắm mắt bước qua dễ dàng để rồi lại hối hận.
Thân ái!
Nội dung khác
Fukuoka, Cá đặc sản Fukuoka, Nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi, cua so tinh yeu
TP HCM Các loại cá Madai, Houbou, Hamachi của tỉnh Fukuoka (Nhật) chế biến sushi hay sashimi cho...
16:31 - Tin tức
điều trị hiv, phụ nữ mang thai, nguyên tắc điều trị, phác đồ điều trị, lưu ý khi điều trị arv, tác dụng phụ của arv, điều trị arv cho thai phụ
Những phụ nữ đang mang thai được xác định bị nhiễm HIV, thay vì chỉ được điều trị dự phòng lây...
20:05 - Kiến thức
tay chân miệng, chăm sóc trẻ, vệ sinh ở trẻ, khử trùng, làm cha mẹ
Thấy con có các nốt phỏng nước xuất hiện trên da, phụ huynh đã tự ý mua thuốc bôi cho con. Tuy...
10:35 - Tin tức
phòng ngừa bệnh hen trời rét, trời rét, mùa đông, cua so tinh yeu
Hen là bệnh viêm mạn tính của đường thở đang ảnh hưởng tới hơn 3 triệu người Việt Nam. Cơn hen (...
10:35 - Tin tức
Mặc đồ đẹp, Xu hướng thời trang 2019, Quần jeans trắng, Quần jeans, Quần kẻ, Quần ống suông, cua so tinh yeu
Nếu cứ ngày qua ngày diện quần âu đứng dáng, style đi làm của chị em sẽ trở nên nhạt nhẽo, nhàm...
11:30 - Tin tức
Không chỉ gây bệnh ở phụ nữ, HPV đang làm gia tăng ung thư ở nam giới
Nam giới cũng cần phải suy nghĩ về HPV vì ngày càng có nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh ung...
11:05 - Tin tức
Danh tính cô gái mặc áo dài đóng phim "người lớn" Nhật Bản khiến dư luận phẫn nộ
Cô gái trong bộ phim "người lớn" của Nhật Bản xuất hiện trong tạo hình nữ sinh...
12:27 - Tin tức
Phong cách cá tính, đầy quyến rũ của hot girl Bình Dương
Sở hữu vóc dáng chuẩn và săn chắc, Phan Thị Ngọc Khanh (Bơ) nổi tiếng trên mạng xã hội với những...
13:35 - Tin tức
bạo lực gia đình, vụ án hy hữu, vụ án lạ, câu chuyện vụ án, cua so tinh yeu
Một người đàn ông ở Anoka, Minnesota (Mỹ) đã đẩy bạn gái đang mang thai 9 tháng của mình ra khỏi...
06:35 - Tin tức