Nói chuyện với người khác là CỰC HÌNH, là BỆNH gì vậy?
Năm nay em học lớp 10. Ở trên lớp không hẳn là em không có bạn, em vẫn kết thân được với mọi người. Tuy nhiên, chỉ là một số người nhất định. Nhưng mà em không hề cảm thấy gì, khi nói chuyện với họ em chỉ cảm thấy mệt mỏi và phiền phức. Đối với người khác thì một cuộc nói chuyện xã giao khá đơn giản, còn đối với em nó như một cực hình vậy. Không phải là em không thể chia sẻ; mà em thậm chí còn chẳng muốn chia sẻ với họ, mặc dù em không hề ghét các bạn ấy.
Em chẳng thiết làm bất kì điều gì nữa. Tất cả những gì em cảm thấy bây giờ là sự mệt mỏi và buồn bã, mệt mỏi với cuộc sống hiện tại, với tất cả những gì đang diễn ra. Đôi khi, em muốn sự tồn tại của mình biến mất, nhưng em lại không có ý định tự tử. Em thấy trống rỗng, em học tập cũng chỉ là cho bố mẹ, giao tiếp với mọi người vì không muốn bị cô lập và bị cho là kỳ quặc, sống mà không có mục đích hay ước mơ.
Em chẳng thể nói điều này với ai cả, em sợ họ ghét em. Nhưng thực ra em cũng chẳng muốn nói với người khác, em sợ bị đem ra làm trò cười. Em không biết là mình bị cái gì nữa. Em là người hướng nội hay em bị trầm cảm. Mong chương trình có thể giúp em.
giao tiếp, cố gắng, tin tưởng, mơ hồ, không rõ ràng, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua những lời tâm sự em gửi về cho chương trình, tôi hiểu em đang trong những tháng ngày băn khoăn, mệt mỏi không biết vấn đề mình đang gặp phải là gì? Việc em không muốn giao tiếp, chia sẻ với người khác là bởi em đang bị trầm cảm hay chỉ đơn giản là em thuộc kiểu người hướng nội? Qủa thực, cũng đã có một số bạn có thắc mắc tương tự em và cũng gửi thư về cho chương trình. Dưới đây là lời chia sẻ của chương trình cùng những băn khoăn, thắc mắc của em.
Em thân mến! “Bản chất của con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội”, chính vì vậy, ta không thể nào sống cô độc, một mình là luôn có sự tương tác, tiếp xúc, trao đổi với mọi người xung quanh. Thế nhưng, mỗi người chúng ta sinh ra là một cá thể khác biệt, có người nói ít, có người nói nhiều; có người hướng nội, có người hướng ngoại là chuyện hết sức bình thường. Không ai có thể khẳng định rằng, người nói nhiều, hướng ngoại tốt hơn; còn người hướng nội, ít nói thì sẽ không tốt. Chính vì vậy, việc em ít nói, ít chia sẻ, ít hòa đồng cũng chưa thể nào kết luận là nó không tốt hay em đang có bệnh gì em nhé! Vấn đề này em cũng không cần phải quá “gồng lên” để giao tiếp với tất cả mọi người, bởi đó là nét riêng của em, nếu em cứ phải gồng lên, sống khác với bản chất, mong muốn của mình thì em sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản lắm em à.
Tôi không biết, em bắt đầu tự cảm thấy mình ít nói, ít chia sẻ, “có vấn đề” đã lâu chưa? Từ trước đến nay, em có người bạn thân nào hay một người thân nào đó khiến em có thể chia sẻ được phần nào đó những suy nghĩ, cảm xúc của mình hay không? Nhưng thực tế cho thấy, có nhiều người không thoải mái trong việc chia sẻ những gì liên quan đến cá nhân cho người khác chỉ đơn giản là vì họ không muốn; hoặc vì đối phương chưa thực sự đủ thân thiết, gần gũi, chưa thực sự mang lại cho ta cảm giác an toàn. Vậy, thay vì cố gắng giao tiếp với nhiều người để “không cô lập”, “không kỳ quặc”, em có thể tập trung vào một vài mối quan hệ nào đó mà em cảm thấy hợp, tin tưởng… Qua đó, để em xác định được xem vấn đề của em là không thể thân thiết, không thể chia sẻ; hay chỉ vì em chưa thực sự tìm được người để em có thể bộc lộ những điều đó với họ?
Ở tuổi này, có đôi lúc em cảm thấy mơ hồ, trống rỗng, không có ước mơ, đam mê, không có đích đến… thực ra, cũng không có gì là quá đặc biệt hay có vấn đề gì đó không ổn. Bởi có nhiều bạn ở vào độ tuổi của em cũng cảm thấy mơ hồ như vậy. Thay vì quá hoang mang, lo lắng; em hãy cho mình một chút ít thời gian lắng nghe bản thân mình nhiều hơn, để biết được bản thân mình thực sự cần gì, muốn gì và mong có một cuộc sống như thế nào…? Chỉ có bản thân em mới là người hiểu rõ em nhất, vậy hãy cho mình đủ thời gian để hiểu về chính mình em nhé. Ngoài ra, em cũng có thể trao đổi với người thân, hoặc bất kì người nào đó khiến em cảm thấy đủ tin tưởng, đó cũng là cách để em hiểu về chính em hơn. Bởi hình ảnh của em sẽ được phản chiếu một phần qua thái độ, hành động, cách nhìn nhận của những người khác nữa em nhé!
