"Rung động" đầu đời thật đẹp vì sao phải chối bỏ?
Cháu chào chương trình ạ. Cháu là nữ hiện tại đang học lớp 12 và còn vài tháng nữa là cháu thi đại học rồi nhưng mà khoảng 2 tuần trước cháu có quen 1 bạn nam qua tình cờ bài viết bạn ý đăng hỏi đề trong nhóm học toán ạ. Cháu có bình luận và bạn ý đã nhắn tin với cháu, cháu không biết sao tối hôm đó cháu lại nhắn với cậu ý đến tận 2 giờ sáng và sau vài hôm bạn ý nói bạn ý rất thích cháu. Cháu cũng chỉ có chút rung động, đã vài lần cháu nói dừng lại để tập trung học nhưng mà không thể chịu được vì rất buồn khi nhớ cậu ấy, cậu ấy học tốt hơn cháu nên cũng hay chỉ bài cho cháu.
Từ lúc quen cậu ấy cháu đi học rất vui vẻ không còn buồn rầu tự ti, nhưng mà bọn cháu có vẻ khá hay nhắn tin với gọi điện. Cháu rất lo lắng cho cả 2 đứa sợ sẽ làm mất thời gian của nhau nhưng mà nếu cả ngày không nhắn thì là điều không thể. Cháu đang rất phân vân không biết nên sắp xếp thời gian học và nói chuyện với cậu ý như thế nào cho phù hợp nhất ạ. Cháu muốn bọn cháu cùng đỗ đại học để cùng có tương lai tươi sáng.
Cháu mong chương trình có thể tư vấn giúp cháu được không ạ. Cháu xin lỗi cháu viết hơi dài=)).

Cháu gái thân mến. Cô hiểu cháu đang có một cảm xúc rất thú vị, nó vừa làm cho cháu tích cực vừa làm cho cháu lo lắng vì có chút ảnh hưởng đến việc học. Đây là một trải nghiệm giúp cháu vui vẻ hơn, tích cực hơn…nhưng cũng đừng để nó làm ảnh hưởng đến việc học tập của mình cháu nhé.
Tình cảm của 2 cháu thể hiện rõ qua nhu cầu giao tiếp, chia sẻ của cả 2 ngày càng tăng lên. Nhưng tình cảm trò vừa có tác động tích cực vừa có tác động tiêu cực trong việc học tập và định hướng của cả 2. Vì thế nếu biết cách duy trì tình cảm ấy một cách phù hợp thì chắc chắn tình cảm học trò sẽ giúp 2 cháu có thêm động lực trong việc học tập.
Cháu biết không, một vài cuộc khảo sát gần đây dành cho lứa tuổi học trò cho thấy: tình yêu học trò cũng có những tác động tiêu cực đến cuộc sống, học tập, đời sống tâm hồn của học sinh. Mặc dù tình yêu học trò chỉ là những tình cảm đầu đời, không bền vững, nhưng ít nhiều để lại “vết thương lòng” trong học sinh. Vì kinh nghiệm sống còn non nớt, nên khi hiểu lầm nhau hoặc một vài chuyện nhỏ nhiều em đã buồn chán, mất niềm tin vào cuộc sống, học tập, thậm chí có em đã “buông bỏ”, suy nghĩ tiêu cực hoặc có những hành động nông cạn, ảnh hưởng đến bản thân, gia đình. Hơn nữa, khi yêu, các em dành quá nhiều thời gian cho nhau. Ngoài thời gian gặp gỡ ở trên lớp, về nhà các em thường xuyên điện thoại, nhắn tin với nhau, không còn thời gian học bài, suốt ngày chỉ nghĩ, nhớ đến nhau ảnh hưởng rất nhiều đến việc học, học hành sa sút rõ rệt.
Trong câu chuyện của cháu, chính những tình cảm tốt đẹp của 2 cháu đã giúp cháu tiến bộ hơn trong học tập và vui vẻ hơn, nhưng bản thân cháu cũng cho rằng có thể cả hai đã dành quá nhiều thời gian nhắn tin cho nhau. Như vậy về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập và sức khỏe, làm sao 2 cháu có thể khỏe và tỉnh táo để tiếp thu bài trên lớp đây? Nếu mãi như thế này thì liệu 2 cháu có thể có kết quả thi tốt và đỗ vào trường mình muốn không? Cô cho rằng, tình cảm của 2 cháu rất trong sáng, dễ thương, nhưng xem ra đã bắt đầu có dấu hiệu ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe rồi nếu cứ duy trì chuyện trò, nhắn tin quá nhiều hoặc quá khuya. Hãy cùng đưa ra phương án có thời gian nhất định để chuyện trò giải tỏa những căng thẳng khi ôn thi cũng như dành thời gian giúp nhau học tập ra sao cháu nhé
Cháu gái thân mến, thời gian thi đại học đến gần rồi, các cháu hãy luôn ưu tiên cho việc học nhiều hơn cũng như cân bằng với việc tập luyện thể thao, giải trí phù hợp. Cháu muốn có tương lai tươi sáng cùng bạn ấy thì nhất định 2 cháu phải quản lý cảm xúc của mình thật tốt nhé.
Chúc hai cháu vững vàng và đạt kết quả tốt trong kỳ thi tới nhé.