Ngủ dậy một mình là thấy buồn, lo lắng
Em muốn hỏi sao bắt đầu từ học lớp 8, lúc ở nhà một mình sau khi ngủ dậy em cảm thấy buồn; nhưng nếu có ba mẹ ở nhà thì em ngủ dậy không còn cảm giác buồn đấy nữa. Em khá lo lắng về vấn đề này vì khi đi du học thì ở xa không biết còn cảm giác buồn não lòng sau khi ngủ dậy hay không? Mỗi lần bị như vậy em đều tự an ủi bản thân như nghe nhạc mình thích rồi lại ăn uống thì cảm giác buồn dịu đi. Bố mẹ khá là bận việc đi làm nên em không biết phải làm sao?
buồn mỗi khi ngủ dậy, bố mẹ ở xa, khi đi du học, trưởng thành, tuổi dậy thì, tâm sinh lý thay đổi, cách khắc phục
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng thời gian gần đây em thường có cảm giác lo lắng sau khi ngủ dậy, nhất là khi phải ở một mình. Em lo lắng và băn khoăn không biết phải làm như thế nào. Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này!
Thời gian gần đây em có gặp cú sốc nào về tinh thần hay có điều gì trong cuộc sống khiến em cảm thấy khó khăn, bế tắc mà không thể chia sẻ hay không? Việc học hành, bài vở ở trường, các mối quan hệ bạn bè có tác động hay tạo áp lực như thế nào với em? Em thân mến! Em đang ở trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện về tâm sinh lý, vì vậy sẽ có một số thay đổi có thể tạm thời khiến em chưa thể thích ứng và điều này khiến cho em lo lắng, nhưng hơn bao giờ hết em cần giữ cho mình sự bình tĩnh để xem bản thân thực sự đang gặp vấn đề gì nhé!
Ngoài việc cảm thấy buồn mỗi khi thức dậy em còn có biểu hiện hay cảm nhận gì khác hay không? Những thông tin em chia sẻ khá ít vì vậy sẽ rất khó để đưa ra những nhận định chính xác. Chúng tôi không biết rằng việc em cảm thấy buồn, lo lắng như vậy có làm ảnh hưởng tới suy nghĩ của em về cuộc sống hay tác động tới kết quả học tập của em không? Và em đã chia sẻ lo lắng này với ai hay chưa? Có thể nhiều khi sức khỏe không tốt cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện tại của em. Vì vậy, nếu việc đó tiếp diễn trong thời gian dài khiến em mất tập trung cũng như ảnh hưởng tới học tập, cuộc sống em có thể chia sẻ với bố mẹ để bố mẹ có thể nắm bắt tình hình và hỗ trợ em.
Chúng tôi hiểu rằng bố mẹ em khá bận bịu với công việc nên không có nhiều thời gian dành cho em; nhưng em có nghĩ rằng, nếu em không chủ động chia sẻ, bố mẹ cũng không thể biết được hiện tại em đang gặp vấn đề gì để có thể động viên, tháo gỡ giúp em. Ngoài ra, việc em chia sẻ nhiều hơn với gia đình, người thân bạn bè cũng là một cách thức có thể giúp em giải tỏa tinh thần, cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn là khi em một mình âm thầm chịu đựng tất cả.
Ngoài ra, em nghĩ sao về vịệc sẽ tìm hiểu, tham gia các lớp kĩ năng sống, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, đi bộ và dành thời gian thư giãn như đọc sách, hoặc nghe nhạc để cân bằng lại cảm xúc của bản thân. Em cũng cần chú ý hơn nữa tới chế độ sinh họat cá nhân, đảm bảo ăn đủ chất để có năng lượng học tập làm việc, cố gắng ngủ đúng giờ, đủ giấc, đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Vì đôi khi việc ngủ quá ít hay quá nhiều cũng có thể gây ảnh hưởng tới cảm xúc của chúng ta.
