Phải làm gì khi phát hiện con trai yêu sớm?
Mình có đứa con trai năm nay đang học lớp 9 và chuẩn bị thi lên lớp 10. Dạo gần đây mình phát cháu có nhắn tin yêu đương qua lại với 1 bạn gái lớp 6 ở tỉnh khác tỉnh con trai mình. Chúng nhắn với nhau những lời rất ngon ngọt đầy yêu thương. Mình có nói bóng nói, hỏi chừng để con thừa nhận với mình nhưng nó dứt khoát là không nhận là đang yêu. Mình bâng khuâng không biết là cứ để tự nhiên như thế hay tìm cách ngăn cản không cho con tiếp tục nhắn tin yêu đương như thế. Vì mình sợ con mình sẽ bị gạt.
Mình thấy ngày càng con càng lâm vào chuyện yêu đương đó. Mình xin chương trình cho mình 1 lời khuyên để mình có thể định hướng tốt trong tương lai. Chân thành cảm ơn chương trình rất nhiều.
con trai, yêu sớm, lo lắng, xao nhãng việc học, bị lừa, tâm lý con trẻ
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị thân mến! Trong quá trình nuôi con tuổi dạy thì nhiều cha mẹ cũng đã lo lắng, lường trước những việc sẽ xảy ra: sợ con chơi game, yêu sớm, mải chơi, đàn đúm bạn bè...nhưng đến khi con mình gặp phải một trong những điều đó thì những người làm cha làm mẹ vẫn cảm thấy hoang mang lắm. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ tham vấn giúp chị cách giải quyết những khúc mắc chị đang gặp phải.
Tôi không rõ trước đây con trai chị có hay tin tưởng mà thủ thỉ tâm sự với chị không? Nhiều người mẹ người cha đóng vai trò rất tốt trong việc "khai thác" các thông tin của các con: con hay chơi thân với bạn nào, con đang có vướng mắc tâm lý nào...nhưng cũng có những người rất khó tiếp cận được suy nghĩ của các con. Vì thế ngay từ khi còn bé, bản thân những bậc cha mẹ cần phải làm chỗ dựa cho con, đủ cho con tin tưởng để thổ lộ nỗi lòng mình.
Chị biết đấy, mỗi giai đoạn nuôi con chúng ta đều phải lo lắng đến các vấn đề khác nhau. Ngày bé thì chăm con làm sao cho khỏe, cho lớn. Thêm chút nữa thì lo lắng dạy con học, dạy con lễ phép, ứng xử trong cuộc sống và trong giai đoạn tuổi dạy thì sẽ dạy con cách làm người, sống có trách nhiệm nhưng nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt đó là bảo ban con học hành cho tốt để có một tương lai tươi sáng. Con trai chị đang ở trong độ tuổi dạy thì, tâm sinh lý có nhiều thay đổi và có những nảy sinh tình cảm với người khác giới, sự phát triển ấy cũng đúng với quy luật của tự nhiên. Tuy nhiên, anh chị cũng cần khéo léo tiếp cận để định hướng cho con, vừa cho con cảm thấy không bị xấu hổ về những việc con đang làm và cũng vừa giúp con có thêm kiến thức để có được những tình cảm trong sáng, không bị ảnh hưởng đến việc học.
Định hướng cho các con không có nghĩa là để cho con được tự do nhắn tin thỏa thích hay là ngăn cấm con không được phép liên hệ với bé gái kia nữa. Chị nên lựa chọn những thời điểm hợp lý để gần gũi con, ví dụ như trước lúc đi ngủ hoặc là rủ con đi dạo rồi khéo léo dẫn dắt vào vấn đề. Cũng có những lời động viên, khích lệ con rằng con đang phát triển khỏe mạnh, có sức khỏe tinh thần tốt...Mẹ cũng khuyến khích con kết bạn nhưng nên lựa chọn những người bạn giỏi giang hơn mình để mình còn học tập, còn với cô bé kia vẫn chỉ là một cô bé, đôi khi cảm xúc như trời nắng trời mưa, thất thường...Con có nhận thấy đôi khi con cảm thấy mệt mỏi khi hai đứa thi thoảng giận dỗi rồi suốt ngày phải đi làm lành nhau không, vừa mất thời gian và vừa không tập trung vào việc học.
Bên cạnh đó, ngày nay một số bố mẹ thường dễ dàng cho các con sử dụng smartphone mà không hề có sự kiểm soát, trong khi đó các con được thỏa thích truy cập vào internet, nơi có đủ các thông tin cả tốt lẫn không tốt, mà thường thì các con thích ham vui, số ít các bạn mới biết sử dụng internet làm công cụ học tập. Vì thế, mẹ cũng nên quy định thời hạn sử dụng điện thoại trong một ngày và các con cũng không được sử dụng mật khẩu cho đến khi các con đủ 18 tuổi. Chúng ta thương con, yêu con nhưng phải có bản lĩnh và biết kiểm soát.
