Ở trong nhà mà thấy ngột ngạt như đang ở trong lò lửa vậy...
Chào chuyên gia,năm nay con 12 tuổi.Không biết là có phải con dậy thì sớm hay không,nhưng con cảm thấy dạo này mình có rất nhiều cảm xúc đan xen.Thực ra,vấn đề chính con muốn nói tới là người thân của con.
Từ lúc con học cấp hai tới giờ,hình như mọi người bắt đầu soi mói và bắt bẻ con nhiều hơn.Chỉ cần có một chút lỗi nhỏ là bố mẹ đã gắt um lên và quát nạt con,đôi lúc còn giận dữ vô cớ mà không một lời xin lỗi với con.Cả anh trai con cũng vậy,khi con bị bắt lỗi anh ấy còn không thèm giúp một câu mà chỉ thêm dầu vào lửa,con cảm thấy hình như anh ấy không còn hiền như trước nữa mà lúc nào cũng chỉ muốn mỉa mai,châm chọc con. Cả gia đình đều bất công với con,thậm chí ngay cả một không gian riêng tư con cũng không có,luôn bị xâm phạm với những lí do cực kì vớ vẩn và không thể chấp nhận,đại loại là kiểu chỉ muốn khám phá một chút mà thôi,...
Đôi lúc con cảm thấy thật ngột ngạt như đang ở trong lò lửa vậy.Đã có lúc con có một ước mơ đó là đủ 18 tuổi càng sớm càng tốt,để có thể thoát khỏi gia đình và tự lập. Bởi vì nhiều lúc,họ khiến con không thể chịu nổi.... Có thể cho con biết,cảm giác như vậy là đúng hay sai không??? Con cần phải làm gì?
dậy thì, mâu thuẫn với cha mẹ, anh chị em, mọi người cư xử không đúng, hay bị mắng
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu, Chắc hẳn hiện tại cháu đang rất băn khoăn rằng liệu những thay đổi về cảm xúc, đặc biệt với những người trong gia đình phải chăng là do dậy thì sớm. Chúng tôi sẽ chia sẻ cùng với cháu về vấn đề này nhé!
Cháu gái thân mến! Ngoài việc xuất hiện đan xen cảm xúc khác nhau, còn có những thay đổi nào khác trên cơ thể của cháu cho thấy rằng cháu đã dậy thì? Gần đây cháu có gặp khó khăn, mâu thuẫn gì không? Các mối quan hệ khác của cháu thế nào? Cháu nghĩ điều gì khiến mọi người có thái độ như vậy với mình? Cháu đã từng chia sẻ những ấm ức, sự thay đổi về cảm xúc này cho gia đình chưa?
Bé gái thường sẽ dậy thì trong khoảng từ 10- 15 tuổi, khi dậy thì sẽ có những thay đổi về ngoại hình, cũng như nhận thức của chính trẻ đó. Chúng tôi không biết ở cháu đã có sự chuyển biến nào khác chưa hay chỉ mới dừng lại ở cảm xúc bất ổn, nhưng cháu nên chia sẻ với mẹ, những người thân trong gia đình về vấn đề, khó khăn mà cháu đang gặp phải để mọi người có thể chia sẻ, giúp đỡ cháu, nhìn nhận lại những lời nói, hành vi mà gây áp lực cho cháu. Hiện tại cháu đang ở độ tuổi dậy thì, cháu nên tìm sự giúp đỡ của mẹ trong việc định hướng, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra cháu cũng nên tìm hiểu về những thay đổi tâm sinh lý ở độ tuổi của mình để hiểu bản thân mình hơn nhé! Hãy dánh thời gian ngoài việc học cho những đam mê, sở thích cá nhân, dành thời gian vui vẻ với bạn bè khi đó cháu cũng sẽ thấy cuộc sống bớt những áp lực, căng thẳng
Chúc cháu luôn hạnh phúc và học tập tốt!