Người ấy thích tôi hay chỉ đang dành cho tôi một tình bạn "đặc biệt"?
Chào chuyên gia ạ! Hiện tại tôi đang có điều muốn hỏi mong có thể trả lời giúp tôi được không ạ?
Tôi có một cậu bạn khá thân, cũng khá quan tâm nhau. Cậu ta cũng hay hỏi tôi về các câu hỏi về tôi. Cậu ấy hay hỏi về mấy thứ lặt vặt của tôi như điểm số,... Nhưng tôi ngại trả lời vì điểm tôi bao giờ cũng thấp hơn điểm cậu ta. Khi tôi không trả lời thì cậu ấy lại đi hỏi bạn tôi. Tính tôi thì hay giỡn, chọc mọi người và cậu ta cũng giống họ. Nhiều khi tôi chọc cậu ấy giận. Miệng thì nói giận nhưng mấy phút sau thì chơi như chẳng có gì xảy ra, chẳng ai phải xin lỗi ai cả. Trong lớp đứa mà cậu ta hay nói "Tao Ghét Mày" nhất là tôi.
Có một lần tôi đi sinh nhật bạn cũng có cậu ta nữa. Vì trên chiếc taxi quá đông, không ngồi đủ nên 1 bạn phải ngồi trên chân 1 bạn khác. Tôi thì ngồi sát cửa kính, bên cạnh tôi có một bạn nam khác. Cậu ta thì lên xe cuối cùng. Ban đầu cậu ta ngồi trên chân bạn nam kia. Khoảng được một tí cậu ta nói với tôi. "Thôi mày lên đi để tao ngồi xuống rồi ngồi lên chân tao". Trong khi trong xe còn có một cặp tình nhân nhưng có ai như chúng tôi đâu.
Bạn thân tôi hay nói trong lớp cậu ta hay nhìn tôi cười một mình. Tôi là một đứa mê trai. Bạn tôi cũng nói mỗi lần cậu ta nghe tôi nói về trai thì cậu ta không thích. Tôi vô tâm lắm nên cũng chẳng để ý nữa. Nhưng có một chuyện chính mắt tôi thấy là trong một đám đông, khi nói chuyện cậu ta hay nhìn tôi nhất. Trong một lần đi thi, vì thi trong lớp nên chúng tôi không bị xếp phòng. Cậu thì ngồi bàn đầu, tôi thì ngồi bàn cuối.
Tôi cũng chẳng hiểu đây là trùng hợp hay "thần giao cách cảm" nữa nhưng mỗi khi tôi có thứ cần hỏi tôi nhìn cậu ta, thì cậu ta lại quay xuống và cậu ta hỏi bài tôi cũng dễ, Trong khi mấy đứa bạn tôi ngồi dãy đối diện với bàn tôi khi kêu tên tôi thì tôi chẳng nghe thấy. Vì chúng tôi quá thân nhau nên hay bị mọi người chọc là thích nhau. Khi tôi hỏi họ tại sao lại nghĩ vậy thì họ lại nói "vì hai đứa bây thân với nhau quá, vì tính nó hòa đồng nên ai chơi với nó cũng thân hết nhưng mày với nó lại là một cách thân khác không giống như mấy đứa khác".
Vì tôi không cảm nhận được tình cảm từ cậu ta dành cho tôi nên tôi cũng chẳng nói gì. Cậu ta cũng biết bị chọc nhưng chẳng nói vì cả, chỉ là ban đầu cậu ta hạn chế những hành động thân thiết lại. Nhưng tất cả chỉ là lúc đầu thôi được một lúc thì lại như cũ. Khi chỉ có tôi với cậu ấy thôi thì hai đứa chẳng nói gì với nhau cả, còn khi có người khác thì cậu ta nói nhiều lắm! Vì tôi thấy cậu ta với dì cậu ấy (cô gái đó cũng học chung lớp với tôi) thân thiết với nhau.
Mặc dù cô ta là dì nhưng cũng thích cậu ta đó thôi. Vì tính tôi hay giỡn nên tôi chọc cậu ấy thích cô gái kia. Khác với khi mọi người nói cậu ta thích tôi thì cậu ta im lặng. Còn khi tôi chọc cậu ta với cô gái khác thì cậu ta lại lên tiếng. Cậu ấy nói: "Tao không thích nó" (nó ở đây là chỉ cô gái là dì cậu ta) Nhưng tính tôi nhây nên vẫn cố chọc. Cậu ấy có vẻ tức giận với tôi: "Mày nghĩ sao thì nghĩ. cứ cho là vậy đi". Vậy theo chuyên gia là cậu ta thích tôi hay chỉ là một tình bạn đặc biệt?
tình yêu học trò, tuổi dậy thì, băn khoăn về tình cảm, nên xử trí như thế nào, lo lắng, chán nản
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn,
Đọc thư, chương trình hiểu rằng dường như bạn đang cảm thấy băn khoăn về việc muốn xác định xem tình cảm của cậu bạn thân đối với mình rút cuộc là thích hay chỉ là một tình bạn đặc biệt thôi?
