“Tên xấu” có là rào cản tương lai?
Em chào chương trình cửa sổ tình yêu!
Em năm nay 25 tuổi, em tốt nghiệp Cao đẳng y dược. Bản thân em thì ngoại hình cũng không phải là quá tệ, nhưng em vẫn luôn tự ti về bản thân mình. Em đang rất lo lắng cho chặng đường phía trước vì em kém tự tin, khá nhút nhát và kém cả giao tiếp nữa. Em biết một lý do khiến em thành như vậy. Từ khi học cấp 3, em bị các bạn trêu vì tên em xấu, em đã tự thu mình lại. Một rào cản đã hình thành trong suy nghĩ của em từ đó đến giờ. Và hiện tại, để làm quen với một người lạ, điều khó khăn nhất với em là phần giới thiệu về tên. Em đang bị ảnh hưởng rất nhiều chỉ vì cái tên của mình và cũng chính bởi vậy, em đang rất lo lắng cho tương lai của em nếu như cứ tiếp tục tình trạng này. Vậy nên xin hỏi chương trình: em phải làm như thế nào để vượt qua rào cản tên xấu?
Em cảm thấy khó khăn để hòa nhập cuộc sống nhiều lắm, mong chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều ạ.
cửa sổ tình yêu, tên xấu, tự ti rụt rè, giới thiệu tên, nhân cách tốt, tự ti vì tên gọi, ám ảnh vì tên xấu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em gái thân mến!
Cảm ơn em đã gửi những dòng chia sẻ tâm trạng, những băn khoăn lo lắng, trăn trở của mình về cho Cửa sổ tình yêu! Chương trình hiểu rằng em đang thực sự lo lắng cho tương lai của mình khi bản thân của mình sinh ra đã được bố mẹ đặt cho một cái tên mà mình cảm thấy là xấu; hơn nữa, có thể vì điều đó mà em cảm thấy xấu hổ và rụt rè trong cách giao tiếp với những người mới quen vì sợ rơi vào tình huống “giới thiệu tên”. Mọi thứ khiến em thu mình lại và em không biết phải làm như thế nào để thoát ra, chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này, em nhé.
Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, một xuất phát điểm khác nhau. Có người sinh ra trong gia đình khá giả, xuất phát điểm đã có nhà, có xe, có nơi ăn chốn làm ổn định; những cũng có người sinh ra trong những gia đình khó khăn nên tự bản thân phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều để có được một cuộc sống ổn định, tốt đẹp. Có người được đặt tên “hay”, tên “kêu” như thế này, thế khác. Nhưng em ạ! Mỗi người được người thân đặt cho những cái tên khác nhau và điều đó nhằm phân biệt giữa người này với người kia, đơn giản chức năng của cái tên là dùng để gọi mà thôi! Như mọi người vẫn nói: “Ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được lựa chọn cách mình sẽ sống”. Và ngay cả cái tên của bản thân cũng vậy, khi mình sinh ra đã được đặt như vậy rồi.
Nếu em vẫn cảm thấy khó khăn trong việc giới thiệu tên mình thì em có thể cân nhắc việc giới thiệu cả họ tên hoặc giới thiệu tên đệm kèm tên chính của mình, thậm chí giới thiệu biệt danh. Tuy vậy, nếu bản thân em cảm thấy quá khó khăn trong vấn đề giới thiệu tên mình và tự ti về điều đó thì em cũng có thể cân nhắc và hỏi ý kiến gia đình có nên thay đổi tên của mình hay không, bởi cũng có cách để xin thay đổi tên trên giấy khai sinh và giấy tờ tùy thân của mình. Vì vậy em có thể cân nhắc khi bản thân đủ yếu tố kinh tế và sự đồng tình từ phía gia đình để xem xét vấn đề này. Còn nếu điều đó không được tiến hành thì em nên chấp nhận với bản thân vì việc có tên gọi ra sao không có gì được gọi là đáng xấu hổ cả, cái tên đơn giản là để phân biệt người này với người khác. Bản thân mình miễn sao cảm thấy tính cách, đạo đức của mình tốt là được. Không ai lấy cái tên ra để đánh giá nhân cách, giá trị đạo đức của một người đâu em, là tự bản thân mình cảm giác tự ti về mình mà thôi. Đó chỉ là cách em nhìn nhận vấn đề của mình theo hướng tiêu cực quá và điều đó tạo nên việc em luôn luôn lo sợ, tự ti về cái tên của mình, gần như nó đủ lâu để trở thành một phần "ám thị" hay "tự định kiến" của cá nhân em. Vì vậy em nên tự cố gắng suy nghĩ khác đi, tích cực hơn em nhé!
