Sợ không dám đến lớp vì bị cô giáo xúc phạm.
Chào các chuyên gia.
Em năm nay học lớp 8. Ở trên lớp em có gặp một vài chuyện rất phiền phức. Đầu đuôi là giáo viên dạy vật lý có buông những từ ngữ xúc phạm giáo viên chủ nhiệm của em trước cả lớp, đây là vấn đề liên quan đến tiền photo đề thi của lớp. Cô giáo dạy vật lý em có bảo "chẳng lẽ lúc đấy tôi lại xé tiền trước mặt cô giáo chủ nhiệm các em". Lúc này em có bịt miệng liếc sang đứa bạn ngồi cạnh em, tỏ ý không hài lòng với cô, nhưng cũng chỉ dám âm thầm thôi, tại lúc đó cô nói rất quá đáng.
Không may em bị cô nhìn thấy, cô bắt em đứng lên và buông những lời sỉ nhục em, nói là "em nhe răng cười như những con vật cô gặp trên đường". Thế là cả lớp cười ầm lên, chế nhạo em. Thực sự lúc đó em rất xấu hổ và bức xúc. Không những vậy, cô giáo dạy lý này lại nổi tiếng nóng tính, thực dụng và hay trù dập học sinh. Nghĩ lại, em thực sự không dám đến lớp nữa, cảm giác rất xấu hổ trước lớp khi bị xúc phạm như vậy, em cũng rất sợ mỗi khi gặp cô.
Em không biết làm thế nào bây giờ.
chuyện phiền phức, giáo viên chủ nhiệm, cô giáo, không hài lòng, quả đắng, sỉ nhục, chế nhạo, xấu hổ, bức xúc, nóng tính, thực dụng, trù dập học sinh, xúc phạm
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy áp lực, xấu hổ khi bị cô giáo xúc phạm trước mặt cả lớp như vậy. Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em thân mến, tuổi dậy thì là lứa tuổi mà các em có nhiều thay đổi về mặt tâm – sinh lý, dễ bị tác động bởi những yếu tố ngoại cảnh. Bất kỳ một yếu tố nào từ bên ngoài, đặc biệt là liên quan đến mối quan hệ bạn bè, trường lớp thường có ảnh hưởng tiêu cực tới các em. Cũng giống như việc em bị cô giáo mắng, bị các bạn cười ở trên lớp. Việc cô giáo buông những lời nói có phần xúc phạm tới giáo viên chủ nhiệm của em thì tất cả các bạn trong lớp đều biết. Chắc hẳn mỗi bạn đều có một suy nghĩ và biểu hiện riêng về sự không đồng tình với cách hành xử của cô giáo.
Như em nói rằng, em không may bị cô giáo bắt gặp, bị cô giáo mắng, trong tình huống không ai chuẩn bị tinh thần nghe những câu nói thì phản ứng cười ầm lên là phản ứng tự nhiên. Có thể các bạn không ý thức được tiếng cười đó ảnh hưởng, hoặc bị em hiểu lầm là chế nhạo. Em có thể đặt mình vào tình huống của các bạn, nếu như một bạn khác ở trong trường hợp bị cô mắng như thế thì phản ứng tự nhiên đầu tiên của em là gì? Cố gắng suy nghĩ tích cực, thoải mái hơn để tiếp tục học tập em nhé, mọi chuyện qua thời gian rồi mọi người cũng sẽ quên đi.
Những hành xử của cô giáo dường như không đúng với chuẩn mực của người giáo viên, nó ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của học sinh. Có thể những lời nói nói ra trong lúc cô giáo nóng giận không kiểm soát được cảm xúc, mọi chuyện liên quan đến việc trù dập học sinh hay mắng chửi xúc phạm học sinh nếu còn tiếp diễn thì em hoàn toàn có thể báo cáo lên ban giám hiệu để nhà trường có biện pháp xử lý hoặc em có thể trao đổi với bố mẹ để gia đình hỗ trợ em có cách giải quyết phù hợp
Chúng tôi biết rằng sẽ có chút khó khăn cho em để vượt qua nỗi xấu hổ này, tuy nhiên bản thân em cần mạnh dạn vượt qua nó, vượt qua lo lắng bị cười nhạo bởi vì nó có thể đã chấm dứt ngay ngày hôm đó rồi. Nếu như em tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập, giữ gìn mối quan hệ thân thiện với bạn bè thì mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, em cũng có thể chia sẻ những cảm xúc của mình với bố mẹ, những người thân, người bạn mà em tin tưởng rồi mọi chuyện sẽ qua bởi "nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò" ai trong đời học sinh cũng sẽ gặp phải những "tai nạn" tương tự như vậy và cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn cùng như những điều tốt đẹp vẫn đang đón đợi em ở phía trước.
Mong rằng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em vượt qua sự việc này.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!
Nội dung khác
No căng bụng, nhà hàng, cơm niêu, cửa sổ tình yêu.
Cơm niêu, đặc sản mang đậm phong vị người Việt, là lựa chọn của nhiều thực khách vào bữa trưa,...
06:35 - Tin tức
8 bí quyết, chăm sóc, “của quý”, cửa sổ tình yêu.
Thực tế là tất cả mọi vấn đề về sức khỏe đều tác động trực tiếp lên “cậu nhỏ” của các quý ông. Vì...
19:02 - Tin tức
hiv, các đường lây nhiễm hiv, hiv lây truyền từ mẹ sang con, quá trình lây nhiễm hiv từ mẹ sang con, miễn dịch
HIV tên một loại virus gây suy giảm miễn dịch và phá hủy hệ miễn dịch ở người. HIV lây qua 3 con...
20:05 - Kiến thức
từ chối, cơ hội, nuối tiếc, tỏ tình, đau khổ, tổn thương, kiên trì, cửa sổ tình yêu
Sau chuyện này, em vẫn hi vọng sẽ từ từ thay đổi được bạn ấy, cho bạn ấy biết em đối xử với bạn...
07:35 - Tâm sự
tình yêu, mối quan hệ, chuyện tình cảm, công thức tình yêu, cua so tinh yeu
Chuyện tình cảm không phải toán học, nhưng cũng có những công thức riêng giúp bạn biết được bạn...
08:02 - Tin tức
sắp cưới, bạn trai lừa dối, đi chơi với người cũ, nói dối, có nên tha thứ
Lý do em được giải thích là: bạn gái kia là người yêu cũ nhưng cũng là bạn thân cũ, không còn...
16:05 - Tâm sự
sống khỏe, giảm cân, khỏe đẹp, tuyệt chiêu khi dùng bữa của chị em
Có lẽ chẳng ai tin được, dù ăn uống bình thường nhưng cân nặng vẫn giảm xuống vù vù nếu áp dụng...
12:05 - Tin tức
Dây rốn bám màng: Một tai biến sản khoa nguy hiểm
Đầu tiên phải nói dây rốn bám màng là 1 biến chứng sản khoa nguy hiểm với tỉ lệ tử vong chu sinh...
12:05 - Kiến thức
tiền liệt tuyến, u xơ tiền liệt tuyến, tiểu đêm, tiểu khó, vô sinh, nguyên nhân, triệu chứng
U xơ tiền liệt tuyến là một loại u lành tính thường gặp trong bệnh lý của hệ tiết niệu và thường...
07:00 - Kiến thức