Nghỉ học 1 năm rồi vẫn chưa xác định được bản thân mình thực sự muốn gì!
Xin chào chương trình, em có một câu hỏi muốn chương trình tư vấn giúp em.
Chuyện là em năm nay 20 tuổi, tốt nghiệp THPT vào năm 2018 nhưng lúc đó em đã chọn nghỉ học để đi làm. Sau một khoảng thời gian em không tìm được cho mình một công việc phù hợp nên bây giờ em có suy nghĩ không biết có nên đi học lại hay không? Vì một phần gia đình em cũng khó khăn và một phần em không biết mình nên học ngành gì. Đi làm thì em có xin việc nhiều nơi, nhưng làm chỉ được 1 khoảng ngắn thời gian thì em lại nghỉ nên không biết công việc gì sẽ phù hợp với em cũng như nếu đi học lại cũng không rõ ngành em muốn học.
Xin chương trình tư vấn giúp em ạ. Em xin cảm ơn!
phù hợp, đam mê, sở thích, công việc, cố gắng, đinh hương, ước mơ, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Ở vào độ tuổi mười tám, đôi mươi, không phải ai cũng có thể xác định được rõ ràng điều ta muốn là gì; ước mơ, đam mê của ta ở đâu; ta phù hợp với ngành nghề gì… Tốt nghiệp xong cấp 3, có một số bạn xác được hướng đi của mình; nhưng nhiều bạn cũng cảm thấy băn khoăn, mơ hồ giống như em, phải rất lâu sau mới có thể xác định mình muốn gì, thích gì, nên đi theo hướng nào. Từ giờ đến lúc đó, có bạn lựa chọn đi làm, có bạn được bố mẹ định hướng, cũng có bạn lựa chọn đại một ngành học nào đó.
Trong thư em nói rằng, em đã chọn nghỉ học để đi làm một thời gian, nhưng làm công việc gì cũng chỉ làm được một thời gian ngắn sau đó lại nghỉ. Tôi băn khoăn không biết nguyên nhân khiến em quyết định nghỉ việc là gì? Là bởi công việc đó quá vất vả, là khả năng của em không đáp ứng được công việc hay bởi em chưa thực sự cố gắng, kiên trì? Người ta vẫn thường nói công việc là cái gắn với mình cả đời nên phải làm việc mình thực sự thích, thực sự có đam mê mới có thể vui vẻ khi làm công việc đó, đam mê và thành công trong lĩnh vực đó. Nhưng thành công nào, đam mê nào cùng cần phải có sự chăm chỉ, kiên trì, cố gắng; bởi không có một công việc nào là dễ dàng, nhẹ nhàng mà kiếm ra tiền cả. Thế nên, em có thể nhìn nhận lại quãng thời gian 1 năm qua xem có phải mình thực sự không tìm được công việc bản thân yêu thích, đam mê; hay chỉ vì ngại khó, ngại khổ nên đã bỏ qua đam mê thực sự của bản thân mất rồi?
Người ta vẫn thường nói “học, học nữa, học mãi”, con người ta đi đến hết cả cuộc đời rồi vẫn phải học, thế nên nếu em có nhu cầu muốn đi học thì đó là một nguyện vọng hoàn toàn chính đáng và tôi tin là bố mẹ sẽ ủng hộ em dù nghèo đến mấy. Thực tế có nhiều gia đình khổ sở, nhịn ăn, nhịn mặc cho con đi học tất cả vì tương lai sau này của con đấy thôi. Đó là chưa kể xã hội, nhà trường bây giờ có nhiều chính sách hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nếu sau khi nhìn nhận lại bản thân, tự hỏi mình thích gì, muốn gì mà em vẫn không xác định được điều em thực sự muốn theo đuổi là gì thì em có thể thử làm trắc nghiệm về nhân cách, trắc nghiệm về các loại hình trí tuệ để xem mình mạnh về điểm gì, phù hợp với những kiểu công việc như thế nào để có cho mình những định hướng nhất định. Hoặc em cũng có thể trao đổi với người lớn, bạn bè, tìm hiểu về các loại hình công việc xem mình có ấn tượng về lĩnh vực nào đó không. Đôi khi “người không chọn nghề mà nghề chọn người” em ạ, biết đâu lúc đầu không thích lắm nhưng càng học càng thích thì sao.
