Tâm lý "hỗn loạn" khi kỳ thi tốt nghiệp sắp đến gần
Em là học sinh 12 hiện chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Nhưng dạo này em có những biểu hiện không tốt về mặt tâm lý. Em thấy lo lắng trước kỳ thi sắp tới, nhưng thay vì tập trung vào học em lại bị phân tâm vào những việc khác hoặc là đi ngủ. Em thậm chí không thể tập trung học môn Văn, môn Văn mà em từ trước tới nay chưa bao giờ phải lo lắng quá nhiều vì khả năng viết văn của em rất tốt. Mỗi lần em mở sách ra, em lại cảm thấy chán chường và đi ngủ. Có vẻ em không thể làm việc hay học tập tốt dưới áp lực. Mặc dù năm lớp 10,11 điểm số em đứng nhất lớp thì năm 12 em lại thấy rất hỗn loạn và không biết nên làm như thế nào.
Gia đình em không phải hàng khá giả. Năm cuối cấp thực sự tốn rất nhiều tiền và điều này đã làm mẹ em trở nên nóng tính hơn. Có quá nhiều thứ phải chi tiêu. Bạn bè em cũng dần rời xa em. Hiện tại tâm lý của em rất hỗn loạn, không biết nên làm thế nào mới tốt. Điều này đã xảy ra 1 lần với em vào năm em thi chuyển cấp lên cấp 3 và em đã không thể đỗ vào trường Chuyên. Em hy vọng năm này em sẽ hoàn thành tốt kỳ thi THPTQG để không phải hối hận như năm lớp 10, nhưng bây giờ em như mất phương hướng trong học tập.
Em cũng không có ai để tâm sự và giãi bày. Hy vọng chương trình có thể tư vấn giúp em thoát khỏi tình trạng này. Em xin chân thành cảm ơn.
thi tốt nghiệp, học không vào, buồn ngủ, chán chường, học không tập trung
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em. Kì thi THPT đang đến gần, kéo theo đó là áp lực cả từ phía nhà trường, thầy cô, bố mẹ và các con. Tâm trạng của em cũng giống với số đông của các bạn cùng lứa tuổi và trong giai đoạn nước rút này, với kinh nghiệm của mình, chị sẽ tư vấn để giúp em giải tỏa vấn đề về tâm lý nhé!
Theo cách chia sẻ em gửi về trang www.cuasotinhyeu.vn, chị nhận thấy em cũng có một lực học khá tốt. Thời gian vừa qua, cũng do ảnh hưởng của dịch Covid nên các em có một khoảng thời gian học online tại nhà, tuy nhiên đây cũng là thực trạng chung của nhiều địa phương trên cả nước. Trên thực tế, kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia kiến thức có phần nhẹ nhàng hơn so với lần em thi chuyển cấp lên cấp 3 vào trường Chuyên, đa phần kiến thức ở kì thi này là những kiến thức cơ bản, chỉ cần các em làm bài cẩn thận, đọc kĩ đề bài và nắm chắc kiến thức. Tất nhiên, những lo lắng của em là hoàn toàn có cơ sở, mà ít ra cũng cần phải biết lo lắng vì chúng ta sẽ tự biết cách biến "áp lực" trở thành "động lực" để cố gắng. Em đã có một quyết tâm là năm nay sẽ hoàn thành kỳ thi thật tốt để không phải hối hận như năm lớp 10, chị nhìn thấy đó là một quyết tâm rất lớn đấy chứ.
Về việc em cảm thấy em không tập trung vào học được mà lại bị phân tâm vào việc khác hoặc đi ngủ, em đã từng thử các biện pháp nào để cải thiện điều đó rồi? Càng thời gian này, em càng cần sắp xếp thời gian biểu một cách cụ thể, hợp lý. Ngoài thời gian học tập trên lớp, về nhà em sẽ dành bao nhiêu thời gian cho học, bao nhiêu thời gian cho thư giãn, ngủ nghỉ...Không nên dành hết thời gian ngồi vào bàn học, vì em có ngồi nhiều nhưng em không tập trung thì cũng sẽ không đạt được hiệu quả. Ăn ngủ đủ giấc, điều độ sẽ giúp cho tinh thần của em thoải mái, khi ấy kiến thức thu nạp vào đầu của em cũng sẽ chất lượng hơn.
