"Thả thính" linh tinh, thính dính phải người không nên thả?
Hồi học lớp 8 em có lỡ thả thính 1 bạn trai cùng lớp (dù em không thân, không thích bạn ấy, chỉ là thả thính đùa thôi). Sau khi tụi em lên cấp 3 thì bạn ấy vẫn tưởng là em còn thích bạn ấy, em không biết cho đến khi bạn ấy có những biểu hiện như: đứng gần em khi liên hoan cấp 2, đứng cạnh em khi cắm trại (dù còn nhiều chỗ rộng để đứng), kêu em khi tụi em vừa thi xong để hỏi bài… Lớp 10 tụi em học khác lớp, khác buổi; năm nay học chung buổi, gần lớp. Ra về bạn ấy thấy em ở bãi đổ xe là cứ nhìn em cười, cứ gặp em là bạn ấy cười cười, nhìn thẳng vào mắt em nữa làm em có hơi rung động. Nhưng em đột ngột nhận được tin bất ngờ là em với bạn ấy là họ hàng (hình như chuyện này bạn ấy không biết). Em cảm thấy hơi buồn, có lỗi khi đã lỡ thả thính 1 người vốn không nên “thả”; nhưng sau đó em lại nhận được 1 tin sét đánh nữa là mẹ em là con nuôi của bà em, mà bà em là họ hàng với bà nội của bạn ấy. Vậy xét về mặt pháp luật chúng em có bị vi phạm không ạ? Liệu em có thể làm quen với bạn ấy được không ạ? Có ảnh hưởng đến con cái gì không ạ? Em sợ là không được vì mẹ em trong sổ hộ khẩu cũng ghi là con của bà em, mẹ em lại là con một nữa, em cảm thấy hoang mang quá ạ.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em với ạ!
huyết thống, cận huyết, pháp luật, sức khỏe, băn khoăn, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Đọc thư em tôi hiểu em đang cảm thấy băn khoăn về mối quan hệ giữa em với một người bạn trai mà em đang có tình cảm. Em không rõ pháp luật quy định như thế nào về hôn nhân cận huyết, không biết nếu em quen bạn đó thì có bị cấm hay không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe con cái sau này hay không. Những điều băn khoăn này bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi.
Về tình cảm giữa em và đối phương theo như em chia sẻ thì chưa có gì là chắc chắn, rõ ràng nên tự bản thân em sẽ phải cân nhắc thêm. Còn ở đây chúng tôi sẽ làm rõ hơn về mối quan hệ họ hàng, huyết thống – điều mà em đang cảm thấy băn khoăn, lo lắng nhất. Ta có thể hiểu “Kết hôn cận huyết thống là hôn nhân giữa nam và nữ trong cùng họ hàng thân thuộc trong phạm vi 3 đời. Đời thứ nhất - cha mẹ; đời thứ hai - anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha; đời thứ ba - anh chị em con chú con bác, con cô con cậu con dì”. Theo quy định tại Khoản 2 – Điều 5 –Luật Hôn nhân và gia đình (2014) quy định về các hành vi bị cấm trong hôn nhân gia đình: "Cấm kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng”. Theo đó, quy định pháp luật không ghi rõ nếu là con nuôi thì có tính đời theo cây phả hệ bình thường hay không. Về điều này, nếu em muốn biết thì em có thể tìm hiểu thêm về pháp luật, hoặc gọi đến các tổng đài tư vấn pháp luật để được hỗ trợ thêm. Việc em nói bà ngoại em và bà nội người bạn trai kia có họ hàng nhưng em cũng không nói rõ mối quan hệ họ hàng đó là chị em hay họ hàng như thế nào nên chúng tôi cũng khó chia sẻ cụ thể cho em. Tuy nhiên, nếu theo cách xác định quan hệ huyết thống bình thường (không quan tâm đến mẹ em là con nuôi hay con đẻ) và tạm xem mối quan hệ giữa bà ngoại em và bà nội bạn kia là chị em thì hai em vẫn nằm ở đời thứ tư. Cụ thể, cụ của em (người sinh ra bà ngoại em, bà nội bạn ấy) là đời thứ nhất; bà ngoại em, bà nội bạn ấy là đời thứ hai; bố mẹ em và bố mẹ bạn ấy là đời thứ ba; em và bạn ấy là đời thứ tư. Chính vì vậy, nếu hai em thực sự yêu, muốn đến với nhau thì không vi phạm pháp luật, cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe con cái sau này em nhé. Em có thể dựa vào đó để cân nhắc và xem xét lại mối quan hệ của mình.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
Chưa từng trễ kinh nhưng lại có túi ối trong tử cung???
