Nỗi khổ của con khi bố mẹ ly hôn.
Dạ em xin trình bày câu chuyện như thế này.
Bố mẹ ly dị từ rất sớm, nên em phải sống cùng bà ngoại. Việc học tập ăn uống bà là người lo cho em. Năm nay bà đã 60 tuổi vẫn còn phải đi làm để nuôi em ăn học. Một hôm thì bà bảo là "Mày nghỉ học đi, năm nay mày mới lớp bảy, còn vài năm nữa tao sợ lo không nỗi. Tính bây giờ cho em nghỉ học đi làm phục vụ ở một quán cafe gần nhà. Em dự định là sẽ vừa làm vừa học nhưng bà em thì không cho. Suốt ngày bà em chỉ nghĩ đến chuyện tiền bạc. Vì thế em đã gạc phăng cái ước mơ của em sang một bên và rồi đi làm phục vụ với mức lương 4 triệu một tháng, tính luôn cả bà là 8 triệu. Nhưng bà vẫn nói là không đủ. Em cũng không biết phải làm sao.
Mẹ em thì ủng hộ ý kiến của bà cho em nghỉ học đi làm kiếm tiền. Đôi khi em cảm thấy buồn và tự ti lắm. Bà lúc nào cũng áp lực lên em hết. Bà chẳng bao giờ lắng nghe lời em nói cả. Đôi khi em chỉ biết ngồi trong nhà vệ sinh khóc một mình. Em không biết phải làm sao cả. Mong ad tư vấn cho em với.
bố mẹ ly hôn, ở với bà, bắt nghỉ học, đi làm, buồn chán, không có tương lai
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.
Cháu thương quý. Cô hiểu 2 bà cháu đã vất vả thế nào, hẳn là bà cũng mừng vì có người cháu hiểu chuyện và thương bà như thế.
Cũng vì cuộc sống quá eo hẹp đến mức bà phải bảo cháu nghỉ học, cô rất tiếc vì điều đó. Bởi vì chỉ có đi học cháu mới có điều kiện để giúp bà trong tương lai. Nếu cháu nghỉ học sớm như hiện nay để đi làm thì cũng chỉ được thời gian ngắn thôi, vì các công việc đòi hỏi ít nhất cũng phải tốt nghiệp lớp 12 cháu à, và như thế cơ hội việc làm của cháu mới nhiều hơn.
Cháu có thể tiếp tục giấc mơ đến trường của mình bằng cách nhờ bà viết đơn có xác nhận của địa phương để xin nhà trường miễn giảm học phí. Hơn nữa cơ hội đi học hiện nay cũng rất nhiều, nếu trong trường hợp hiện nay quá khó khăn thì cháu cũng có thể vừa học hệ bổ túc và vừa đi làm. Tuy nhiên, cháu phải xác định được việc học của mình mới là chính cháu nhé, đấy mới là cuộc sống lâu dài của 2 bà cháu.
Cháu đừng buồn hay mặc cảm, cháu là người hiểu chuyện và biết tự sắp xếp cuộc sống của mình, chỉ có mình mới làm thay đổi cuộc sống của mình thôi. Vì thế cháu cần phải tích cực và mạnh mẽ. Cô tin là cháu sẽ tìm được cách phù hợp để đạt được ước mơ của mình. Cháu hãy giải tỏa áp lực bằng cách ngoài thời gian đi làm cháu hãy dành thời gian cho việc học, vì mục đích của cháu vẫn là đi học cơ mà, trong mọi hoàn cảnh cháu đừng lơ là việc học nhé. Ngoài ra cháu có thể tâm sự với người mà cháu tin yêu nhất về những chuyện vui buồn trong cuộc sống.

Cháu thân mến, chi phí sinh hoạt hàng ngày nhiều khoản chi lắm cháu à, ngoài ra còn phải tích lũy cho tương lai nữa bà thì không còn trẻ sức khỏe dần sẽ suy giảm vậy nên bà mới lo lắng nhiều như thế. Ngoài cháu ra, bà cũng chẳng biết tâm tình với ai. Giờ cháu cũng có thể đóng vai một người cháu hiểu chuyện để động viên bà, quan tâm đến bà nhiều hơn nhé. Bố mẹ ly hôn, buộc cháu phải “lớn” sớm như vậy, cô rất khâm phục nghị lực và tinh thần vượt khó của cháu. Nếu có thể cháu hãy trao đổi thêm với bố mẹ về những mong muốn của bản thân, dù như thế nào đi nữa thì bố mẹ cháu cũng là người phải có trách nhiệm với con của mình, giúp con mình được học tập sinh hoạt đầy đủ. Hãy tích cực và mạnh mẽ cháu nhé.