Giai đoạn này không chỉ em mà các bạn của em ai cũng căng thẳng, vì thế mỗi khi tiếp xúc với nhau, các em nên tạo những không khí vui vẻ, chứ không phải là lan truyền những năng lượng tiêu cực, than thở, cáu bẳn. Em nên xem lại cách em cư xử với các bạn đã phù hợp chưa nhé. Với bố mẹ và những người thân trong gia đình cũng vậy, em cũng cần vui vẻ, cởi mở với mọi người nhiều hơn. Còn về kinh tế gia đình, chị không nghĩ điều đó ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của mẹ em vì mẹ cũng đã nuôi em được 12 năm học, giai đoạn này khi em sắp về đích mẹ cũng sẽ cố gắng được. Có thể mẹ nóng nảy nhưng chắc em cũng hiểu bố mẹ là người yêu thương lo lắng cho mình nhiều nhất trong cuộc đời này
Bình tĩnh, tự tin và thoải mái tư tưởng lên em nhé. Chị tin rằng em sẽ có được một tinh thần vững vàng và làm bài thi cẩn thận. Chúc em đạt kết quả tốt và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống!
Nội dung khác
5 lí do bạn không nên từ bỏ tình yêu
Để có được một mối quan hệ tuyệt vời, bạn phải sẵn sàng nỗ lực hết mình. Nhưng bạn nên làm gì...
09:13 - Tin tức
4 điều cần biết cho phụ nữ mang thai tiêm vaccine COVID-19
WHO khuyến cáo không trì hoãn mang thai hay đình chỉ thai nghén vì lý do tiêm vaccine COVID-19....
11:01 - Tin tức
ca cao, sô cô la, thần dược, tim mạch, thức ăn, vị thần, cua so tinh yeu
Đối với nhiều người trên thế giới, cuộc sống không có sôcôla sẽ trở nên tẻ nhạt. Sôcôla là một...
10:35 - Tin tức
Trụ cột, độc tài, chuyên quyền, chịu đựng, bất lực, mẹ độc tài, cay nghiệt, đuổi bố ra ngoài
Mẹ lại là người phụ nữ cá tính nên mọi việc trong nhà bà quyết, không cần hỏi ai, ý kiến mọi...
12:05 - Tâm sự
bệnh sởi, hệ miễn dịch, kháng thể, vi rút, vắc xin, kháng sinh, ung thư, tiểu đường, đột quỵ, cua so tinh yeu
Sau khi mắc một loại bệnh nào đó, cơ thể thường sẽ tạo ra kháng thể để tránh tái nhiễm. Nhưng...
10:35 - Tin tức
tuổi 18, căng thẳng thi cử, bị kìm kẹp, mẹ không thấu hiểu, chán chường
Và dường như mẹ lại dùng cái lý của người lớn hơn, của người đi làm, của người làm mẹ để đè lên...
12:05 - Tâm sự
Chuyển giới, LGBT, Victoria's Secret, người mẫu chuyển giới, cua so tinh yeu
Sau hơn 40 năm, hãng đồ lót Victoria's Secret đã chính thức thuê một người mẫu chuyển giới...
11:33 - Tin tức
Chăm sóc làn da, Bí quyết chống lão hóa, Thoa kem chống nắng, cua so tinh yeu
4 công dụng cải thiện làn da dưới đây là quá đủ thuyết phục để bạn thoa kem chống nắng chăm chỉ,...
18:02 - Tin tức
tinh yêu thực sự, lừa dối, nhân tình, bù đắp, tổn thương, cửa sổ tình yêu
Anh lo cho tương lai, sợ em sẽ khổ khi bên cạnh anh, vì trở ngại lớn nhất của chúng em là tuổi...
14:33 - Tâm sự