Khi suy nghĩ của em rõ ràng hơn, em biết được mình thực sự cần gì, muốn gì, hoặc tìm được một vài người bạn thân, người thân để tâm sự lúc buồn vui thì có thể em sẽ bớt cảm thấy chán nản, mệt mỏi em nhé! Trong trường hợp em cảm thấy khó khăn quá em cũng có thể tìm đến các chuyên gia tư vấn tâm lý để nhận được sự hỗ trợ phù hợp hơn.
Chúc em lạc quan và có được cuộc sống vui vẻ, ý nghĩa!
Quen qua zalo, trò chuyện, ngoại tình, mang bầu
Anh ấy cũng có gia đình và 2 con. Sau đó chúng em còn gặp nhau thêm 3 lần nữa thì không gặp vì em...
lo lắng, yêu qua mạng, áo, thực, yêu, học tập, cuasotinhyeu
Em từ chối, em nói là em còn đi học nhưng người đó vẫn cứ tấn công( kiểu quan tâm hỏi han). Và mẹ...
bạn cùng lớp, học giỏi, quan tâm, gieo hy vọng
Thỉnh thoảng crush cũng có quan tâm đến em chút làm em có hơi động lòng và cũng tự hỏi là liệu...
gen di truyền, xác định, huyết thống, kiểu gen, nhóm máu, cuasotinhyeu
Vấn đề là bố nhóm máu B .mẹ nhóm máu A thì con sinh ra có nhóm máu nào!
" Cửa mình" bỗng nhiên có cục thịt hồng sau lần "yêu" đầu !
Em là nữ và mới quan hệ lần đầu được 1 tháng. Sau qh 1 thời gian em thấy cửa mình xuất hiện cục...
Xét nghiệm tóc tìm Ketamin sau 2 tháng có cho kết quả đúng không ?
Nếu 1 người có sử dụng ketamin thì trong vòng 2 tháng xét nghiệm tóc có biết được kết quả chính...
khắc tuổi, cấm kết hôn, cấm yêu, bố mất vì không hợp tuổi, chán nản
Em và bạn trai yêu nhau hơn một năm, tình cảm rất tốt nên hai đứa cũng xác định lâu dài và nghĩ...
thử que, 2 vạch, ra máu kinh, kinh nguyệt, trễ kinh, cuasotinhyeu
Em thử que 2 vạch nhưng tại sao em lại ra máu kinh ạ. Em trễ kinh cũng đã nửa tháng, em thử que...
Nội dung khác
dung dịch vệ sinh phụ nữ, provag emulsion, hướng dẫn vệ sinh vùng kín, cua so tinh yeu
Khi vùng kín bị viêm nhiễm, bên cạnh việc đặt thuốc theo sự chỉ định, hướng dẫn của thầy thuốc...
13:02 - Tin tức
bao quy đầu, viêm bao quy đầu, chất lượng cuộc sống, sinh dục nam, cua so tinh yeu
Tình trạng viêm quy đầu khá phổ biến và xảy ra ở nam giới thuộc mọi độ tuổi. Tuy nhiên, những...
06:35 - Tin tức
bí kíp yêu, khác nhau để hiểu nhau, cách tìm hiểu người mình yêu, hiểu người mình yêu, cua so tinh yeu
Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn chỉ cần im lặng thì mọi sự sẽ xuôi chèo mát mái, bởi trong tình yêu,...
19:02 - Tin tức
miley cyrus, Rosé (black pink), instagram sao, sao Hàn, sao hollywood, sao us uk, cua so tinh yeu
Fan của cả Miley Cyrus và BLACKPINK đều đang dậy sóng vì động thái mới nhất của giọng ca "...
11:30 - Tin tức
Cách khắc phục chứng suy giảm trí nhớ, trí nhớ, cua so tinh yeu
Hiện nay, trong thời kỳ xã hội phát triển hiện đại có rất nhiều người, không chỉ là những người...
10:02 - Tin tức
lĩnh cực kinh doanh, máu lửa, thành công, online, thế hệ trẻ, cua so tinh yeu
Doanh nhân Uyên Hồ cho biết dám đương đầu với khó khăn và luôn giữ gia đình trong tim là bí quyết...
11:35 - Tin tức
Vợ Ưng Hoàng Phúc: Tôi tự hỏi chẳng lẽ cuộc đời tôi lấy chồng mà tàn phế như thế này sao?
"Nhiều khi thấy anh đau nằm sấp ở nhà, tôi tự hỏi mình "Chẳng lẽ cuộc đời tôi lấy chồng...
12:05 - Tin tức
giấc ngủ, chìa khóa, sức khỏe sinh lý đàn ông, cua so tinh yeu
Nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới ngủ 6 tiếng/đêm có số lượng tinh trùng ít hơn so với nam giới ngủ...
11:35 - Tin tức
Ba món ngon từ mực ống mẹ nên thử vào dịp cuối tuần
Mực ống dù chiên nước mắm, hấp gừng hay nhồi thịt đều có vị ngọt tự nhiên, dai mềm, cho bữa cơm...
14:35 - Tin tức