Chúc 2 bà cháu sức khỏe và nhiều may mắn.
Bệnh lậu có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới không ?
Mặc dù bọn em đã dùng đủ biện pháp tốt nhất (em đã có kinh nghiệm sinh con thứ nhất) nhưng không...
Hôn nhân rạn nứt, Ly hôn, cuộc sống vạn người mơ, yếu sinh lý,vô tâm.
Chồng cho tôi quản lý tài chính và tất cả các công việc lớn nhỏ trong gia đình. Có lẽ do tôi quá...
kinh nguyệt, sau sinh, nội tiết, buồng trứng đa nang, cuasotinhyeu
Em đi khám thì bác sĩ bảo em bị viêm lộ tuyến thôi , em năm nay 28 tuổi đã có 1 cháu trước khi...
lo lắng, lựa chọn, ngân hàng tinh trùng, cuộc sống tương lai, quyết định, cửa sổ tình yêu
Vừa rồi bọn cháu đã vào bệnh viện Hạnh Phúc trong TPHCM cho chồng cháu mổ; nhưng kết quả không...
Ngực tuổi dậy thì có nhiều cục u nhỏ có phải là dấu hiệu u ác tính?
Năm nay cháu 16 tuổi. Ở bên ngực phải của con sờ vào thì thấy có những cục u nhỏ ở phía dười vùng...
mắt lác ở trẻ sơ sinh, hệ thần kinh, nhìn lệch nhau, nghiêng đầu, nheo mắt, tật về mắt, cuasotinhyeu
Bé nhà em hiện 2 tháng 16 ngày. Từ lúc sinh đến giờ em để ý bé nhà em mắt có hiện tượng nhìn...
Nội dung khác
3 cách làm kem không cần máy cực nhanh, không dăm đá, xốp và mịn
Không có máy làm kem bạn vẫn có thể dễ dàng tạo ra được những chiếc kem thơm ngon, mềm mịn y như...
15:35 - Tin tức
Chăm sóc da, khi giao mùa, cửa sổ tình yêu.
Để có một làn da mềm mại và tăng độ đàn hồi cần chú ý chăm sóc để da có thể tái tạo lại một cách...
14:02 - Tin tức
khuyên tai, làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe
Xỏ khuyên tai nói riêng hay xỏ khuyên trên nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể không còn là vấn...
13:35 - Tin tức
thuốc kháng sinh, lạm dụng thuốc kháng sinh, tetracycline, doxycycline
Thuốc kháng sinh có thể tác động tiêu cực đến hệ vi sinh vật đường ruột, làm tăng nguy cơ mắc...
10:35 - Tin tức
xem phim đen, hậu quả khi xem phim sex, bệnh đàn ông, rối loạn chức năng cương dương
Nghiên cứu mới đây cho thấy những hậu quả khủng khiếp mà các quý ông không ngờ tới được khi xem...
10:35 - Tin tức
Ăn uống dưỡng sinh ngày nắng nóng
Trong những ngày nắng oi bức, nên ăn nhiều rau củ có tính mát để bổ sung nước, các loại rau có...
10:35 - Tin tức
kem đánh răng, mẹo hay với kem đánh răng, mẹo vặt, cua so tinh yeu
Ngoài việc vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn rất nhiều tác dụng hữu ích khác mà có thể bạn...
18:35 - Tin tức
Cô tiểu thư, giàu có, chăm bé da bọc xương, cửa sổ tình yêu.
Nhận nuôi bé gái gầy trơ xương, 14 tháng chỉ nặng 3,5 kg, Thanh Tâm (Lào Cai) chấp nhận rời xa...
17:02 - Tin tức
Hiện tại của Lý Liên Kiệt: Sống cô đơn, hàng ngày ngồi thiền trong hang, cơ thể tiều tụy
Cuộc sống hiện tại của Lý Liên Kiệt có quá nhiều thay đổi khiến người hâm mộ võ thuật Trung Quốc...
12:05 - Tin tức