Nỗi khổ của những anh chàng nhát gái
Xin chào chương trình cửa sổ tình yêu!
Em có một câu chuyện rất muốn được chia sẻ với các chuyên gia, mong cac chuyên gia tư vấn giup em. Em năm nay 23 tuổi đang là công nhân, vì thời gian biểu của em rất kín vì vậy không có cơ hội ra ngoài giao tiếp xã hội vì thế vẫn chưa có bạn gái. Vì vậy nên gia đình em cũng có tìm hiểu và giới thiệu em với cô bạn gái cùng làng và tạo điều kiện cho em được làm quen kết bạn với cô ấy. Song em tự thấy bản thân mình chưa đủ tự tin, khá ít nói và còn có tính hay đa nghi nữa cho nên còn hơi ngại ngần.
Do gia đình cũng động viên nên em cũng đã có 2 lần cùng ông anh họ sống cùng xóm với gia đình cô ấy sang nhà nói chuyện. Hôm đầu tiên sang thì 2 anh em cũng có ngồi cùng bố mẹ cô ấy nói chuyên qua lại xã giao binh thường thôi được một lúc thì cô ấy xin phép ra ngoài đi chơi người ốm cùng với cô ban thân nên em chưa có cơ hội nói chuyện trực tiếp với cô ấy.
Đến hôm sau em và anh họ lại sang nhà lần thứ 2 thì cũng chỉ gặp được mẹ của cô ấy thôi vì cô ấy chưa đi làm về hai anh em ráng đợi thêm một lúc nữa đến khoảng 21h30 vẫn chưa thấy cô ấy về thấy cũng khá muộn rồi thì 2 anh em cũng đứng dậy ra về trước, khi về em cũng có xin số điên thoại của cô ấy để nói chuyện làm quen thì không gọi được hoặc đang bận có nhắn tin thi không thấy phản hồi nên hơi nhụt trí.
Nhưng xét phương diện hai ngày qua thì em thấy là bố mẹ của cô ấy đã tạo điều kiện hết mức cho em và cô ấy làm quen với nhau. Song về thái độ và diễn biến tâm lý của cô ấy thì cơ hội của em em là còn rất ít. Vậy theo các chuyên gia thì các biểu hiện trên nói lên điều gì ? Và cơ hội của em còn là bao nhiêu % ? nếu còn thì em sẽ phải làm sao ạ. Em có nên qua nhà lần thứ 3 không mong các chuyên gia cho em lời khuyên! Cảm ơn các chuyên gia và cảm ơn chương trình ạ...
tình yêu, nhút nhát, tự ti, nản chí, thiếu kiên trì, hạnh phúc, trồng cây si
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Tâm lý của các cô gái khi được các chàng trai đến làm quen thường là sẽ tỏ ra ngại ngần, kiêu kì một chút, em mới tiếp xúc, thế nên phản ứng của cô ấy: tỏ ra lạnh lùng, khách sáo, nhắn tin không nhắn lại... cũng là rất dễ hiểu.
Sự tiếp xúc, tìm hiểu giữa em và cô ấy còn rất hạn chế, cả hai bên còn chưa hiểu gì về nhau, thật khó để đánh giá cơ hội em và cô ấy đến với nhau ra sao. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào sự kiên trì, khéo léo của em cũng như duyên số của hai người. Hạnh phúc không dễ mà có, nếu muốn có cơ hội được cô ấy đáp lại tình cảm, có lẽ là em phải kiên trì "trồng cây si" ở nhà cô ấy dài dài.
Em cảm thấy mình nhút nhát, chưa tự tin khi tiếp cận với các bạn gái, đây là tâm lý thường thấy của các bạn trai khi mới bước vào giai đoạn tìm hiểu, chinh phục các bạn gái, trải nghiệm cũng như "kinh nghiệm chinh chiến" chưa có nhiều, em có thể tìm hiểu những kiến thức về tâm lý các bạn gái cũng như kĩ năng ứng xử trong giai đoạn tìm hiểu, yêu đương thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua những người đi trước... Và điều quan trọng nhất là "chỉ có những gì xuất phát từ trái tim mới chạm đến trái tim", hãy luôn chân thành, cởi mở để nắm bắt những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang đến cho chúng ta nhé!
Chúc em thành công!