Trong cuộc sống sẽ có những giai đoạn chúng ta hoang mang, lo lắng và không định hình được mong muốn của bản thân mình là gì. Nhưng quan trọng hơn cả, chúng ta tự tin bước qua những điều đó và mạnh dạn chia sẻ để được gia đình bạn bè động viên, hỗ trợ kịp thời giúp chúng ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống
Chúc em vui vẻ, học tập tốt!
mang thai, dùng thuốc, kháng sinh, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Cho cháu hỏi liệu có việc uống thuốc, nặn sữa non có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?
cửa sổ tình yêu, ngoại tình, tư tưởng, chat sex, đồng nghiệp, dụ dỗ, chặn liên lạc, hủy.
Sau đó em bị chồng phát hiện. Chồng em gọi cho anh ấy và vợ anh ấy. Anh ấy chặn số điện thoại của...
khó tăng cân, thức khuya, tập gym, ăn uống điều độ, hấp thu kém, chuyển hóa năng lượng cao, cuasotinhyeu
Em là nam, năm nay em 21 tuổi, em có thói quen thủ.d 2-3 lần 1 tuần, em cũng hay thức đến 11-11:...
mụn thịt, cửa mình, hậu môn, lưỡi, HPV, sùi mào gà, viêm â.đ, mụn rộp sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa, cuasotinhyeu
Một tháng nay, ở gần chỗ cửa mình và hậu môn em có 1 cái mụn thịt gây ngứa đường kính tầm 2 mm...
bệnh truyền nhiễm, hiv, điều trị, lây truyền, cuasotinhyeu
Mấy ngày nay em rất lo lắng và cảm thấy tuyệt vọng. Nếu bị hiv thật thì em sẽ rời xa mọi người...
Nội dung khác
Thủ phạm chính, yếu sinh lý, hầu hết, đàn ông Việt, nghiện nặng, cua so tinh yeu
Tại Việt Nam, tình trạng rối loạn cương dương ngày càng có xu hướng trẻ hóa, nam giới ở độ tuổi...
06:35 - Tin tức
3 cung hoàng đạo, cung hoàng đạo biến động, tử vi tuần mới, cua so tinh yeu
Đây sẽ là một tuần khó khăn dành cho những cung Hoàng đạo sau. Điểm sáng trong tuần...
08:35 - Tin tức
phải chia tay, ép cưới, lấy người không yêu, buồn chán, không sẵn sàng
Một số chuyện xảy ra rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. 2 đứa em yêu nhau. Đều là lần đầu cảm...
12:05 - Tâm sự
Hội chứng Rapunzel, nuốt dị vật, hội chứng “tóc mây"
Phẫu thuật dạ dày cho bệnh nhân, các bác sĩ kinh ngạc khi lấy ra được đủ thứ dị vật, từ bật lửa...
13:35 - Tin tức
phụ nữ, ngoại tình, nhu cầu tình dục, cơ thể phụ nữ, chăm sóc cơ thể, người đàn ông khác
Khi bước vào một độ tuổi nhất định, phụ nữ dễ rung động, ngả vào vòng tay của người đàn ông khác.
09:05 - Tin tức
ngộ nhận, tai hại, chất đạm, cua so tinh yeu
Chất đạm hết sức quan trọng. Trong cơ thể có khoảng 10 nghìn loại chất đạm khác nhau. Thiếu chất...
19:05 - Tin tức
bạn gái đòi chia tay, mệt mỏi, ghen tuông, yêu xa, không quay lại
Nhưng cô ấy nói thời gian này cô ấy không yêu ai và nói sau này có duyên gặp lại, không muốn yêu...
16:05 - Tâm sự
Nam giới yếu sinh lý nên kiêng thực phẩm nào?, yếu sinh lý, thực phẩm, cua so tinh yeu
Yếu sinh lý là cụm từ gây nỗi kinh hoàng cho bất cứ quý ông nào. Thế nhưng dưới áp lực cuộc sống...
11:35 - Tin tức
U tuyến yên: Nguyên nhân gây vô sinh cho cả nam và nữ không thể chủ quan
U tuyến yên là sự phát triển bất thường của khối u tại tuyến yên, một bộ phận của não có nhiệm vụ...
09:31 - Kiến thức