Từ trước tới giờ em chưa từng bị trễ kinh ngày nào, chu kỳ kinh của em thường bắt đầu vào ngày 20...
Sau phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn ẩn bao lâu thì nên bắt đầu " gần gũi" lại ?
Em là nam năm nay 27 tuổi và từng bị mắc bệnh tinh hoàn ẩn ạ. Em đã mới tiến hành phẫu thuật cắt...
Nghiện Facebook, tập trung học tập, Lo lắng, Chuyện học đường, cua so tinh yêu
Em không thể tập trung học tập được. Mong anh chị giúp đỡ em được không ạ.
Anh biết sai rồi... chỉ mong được làm lại
Thời gian gần đây, anh họ em muốn lấy lại tiền 100 triệu đó, em không có cách nào để trả, báo với...
ngoại tình, chồng ngoại tình, tha thứ, bỏ đi theo người tình, cân nhắc, ứng xử, cửa sổ tình yêu
Em và chồng quen và yêu nhau được 10 năm thì quyết định cưới. Cưới nhau được 2 tháng thì em phát...
Nội dung khác
bánh trôi, món ngon mùa dịch, bánh trôi nhân thịt, thanh minh
Tiết Thanh minh đang mát mẻ rất thích hợp ăn quà sáng ở nhà với 3 món bánh trôi dễ làm, ngon...
14:35 - Tin tức
Coi chừng, mắc bệnh, cơ tuyến tử cung, cửa sổ tình yêu.
Phụ nữ ở độ tuổi 40-50 có triệu chứng rong kinh, thống kinh, đau khi quan hệ chăn gối, đau vùng...
09:02 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, Giáng sinh, Noel, Dự báo cuối năm, cua so tinh yeu
Khi chúng ta nhận thấy những ánh đèn, những cây thông trang trí rực rỡ trên đường phố, vậy là mùa...
18:35 - Tin tức
bí kíp yêu, không chung thủy trong tình yêu, tình yêu chung thủy, yêu nhau mãi mãi, cua so tinh yeu
Thỉnh thoảng ta thường giễu cợt nhau: “Trong tình yêu khi chưa tìm được mối khác tốt hơn, người...
08:35 - Tin tức
Lấy cớ trừ tà, nữ sinh bị bạn trai của chị gái dụ làm "chuyện ấy" suốt 5 năm
Cô gái 15 tuổi đã tin vào lời phán từ bạn trai của chị gái và đồng ý làm "chuyện ấy"...
12:05 - Tin tức
Tình yêu, Cô đơn, Rời xa, Mở lòng, Lỡ duyên, cua so tinh yeu
“Khó lòng với nhiều người nhưng lại yếu lòng dưới một người. Hóa ra người khiến em cười cũng...
08:32 - Tin tức
bệnh về mắt, trẻ em, cận thị, loạn thị, viễn thị, tắc tuyến lệ
Các bé cũng có thể mắc một số bệnh về mắt ảnh hưởng đến thị lực cũng như thẩm mỹ chứ không phải...
20:05 - Kiến thức
Cặp vợ chồng sợ tiêm vaccine, chết vì Covid-19
Thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, giãn cách nhưng lại từ chối tiêm vaccine,...
15:05 - Tin tức
khu di tích, khu di tích Lam Kinh, Thọ Xuân, Thanh Hóa, Lê Lợi, cua so tinh yeu
Những câu chuyện khó tin về cây ổi biết cười, cây lim tự nguyện hiến thân và chuyện tình cây đa...
09:35 - Tin tức