Bạn thân mến, tình cảm, tình bạn của lứa tuổi học sinh có nhiều cung bậc và biểu hiện khác nhau, đôi khi khiến chúng ta khó thể phân định được. Bạn cảm thấy rằng cậu bạn thân ấy rất hay quan tâm, hỏi han bạn và đôi lúc có cử chỉ mà bạn và mọi người xung quanh cho rằng nó đặc biệt hơn bình thường như hay nhìn bạn và cười một mình. Tuy nhiên qua một số biểu hiện mà bạn mô tả thì để biết được đó là những biểu hiện của loại tình cảm nào thì khó có thể xác định được.
Trước những băn khoăn như vậy, bạn có tự đặt ra câu hỏi cho mình? Bạn cảm thấy như thế nào trước những cử chỉ và lời nói quan tâm của cậu ấy? Tình cảm của bạn đối với cậu bạn ấy như thế nào? Sẽ ra sao nếu bạn biết được cậu ấy thích mình hay chỉ là một tình bạn đặc biệt?
Bạn cũng có thể xem xét việc mạnh dạn hỏi bạn ấy bằng cách khéo léo thăm dò ý hoặc thẳng thắn hỏi trực tiếp. Khi biết được câu trả lời chính xác rồi, bạn sẽ đưa ra cách ứng xử phù hợp hơn với mối quan hệ này thay vì băn khoăn không biết nên làm sao.
Hy vọng với một vài chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn sự gợi ý hữu ích.
Chúc bạn sớm tìm cho mình được câu trả lời!
Nội dung khác
Thưởng thức, quán bò nướng, nổi tiếng, cửa sổ tình yêu.
Nếu là "fan cuồng" món bò nướng ở TP.HCM, bạn không thể bỏ qua các địa chỉ dưới đây,...
12:35 - Tin tức
vợ mang thai, bạo lực, mắng chửi vợ, chê vợ, chồng không tôn trọng
Em cũng chán nản đi xin việc làm thêm khác. Hiện tại, em không ra giúp chồng nhưng nhà em có thuê...
12:05 - Tâm sự
Viêm phổi lạ, viêm phổi tại Trung Quốc, viêm phổi tại Vũ Hán, Vũ Hán Trung Quốc, cua so tinh yeu
Tổ chức Y tế thế giới xác định nguyên nhân ban đầu gây viêm phổi cấp tại Vũ Hán, Trung Quốc. Ngày...
08:35 - Tin tức
gây sốc, chuyện lạ thế giới, cắn đứt lưỡi bạn trai, cua so tinh yeu
Cô gái có tên Adaia Lopez Esteve sống tại Barcelona được cho là đã cắn đứt lưỡi bạn trai trong...
07:02 - Tin tức
Gia đình đang làm tang lễ, chết não, sống dậy, cửa sổ tình yêu.
Một thanh niên Ấn Độ được xác định chết não, bất ngờ “trở về từ cõi chết”, sau khi gia đình đang...
15:02 - Tin tức
Tử vi 12 con giáp thứ bảy 21/8: Trâu khôn khéo, Lợn gặp quý nhân
Tử vi 12 con giáp thứ bảy ngày 21/8 cho thấy người tuổi Sửu sáng suốt và khôn khéo trong các mối...
13:05 - Tin tức
Những món dưa muối thơm ngon ăn cùng bánh chưng giúp cả nhà giải ngấy ngày Tết
Đây là những món dưa với công thức làm đơn giản giúp chống ngấy trong những ngày Tết.
14:49 - Tin tức
tuổi dậy thì, chuyện con gái, tâm lý dậy thì, rắc rối dậy thì
Ở giai đoạn dậy thì, cơ thể các em có những thay đổi không chỉ về sinh lý mà còn cả tâm lý.
14:27 - Tin tức
8 điều thú vị của “bad boy” khiến phụ nữ yêu say đắm
“Bad boy” là mẫu đàn ông “nổi loạn” và có nhiều chiêu trò để nắm giữ trái tim phụ nữ. Họ toát ra...
08:31 - Tin tức