"Rối loạn lo âu" tuổi 13?
Em năm nay 13 tuổi, em đang gặp vấn đề về suy nghĩ tiêu cực, luôn làm em cảm thấy lo lắng và bất an nhưng không thể nào dừng nghĩ tới. Em rất lo lắng và ảnh hưởng đến học tập, vui chơi. Chương trình có thể tư vấn cho em không ạ?
lo lắng, chán nản, suy nghĩ tiêu cực, nặng nề, giải tỏa cảm xúc, rối loạn lo âu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Tuổi 13 – đây là khoảng thời gian bước vào giai đoạn dậy thì của cơ thể cùng với rất nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý. Thế nên, có nhiều bạn cũng trải qua cảm giác giống như em, có thể cảm thấy lo lắng, căng thẳng, khó chịu, thậm chí là suy nghĩ tiêu cực về nhiều vấn đề. Nhưng những cảm giác này đang làm ảnh hưởng đến quá trình học tập, vui chơi của em càng khiến em lo lắng nhiều hơn.
Thực sự, lá thư em gửi đến chương trình rất ngắn nên thật khó để chúng tôi có thể nắm bắt được hết những vấn đề em đang gặp phải, hay đưa ra một kết luận, định hướng cụ thể nào đó cho em. Em nói rằng em hay lo lắng, bất an, hay suy nghĩ tiêu cực… tôi băn khoăn không biết em thường cảm thấy lo lắng, bất an và suy nghĩ tiêu cực về những vấn đề gì? Tình trạng này đã diễn ra với em trong khoảng thời gian bao lâu? Em đã từng thử làm gì đó để có thể giải tỏa bớt những cảm giác này?
Em thân mến! Như tôi nói ở trên, ở vào độ tuổi dậy thì trong cơ thể chúng ta sẽ có rất nhiều sự thay đổi làm ảnh hưởng để tâm trạng, cảm xúc của chúng ta. Trước thực tế như vậy, mỗi người sẽ có những cách thức khác nhau để giải tỏa được cảm xúc, khiến cho bản thân trở nên dễ chịu hơn như: chia sẻ với người thân, bạn bè, những người mà ta tin tưởng; đi đến một nơi nào đó thoáng đãng, yên tĩnh; làm những việc mình thích; viết ra cảm xúc của bản thân… Em có thể cân nhắc và tự lựa chọn cho mình một số cách thức phù hợp để giải tỏa cảm xúc. Tránh trường hợp để cảm xúc tiêu cực tích tụ quá lâu khiến bản thân trở nên nặng nề, mệt mỏi và lâu sẽ hình thành nên những vấn đề khác nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp em đã tìm mọi cách nhưng vẫn không thể cảm thấy dễ chịu hơn thì em có thể gọi điện trực tiếp đến Tổng đài tư vấn tâm lý qua điện thoại của Cửa sổ tình yêu 1900 6802 để được hỗ trợ; hoặc trong trường hợp nghiêm trọng hơn em có thể trao đổi với gia đình đưa em đến các phòng khám hay các khoa tâm thần ở các bệnh viện kiểm tra xem bản thân có vấn đề gì về rối loạn lo âu, căng thẳng… không em nhé!
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!
máu trinh, máu kinh nguyệt, màng trinh, màu sắc, số lượng máu ra, niêm mạc tử cung, cuasotinhyeu
Em với bạn trai có gần gũi với nhau nhưng chỉ bên ngoài chứ chưa thật sự vào sâu bên trong và...
Có thể cho trẻ bú lại sau khi đã cai sữa gần được 2 tháng không ?
Em mới sinh con được 3 tháng. Vì một vài lý do nên em đã cai sữa mẹ cho bé được gần 2 tháng rồi ạ...
màng trinh, quan hệ, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, cuasotinhyeu
Em xin hỏi: có trường hợp nào đã quan hệ nhiều lần mà không rách màng trinh không ạ? Dương vật...
vợ cũ, ly hôn, con riêng, ghen tị, tự ti, quá khứ, hiện tại, cửa sổ tình yêu
Nhiều lúc em thấy bản thân khó chịu khi anh nói phải về sớm với con, hôm nay phải ngủ với con,...
ọc sữa, sữa ngoài, bế bé, ọc sữa, bình thường, sinh mổ, trẻ sơ sinh, cuasotinhyeu
Hiện bé nhà em nay đã được 5 tháng tuổi, mà từ lúc sanh tới bây giờ bé bú sữa ngoài hoàn toàn....
xuất tinh sớm, nam khoa, quan hệ, thời gian, cuasotinhyeu
em năm nay 28 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã có quan hệ với bạn gái. Em quan hệ mỗi lần được 7-8...
tỏ tình, chưa chấp nhận, nắm tay, hẹn yêu, tăng cân, phải béo lên
Trong buổi hẹn đó em có tỏ tình thì nhận được lời từ chối, cô ấy nói rằng bây giờ thì hơi vội...
Nội dung khác
rượu bia, mức nguy hại, giảm tỷ lệ uống rượu bia, cua so tinh yeu
Với tỷ lệ uống bia, rượu ngày càng gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây tại Việt Nam, các...
19:05 - Tin tức
Lớp học Alibaba, của ông giáo Jack Ma, cửa sổ tình yêu.
Không ai có thể phủ nhận được công rất lớn trong sự thành công vang dội của Alibaba là đến từ văn...
11:02 - Tin tức
Tình yêu, Chân lý, Thương, Yêu thương, Hạnh phúc, đi bên nhau, cua so tinh yeu
Nhưng càng đi qua nhiều chuyện, càng có nhiều trải nghiệm cuộc sống, con người sẽ luôn muốn hướng...
19:05 - Tin tức
ung thư vú, căn bệnh ung thư nguy hiểm, phổ biến, phòng ngừa, cua so tinh yeu
Ung thư vú được xem là căn bệnh ung thư hàng đầu ở nữ giới, không chỉ tại Việt Nam mà cả ở các...
10:35 - Tin tức
Viêm âm đạo, biến chứng, cua so tinh yeu
Viêm âm đạo là tình trạng ngứa, ra khí hư đặc có mùi hôi và đau đớn khi quan hệ tình dục. Đây là...
10:35 - Tin tức
7 bước, chăm sóc da, mùa hè, cửa sổ tình yêu.
7 bước sau sẽ giúp bạn xua tan mụn trứng cá cũng như làn da bóng nhờn, trả lại làn da đẹp cho bạn...
19:02 - Tin tức
bí kíp yêu, Vì sao đàn ông ngoại tình?, Lí do đàn ông ngoại tình, làm gì khi chồng ngoại tình, cua so tinh yeu
Đây là những sự thật khi đàn ông ngoại tình, có thể đúng đến 99% mà đôi khi các chị em chẳng mảy...
19:02 - Tin tức
Mẹo mặc áo ba lỗ sành điệu trong mùa hè
Những chiếc áo ba lỗ đơn giản là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ ngày hè của phái đẹp.
12:05 - Tin tức
lây bệnh, qua đường tình dục, trinh tiết, chối bỏ trách nhiệm, phũ phàng
Sau đó em ức lắm, đã cãi với anh. Và chuyên gia biết đó, anh ta đã chủ động chia tay rồi còn nói...
16:05 - Tâm sự