Quá khứ 2 đời vợ khiến tôi không thể đến với em...
Kính gửi: Ban Tâm sự! Tôi xin gửi tới các bạn đọc một vấn đề mà tôi đang gặp phải. Mong nhận được những ý kiến chia sẻ. Tôi chỉ còn 1 ngày để quyết định vấn đề này.
Tôi 39 tuổi. Tôi đã 2 lần ly hôn. Lần 1, chúng tôi cưới nhau được 1 tháng thì vợ đã ngã vào vòng tay 1 người đàn ông khác trong 1 chuyến đi thực tế. Tôi nhất định không tha thứ và chúng tôi ly hôn sau 1năm ly thân.
Sau đó 6 năm, tôi mới cưới lần 2. Cưới được 1 tuần thì tôi vào Sài Gòn công tác, vợ ở Hà Nội. Sau 9 tháng vợ sinh cho tôi một bé trai. Khi bé 1 tuổi, vợ chuyển con vào Sài Gòn để tôi nuôi dưỡng. Cuộc đời thật nghiệt ngã khi bé lên 4 thì mất do căn bệnh ung thư não quái ác. Vợ Hà Nội, Tôi vẫn SG, sau 1 năm như thế, chúng tôi ra toà.
Và rồi mấy tháng gần đây, Tôi quen và yêu em, người con gái cùng quê, hai bên gia đình hiểu hết về hoàn cảnh của nhau. Em đã ly dị chồng, có một bé trai, chồng nuôi....Em đang mang trong mình một phôi thai 5 tuần tuổi của Tôi. Em và tôi định kết hôn vào tháng sau. Nhưng em muốn dấu tất cả mọi người việc em mang thai. Và em bắt tôi hứa điều đó. Gia đình tôi thì ủng hộ việc chúng tôi cưới nhau, nhưng khi Tôi thưa chuyện với ba mẹ em, Ba mẹ không đồng ý.
Thứ nhất: chúng tôi mới quen nhau, nên tìm hiểu kỹ hơn, ba mẹ em vẫn chăn chở việc tôi đã 2 lần ly hôn.
Thứ hai: bố mẹ em muốn em thi xong công chức đợt này, em đang dậy hợp đồng.
Thứ ba: Bố mẹ em chưa chuẩn bị tâm lý. Bố mẹ nhất quyết từ chối khi tôi trình bày tất cả các lý do để chúng tôi được cưới, ngoại trừ lý do em mang thai.
Giờ 2 chúng tôi đang hoang mang không biết phải nói, thuyết phục như thế nào với ba mẹ em? Tôi rất mong bạn đọc cho tôi một lời khuyên chân thành và hữu ích. Cảm ơn!

Chào bạn!
Chương trình hiểu rằng hai bạn đang rất rối bời khi chuyện tình cảm không được gia đình bạn gái chấp nhận. Bạn lo lắng không biết phải thuyết phục gia đình bạn gái như thế nào. Chương trình chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Hôn nhân đổ vỡ là điều không ai mong muốn, nhất là khi bạn đã phải hai lần chịu đựng cảnh gia đình gãy đổ thì chắc hẳn những tổn thương trong bạn là không hề nhỏ. Tuy nhiên, một điều may mắn đó là bạn đã tìm được cho mình một người phụ nữ có thể chia sẻ và đồng hành cùng bạn. Chúng tôi hiểu bạn đã phải lo lắng như thế nào khi gia đình bạn gái không chấp nhận mối quan hệ này, nhất là khi một phần lí do nằm ở hoàn cảnh và quá khứ của bạn. Hi vọng rằng bạn và bạn gái sẽ đủ yêu thương và niềm tin để cùng nhau vượt qua thử thách này nhé!
Bạn có chia sẻ về việc bạn gái không muốn bạn nói với mọi người về việc cô ấy có thai. Vậy bạn có biết lí do tại sao cô ấy làm như vậy hay không? Bản thân bạn gái có điều khó nói hay việc này có ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống của cô ấy? Việc bạn tìm hiểu cụ thể lí do có thể sẽ giúp bạn có những định hướng tốt hơn trong cách giải quyết những vấn đề đang gặp phải.