Việc em tự thấy rằng bản thân mình là một người tự ti, nhút nhát, kém cả giao tiếp và em cũng biết những điều này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của em. Điều đó có thể ảnh hưởng từ cái tên của em thì khi em đã thực sự có cách nhìn nhận đúng đắn về vấn đề tên của mình hay có cách khắc phục thì có lẽ việc giao tiếp của em sẽ được cải thiện. Em có thể tìm hiểu để tham gia vào các nhóm phù hợp để có cơ hội giao tiếp với nhiều người hơn, cũng có thể học cách giao tiếp như thế nào để bắt chuyện với mọi người. Nhưng, điều này không ai giúp em được mà tất cả phụ thuộc vào sự cố gắng, nỗ lực của em.
Chúc em niềm vui và thành công trong cuộc sống!
Quen qua zalo, trò chuyện, ngoại tình, mang bầu
Anh ấy cũng có gia đình và 2 con. Sau đó chúng em còn gặp nhau thêm 3 lần nữa thì không gặp vì em...
lo lắng, yêu qua mạng, áo, thực, yêu, học tập, cuasotinhyeu
Em từ chối, em nói là em còn đi học nhưng người đó vẫn cứ tấn công( kiểu quan tâm hỏi han). Và mẹ...
bạn cùng lớp, học giỏi, quan tâm, gieo hy vọng
Thỉnh thoảng crush cũng có quan tâm đến em chút làm em có hơi động lòng và cũng tự hỏi là liệu...
gen di truyền, xác định, huyết thống, kiểu gen, nhóm máu, cuasotinhyeu
Vấn đề là bố nhóm máu B .mẹ nhóm máu A thì con sinh ra có nhóm máu nào!
" Cửa mình" bỗng nhiên có cục thịt hồng sau lần "yêu" đầu !
Em là nữ và mới quan hệ lần đầu được 1 tháng. Sau qh 1 thời gian em thấy cửa mình xuất hiện cục...
Xét nghiệm tóc tìm Ketamin sau 2 tháng có cho kết quả đúng không ?
Nếu 1 người có sử dụng ketamin thì trong vòng 2 tháng xét nghiệm tóc có biết được kết quả chính...
khắc tuổi, cấm kết hôn, cấm yêu, bố mất vì không hợp tuổi, chán nản
Em và bạn trai yêu nhau hơn một năm, tình cảm rất tốt nên hai đứa cũng xác định lâu dài và nghĩ...
thử que, 2 vạch, ra máu kinh, kinh nguyệt, trễ kinh, cuasotinhyeu
Em thử que 2 vạch nhưng tại sao em lại ra máu kinh ạ. Em trễ kinh cũng đã nửa tháng, em thử que...
Nội dung khác
Níu kéo tình yêu, tình yêu tan vỡ, bạn trai chia tay, Bỏ hết liêm sỉ để níu kéo, cua so tinh yeu
Em thật sự rất hụt hẫng, rất hụt hẫng khi anh nói vậy nên có níu kéo, bỏ hết liêm sỉ để cố gắng...
13:05 - Tâm sự
chả ngan nướng, hàng bông, cửa sổ tình yêu.
Quán ngan Hiền nổi tiếng với những xiên chả nướng thơm phức trên lò than hồng.
07:02 - Tin tức
Những loại rau tốt, cho phụ nữ mang thai, cửa sổ tình yêu.
Mang thai là một giai đoạn đáng nhớ trong cuộc đời của người phụ nữ. Ai cũng mong muốn có sức...
11:02 - Tin tức
điều đàn ông khao khát ở phụ nữ, đàn ông thèm muốn gì nhất, đàn ông thích gì nhất khi quan hệ, cua so tinh yeu
Không chỉ phụ nữ mới có những mong muốn khó nói về người yêu, người chồng của mình khi trên...
16:02 - Tin tức
Thiếu Thịt Lợn, Trung Quốc, Khủng Hoảng Giấy Vệ Sinh Ở Venezuela, Giấy Vệ Sinh, Kim Chi Hàn Quốc, Hành Củ, cua so tinh yeu
Không chỉ thực phẩm thiếu hụt trầm trọng, khan hiếm, đắt đỏ như thịt lợn, hành củ, kim chi, bơ...
06:35 - Tin tức
Tình trạng sặc sữa ở trẻ: Phổ biến và nguy hiểm
Sặc sữa là một tai nạn rất thường gặp ở trẻ dưới 12 tháng tuổi, đặc biệt, trẻ càng nhỏ thì tình...
09:05 - Kiến thức
phụ nữ khao khát gì khi sex, phụ nữ dễ dãi, phụ nữ và chuyện ấy, cua so tinh yeu
Người phụ nữ dễ dãi trong "chuyện ấy" thường có những đặc điểm này.
15:02 - Tin tức
Bệnh viêm ruột ở trẻ: Dấu hiệu nhận biết mẹ cần nắm được
Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị mắc các bệnh về đường ruột do hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt, dễ...
09:05 - Kiến thức
Ngay sau khi câu chuyện cảm động thầy Ninh Văn Dậu (Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, huyện Krông Pa,...
17:02 - Tin tức