Thời gian này, chị nên sát sao với con hơn vì các con cũng sắp bước vào kì thi quan trọng vào cấp 3. Khi rảnh rỗi thì các con sẽ càng có cơ hội tìm kiếm những niềm vui ở bên ngoài. Vì thế hãy tích cực cho con tham gia vào các lớp học ngoại khóa: bóng đá, bóng rổ, tăng cường thêm học tin học, tiếng Anh...tùy theo nhu cầu và sở thích của con, khiến con bận rộn hơn để không có thời gian nghĩ đến chuyện tình cảm. Hãy gần gũi con, trở thành quân sư của con chị nhé. Đứa con nào cũng rất thích có những người cha người mẹ tâm lý. Chúc gia đình chị luôn ấm êm, hạnh phúc!
đọc tin nhắn của con, con giận, không vừa ý, bất cần, ảnh hưởng đến học tập
Đợt vừa rồi học hành qua mạng nhiều nên con tôi hay mượn điện thoại của tôi để trao đổi bài với...
x.tinh sớm, thủ.d, thời gian ngắn, không theo chủ định, hạn chế, tâm lý, ăn uống, nghỉ ngơi, cuasotinhyeu
Em thủ.d năm 18 tuổi, nay em 25 tuổi, lúc trước em thủ.d nhiều, cách 1 ngày là làm 1 lần
Hút cần sa có làm lây nhiễm HIV hay không ?
Cháu là nam và thời gian gần đây có sử dụng cần sa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu chỉ hút cần sa...
mâu thuẫn, thay đổi, bài học, xin lỗi, hành động, kinh nghiệm, cửa sổ tình yêu
Bây giờ em rất hối hận và muốn xin lỗi mẹ nhưng không những không nghe em mà còn bảo rằng nếu nói...
kiêng cữ, phòng ngứa thai, cho ra ngoài, dính bầu, mang thai, phải làm gì, cuasotinhyeu
hai vợ chồng em muốn năm nay có bầu mà em thả khoảng 5 tháng nhưng không có đậu.
Nội dung khác
cúm mùa, cúm A/H1N1, Hồi sức tích cực, cua so tinh yeu
Khoa Hồi sức tích cực- Bệnh viện Bạch Mai hiện đang điều trị cho 2 bệnh nhân mắc bệnh cúm A/H1N1...
10:02 - Tin tức
chuyện lạ thế giới, vụ án, cua so tinh yeu
Tháng trước, một tên tội phạm chạy trốn ở Connecticut đã đồng ý với thỏa thuận của sở cảnh sát...
07:02 - Tin tức
Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến sức khỏa của mẹ và thai nhi như thế nào?
Một người phụ nữ mang thai bình thường, trong suốt 9 tháng 10 ngày đã là quá trình khá vất vả...
07:30 - Kiến thức
nuôi con tu hú, vụ kiện hy hữu, chồng kiện vợ ra tòa, cua so tinh yeu
Tại tòa án tối cao London, người đàn ông cho biết muốn vợ mình trả lại “từng xu” anh ta đã chi...
07:02 - Tin tức
Cách đơn giản, nếp nhăn, mờ nếp nhăn, cửa sổ tình yêu.
Massage da mặt thường xuyên kết hợp ăn uống khoa học và đắp mặt nạ là những phương pháp giúp chị...
19:00 - Tin tức
Trắc nghiệm: Trong 6 tháng tới, có bao nhiêu người sẽ chủ động 'cua' bạn?
Hãy nhìn các bức tranh dưới đây và chọn xem bạn thích loại hoa nào nhất nhé. Điều này sẽ nói lên...
15:35 - Tin tức
Cuộc sống, Duyên phận, Níu kéo, Phật dạy, Tình yêu, cua so tinh yeu
Mối lương duyên của người với người là từ kiếp trước vì thế trong cuộc đời này khi ta gặp và yêu...
08:02 - Tin tức
Chu Cẩm Thơ: Toán POMath giúp trẻ em, cứa sổ tình yêu.
Trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 mà tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố...
15:02 - Tin tức
Hội sành điệu toàn mix quần shorts với 5 kiểu áo này để có outfit đẹp hết chỗ chê
Diện quần shorts đẹp hết cỡ không hề khó, chị em cứ mix với 5 kiểu áo sau đây là được.
15:35 - Tin tức