Thực ra, cha mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con mình, bố mẹ bạn gái cũng có những suy nghĩ của riêng họ khi không chấp nhận hai bạn. Việc mong muốn con mình có công việc ổn định khi bắt đầu một cuộc sống mới cũng hoàn toàn chính đáng, cộng thêm hoàn cảnh của bạn gái từng một lần lỡ dở, họ lo lắng con sẽ một lần nữa dang dở thì sẽ chịu thiệt thòi, nên việc họ chưa thuận tình để hai bạn đến với nhau cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, hai bạn hãy hiểu và thông cảm cho tấm lòng của cha mẹ nhé!
Không biết rằng, ngoài sự tác động, giải thích của bạn với gia đình bạn gái thì phía bạn gái bạn, cô ấy đã có động thái gì trong việc thuyết phục gia đình hay chưa? Thực tế, gia đình họ đang sẵn có những điều không hài lòng về bạn, thì việc bạn chia sẻ với họ có lẽ sẽ không thực sự khách quan bằng việc bạn gái là người đứng ra thuyết phục gia đình, làm công tác tư tưởng với bố mẹ cô ấy trước. Bạn gái cần dành thời gian để chia sẻ với gia đình về việc cô ấy dành tình yêu và niềm tin sâu sắc với bạn, chủ động chia sẻ để bố mẹ hiểu được gia đình tan vỡ là điều không ai mong muốn mà nó chịu tác động từ nhiều phía, và không phải ai từng 2 lần li hôn thì đều không đáng tin tưởng. Có lẽ, khi bạn gái cũng ở trong hoàn cảnh từng một lần dang dở thì bố mẹ sẽ dễ dàng thông cảm hơn với bạn trai ở điểm này. Rất khó để có thể lựa chọn cho mình một hoàn cảnh sống hoàn hảo, quan trọng là ở hoàn cảnh đó, cách bạn sống và đối diện như thế nào mà thôi.
Bên cạnh đó, bạn gái cũng có thể bày tỏ để gia đình biết được những ưu điểm khác của bạn, song song với đó là việc bạn có thể thường xuyên qua lại thăm nom gia đình, thể hiện sự cố gắng chân thành và quyết tâm của mình. Đồng thời chăm sóc, quan tâm tới bạn gái nhiều hơn bằng những hành động thiết thực để bố mẹ cô ấy an tâm hơn. Bạn cũng có thể trao đổi thêm với bạn gái về việc có nên nói ra chuyện cô ấy có thai với gia đình không, bởi mọi lý do bạn đưa ra đều không được gia đình chấp nhận. Biết đâu khi nói ra điều này mọi người sẽ thông cảm hơn thì sao?
Hai bạn đã đủ trưởng thành, cũng đã từng tổn thương trong hôn nhân để có thể rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm, có lẽ, hai bạn cũng sẽ có đủ khả năng và sự chín chắn để tự quyết định cuộc sống của mình. Trường hợp mọi sự nỗ lực của hai bạn đều không được gia đình chấp thuận, hai bạn có thể cân nhắc tới việc tự nguyện kết hôn mà không có sự đồng ý của gia đình. Có rất nhiều trường hợp như hai bạn, khi đã cố gắng rất nhiều mà gia đình vẫn phản đối, họ tự đứng ra kết hôn, khi cụôc sống ổn định, hạnh phúc, sinh con đẻ cái, gia đình chứng kiến được điều đó thì họ lại chấp nhận. Quan trọng là tình yêu của hai bạn có đủ lớn và kiên trì để vượt qua hay không mà thôi.
Từng trải qua những tổn thương, đổ vỡ, có lẽ cả hai bạn cũng mong muốn tìm thấy ở nhau một bến đỗ bình yên, vì vậy, hi vọng hai bạn sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ hạnh phúc và tình yêu của mình nhé!
Chúc hai bạn hạnh phúc!