Nửa thích nam nửa thích nữ sao bị gọi là bê đê?
Chào chương trình VOV cửa sổ tình yêu. Em tên Phan Văn Txxx, năm nay em 16 tuổi. Từ nhỏ em hay chơi với mấy đứa con gái trong xóm, chơi đùa tạc lon, kéo co... nhưng không có chơi búp bê, nấu ăn gì cả; em rất thích máy bay mô hình.
Lúc em lớn lên 14 tuổi, em học lớp 8 thì bị mấy bạn nam và nữ trong lớp gọi em là bê đê nên nó không thích chơi với em. Em chỉ quen được mấy đứa bạn học chung từ lúc học lớp 1, có 1 bạn nữ ngồi chung bàn, khi em bị chọc thì nó nói "mấy bạn kì quá à, mấy bạn chọc người ta vậy mấy bạn có biết người ta buồn lắm không" bọn nó nói "tụi tao thích đó được không?
Mầy chơi với thằg bê đê đó hả" rồi tụi nó cười vui. Em thấy bản thân em thích con trai 50% và con gái cũng 50%. Giờ em đang đi làm thêm, có một số người không kì thị, thấy bình thường có 1 số người nói em bê đê. Giờ em nên làm gì đây ạ?

Em trai thân mến!
Tôi hiểu rằng em đang cảm thấy bối rối, không biết phải làm gì khi bạn bè luôn trêu chọc và nói em là người đồng tính. Ở vào độ tuổi như em, khi mình chưa hoàn toàn xác định rõ về giới tính của mình, lại còn bị các bạn trêu chọc như thế chắc hẳn em sẽ khó tránh khỏi việc cảm thấy rối bời.
Em có chia sẻ rằng từ nhỏ em thường hay chơi với các bạn gái, và đến năm em 14 tuổi em bị bạn bè trêu chọc em là người bê đê và không muốn chơi với em. Không biết rằng điều gì khiến các bạn nghĩ rằng em là bê đê? Liệu các bạn trêu chọc em chỉ vì em hay chơi với các bạn nữ hay còn lý do nào khác? Thực ra, việc chơi trò chơi nào, với những đối tượng nào không quy định giới tính của một con người em à! Cũng có những bạn, ngay từ khi còn nhỏ vì xung quanh chủ yếu là các bạn nữ nên vẫn chơi với các bạn nữ nhiều hơn. Cũng có những bạn nam chơi thân với nhiều bạn gái và vẫn có tình cảm kiểu nam – nữ với con gái. Có nhiều bạn nam lại chia sẻ rằng “em thích chơi với các bạn gái hơn vì thấy các bạn ấy ngoan ngoãn, hiền lành chứ không nghịch ngợm và quậy phá như con trai”. Thế nên, em cũng thử tự hỏi chính bản thân mình xem, em thích chơi với các bạn gái là bởi lý do gì?
Trong thư em có nói em thích bạn nữ 50%, bạn nam 50%, không biết từ “thích” mà em nhắc đến ở đây là gì? Thích theo kiểu thích chơi giống như bạn bè hay là thích theo kiểu tình cảm khác? Em có thể cho mình thêm một khoảng thời gian cân nhắc về cảm xúc của mình dành cho cả hai đối tượng. Còn nếu theo thời gian em vẫn cảm thấy băn khoăn nhiều về giới tính của mình thì em nên tìm đến các chuyên gia tư vấn tâm lý để có thể trò chuyện và xác định rõ hơn về giới tính của mình em nhé! Về phía bạn bè của em, có lẽ em phải tập làm quen với việc không phải ai cũng có thể hiểu em và đối xử tốt với em.
Em hãy tập trung vào những mối quan hệ thân thiết mà em đã có được, đó có thể là những người bạn em chơi thân từ hồi nhỏ, hoặc những người bạn mới có thể chấp nhận được tính cách, con người của em. Bởi vì dù em là người thuộc giới tính nào đi chăng nữa thì bản thân em cũng xứng đáng nhận được sự tôn trọng và chấp nhận của bạn bè. Ai cũng đều có quyền sống và quyền được tôn trọng. Khi em tự tin và sống tốt thì em sẽ được mọi người nhìn nhận thôi em à!
Hãy yên tâm và mạnh mẽ lên em trai nhé!