Trên đây là đôi lời chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em, em có thể cân nhắc để có cho mình lựa chọn, quyết định phù hợp em nhé.
Thân ái,
viêm đường tiết niệu, quan hệ lần đầu, tiểu mủ, tiểu rát, cuasotinhyeu
Em với bạn gái em quan hệ lần đầu rồi 2 ngày sau thì bạn gái em có biểu hiện đi đái ra thứ gì đó...
người bệnh, nước bọt, vết thương, lây bệnh, bệnh dại, cuasotinhyeu
Bác sĩ cho em hỏi: nói chuyện với người bị bệnh dại mà chẳng may nước bọt của họ bắn vào vết...
Đã "tìm hiểu" tận 2 tháng mà vẫn không cho vào được!!!
Em với người yêu quan hệ lần đầu thì â.m đ.ạ.o của người yêu em bé quá nên em không cho d.vật vào...
Nghỉ học, trị liệu tâm lý, lời cay độc, bịa chuyện, thiếu niềm tin, thiếu quan tâm
Tất cả bạn bè cũ của em đều quay lưng với em, nói những lời cay độc, bịa chuyện không đúng về em...
thuốc tránh thai khẩn cấp, nước lạnh, tác dụng, thuốc kháng sinh, thuốc chống tăng huyết áp, hạ sốt, giảm đau, cuasotinhyeu
Khi mình uống thuốc tránh thai khẩn cấp bằng nước lạnh thì thuốc có hiệu quả không ạ
Nội dung khác
sườn rim, cơm lá dứa, cua so tinh yeu
Thay vì ăn cơm trắng, bạn có thể nấu với nước dừa và lá dứa cho thơm, sau đó làm món sườn rim mặn...
06:35 - Tin tức
Nguyên liệu đơn giản, ấm siêu tốc, cửa sổ tình yêu.
Rất đơn giản nhưng cách làm này hiệu quả bất ngờ giúp bạn cả năm chẳng cần cọ ấm siêu tốc nữa. Ấm...
15:35 - Tin tức
CEO được ngưỡng mộ, người thầy, kinh doanh online, thu nhập, cua so tinh yeu
Bằng triết lý sống chân thành, Diễn giả, CEO Đặng Xuân Lộc đã chạm đến trái tim học viên, giúp...
11:35 - Tin tức
dị tật sinh dục bẩm sinh, biểu hiện dị tật bẩm sinh, dị tật sinh dục, cua so tinh yeu
Đã có những nghiên cứu dịch tễ cho thấy, dị tật sinh dục bẩm sinh đứng hàng đầu trong các dị tật...
19:05 - Tin tức
WHO công bố 4 loại thực phẩm đứng đầu "danh sách đen" gây ung thư gan, muốn sống lâu hãy tránh xa
Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các loại đồ ăn...
10:35 - Tin tức
níu kéo tình yêu, chia tay, người yêu lạnh nhạt, anh đã thay đổi, mong em đừng rời xa anh.
Nếu như em buông tay liệu sau này cô ấy có được hạnh phúc không? Còn 1 tuần nữa thôi, mong chương...
12:05 - Tâm sự
Liệu pháp hormon, phụ nữ, mãn kinh, cửa sổ tình yêu.
Nghiên cứu cho thấy liệu pháp hormone không làm tăng nguy cơ tử vong sớm ở phụ nữ mãn kinh....
09:02 - Tin tức
Cứ vài năm vợ lại "ngất lên ngất xuống" vì chồng
Nhưng lần này em không khóc nhiều không xỉu như lần đầu nữa mà tim em đau thắt lại. Em gắng xốc...
16:02 - Tâm sự
tế bào mỡ, sắc đẹp, thẩm mỹ
Báo Sức khỏe&Đời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc...
13:35 - Tin tức