Nhỡ có "2 vạch", giờ biết phải làm sao?
Em và bạn trai đều sinh năm 2000, đã có quan hệ với nhau nhưng không dùng biện pháp. Em trễ kinh được 5 ngày và thử thai thì đã có kết quả 2 vạch. Em và bạn trai vẫn chưa có sự nghiệp ổn định gì cả, bạn trai em thì đang bàn cách để nói chuyện với gia đình anh ấy, còn em thì vẫn chưa dám hé nửa lời với gia đình vì em sợ lắm, em phải làm sao ạ?

Chào em!
Mang thai ngoài ý muốn từ trước tới nay vẫn luôn là sự kiện khiến cho ta cảm thấy băn khoăn, bế tắc trong việc đưa ra một quyết định cụ thể, rõ ràng. Bởi lúc đó, sinh con ra thì có nhiều khó khăn, mà không sinh con ra thì cũng không đành lòng vì lương tâm không cho phép, ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai sau này. Thế nhưng, có một sự thật là mọi chuyện đã xảy ra thì không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa, có oán tránh bản thân lúc này cũng chẳng để làm gì. Những gì ta nên làm là chuẩn bị cho mình một tâm lý tốt nhất, bình tĩnh nhất để đối mặt với mọi chuyện và đưa ra quyết định phù hợp nhất. Ở vào hoàn cảnh của em lúc này, sẽ khó có được sự hoàn hảo hay trọn vẹn nữa; em hãy chấp nhận rằng khi mình đưa ra quyết định này thì sẽ phải từ bỏ một số điều hay đối mặt với một số khó khăn khác em ạ.
Theo những dòng chia sẻ ngắn em gửi về cho chương trình, tôi hiểu rằng dù hai em có những khó khăn nhất định như: còn trẻ, chưa có sự nghiệp ổn định; nhưng hai em vẫn quyết định giữ thai, thông báo sự việc này đến gia đình hai bên để xác định mối quan hệ chắc chắn của hai em. Điều em băn khoăn chỉ là em không biết đối mặt với gia đình như thế nào, trao đổi sự việc này với bố mẹ ra sao đúng không em? Thực sự, nếu hai em đã cân nhắc kỹ mới đưa ra được quyết định hiện tại, và cho rằng đó là quyết định dù không hoàn hảo, nhưng cũng là tốt nhất đối với hai em lúc này thì hãy yên tâm với quyết định đó. Còn mọi việc đã xảy ra, ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc thành thật với gia đình. Có thể, trước sự việc như thế này mọi người sẽ khó tránh khỏi sự ngạc nhiên, sốc, tức giận, thậm chí là có thể có những phản ứng gay gắt hơn như mắng chửi… Tuy nhiên, sau tất cả thì các em vẫn là con của bố mẹ, không ai thương con bằng bố mẹ cả em ạ. Hơn nữa, hai em dù chưa nhiều tuổi nhưng cũng đã ở vào độ tuổi trưởng thành rồi, việc lấy chồng, kết hôn, sinh con cũng không phải là điều gì quá ghê gớm, lạ lẫm. Chỉ là khi hai em chưa có công việc ổn định thì cuộc sống sẽ khó khăn hơn một chút. Nhưng nếu hai em biết cố gắng, nỗ lực, yêu thương, động viên nhau cùng vượt qua mọi khó khăn, vất vả thì mọi chuyện sẽ dần ổn thôi.
Cố gắng lên em nhé! Chúc hai em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!