Thay đổi bản thân để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn
Chào mọi người. Em là nữ, 26 tuổi, độc thân và cũng chưa từng hẹn hò. Mọi người xung quanh em đều nhận xét em hiền, chăm chỉ, trầm tính, ít nói, nghiêm túc. Nhiều khi, một người mới chỉ gặp em lần đầu qua 2,3 câu nói là người ta đoán được em là người trầm tính. Tính cách này làm em gặp nhiều trở ngại trong công việc và cuộc sống. Trong công việc, em được đánh giá tốt về hiệu quả, nhanh nhạy hơn người khác nhưng em lại không thể hiện được năng lực, trừ những ai làm việc gần với em mới biết thôi. Em khó khăn khi trình bày ý kiến của mình trong buổi họp, nhưng khi chỉ bàn luận giữa 2 người thì em vẫn trình bày được. Vì vậy em không được đề bạt vào các vị trí leader. Em cảm nhận được mình là người luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, đồng nghiệp nhờ gì em cũng điều tìm cách giúp đỡ họ hết mình. Đó là cách em thể hiện tình cảm, sự quý mến với họ, nhưng ít ai nhận ra được, vì em ít nói nên mọi người nghĩ em lạnh lùng, nên họ cũng không gần gũi em.
Đối với gia đình, em cũng lo lắng, em cố gắng làm và học thêm để có thể giúp gia đình có cuộc sống tốt và đầy đủ hơn. Nhưng có nhiều khi mẹ em cũng nói em lạnh lùng, vô tâm, không thấy em thể hiện tình cảm. Đối với bạn bè, em không có nhiều bạn, khoảng 5-6 người là thân thiết. Bạn bè hoặc đồng nghiệp thân thiết thì em có thể bộc lộ một phần tích cách khác ( nói nhiều hơn, biết nói đùa, chọc ghẹo). Em cũng buồn vì tính cách mình như vậy, em cũng không hiểu rõ bản thân. Em muốn thay đổi, trở nên năng động, tự tin, trình bày hết những gì mình muốn nói, thể hiện tình cảm với mọi người. Nhưng em lo sợ người khác cái người khác sẽ nghĩ. Em dự định đi học nhảy để nhìn năng động, tự tin hơn. Nhờ mọi người tư vấn giúp em, em cần làm những gì ạ.
Thay đổi bản thân để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chị chào em.
Hiện tại em đang muốn được chuyên gia tư vấn giúp em về các khía cạnh trong cuộc sống như: công việc, mối quan hệ với gia đình, bè bạn, về cách để cải thiện bản thân. Đây là điều không chỉ em mà cũng là mối quan tâm của rất nhiều người khác trong cuộc sống.
Em có những thế mạnh rất tốt về công việc và cứ tích cực phát huy những điều đó để có thể phát triển bản thân tốt hơn. Ở một số nơi làm việc có yếu tố cạnh tranh cao, không phải ai cũng là người sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp vì ai cũng muốn được thể hiện chính mình, được "ghi điểm" trong mắt của lãnh đạo. Vậy nhưng, em lúc nào cũng ở trong tâm thế sẵn sàng giúp đỡ mọi người, đó là một hành động rất đẹp và chị tin rằng mặc dù mọi người không nói ra, nhưng những người được giúp đỡ hay những người ở xung quanh đều nhìn thấy nét đẹp trong tính cách này của em. Để mọi người gần gũi em thì em chỉ cần mỉm cười, vui vẻ với mọi người nhiều hơn một chút, cởi mở hơn một chút như: chia sẻ hay lắng nghe cùng mọi người những câu chuyện trong cuộc sống, nên thu xếp để tham gia các hoạt động ngoài giờ làm cùng các đồng nghiệp đó là cơ hội tốt để mọi người hiểu nhau hơn... Có "hội" bạn đồng nghiệp thì cuộc sống của em sẽ vui hơn rất nhiều. Và càng giao tiếp đông người sẽ càng giúp em thêm tự tin mỗi khi thuyết trình hay trình bày ý kiến trước đám đông.
Về phía gia đình, mặc dù qua những dòng trao đổi ngắn gọn, tuy vậy lại toát lên ở em là một con người có trách nhiệm, biết lo lắng. Với một cô gái ở độ tuổi như em, có những ước mơ rất đẹp, mong muốn góp công sức của mình để cải thiện cuộc sống gia đình. Mặc dù em là người không giỏi thể hiện tình cảm bằng lời nói, nhưng hành động của em đã nói lên tất cả, biết nghĩ cho những người em yêu thương, biết đền đáp công ơn của cha mẹ. Giờ em đã tự kiếm tiền bằng năng lực, bằng sức lao động của mình, em cũng có thể thể hiện tình cảm bằng cách tặng quà cho cha mẹ như thuốc bổ, áo quần,..., sắm sửa đồ dùng gia đình... Điều mà cha mẹ cần nhất là các con tự lo được cho cuộc sống, hạnh phúc, vui vẻ, khỏe mạnh. Chỉ cần em làm được những điều đó thì sẽ khiến cho cha mẹ rất yên tâm về em.
Khi nói về bạn bè, chị cũng thấy em là một người rất may mắn khi có được năm đến sáu người bạn thân thiết. Đó đâu phải số ít đúng không em vì có rất nhiều người họ "thèm" có được một người bạn thân nhưng cũng khó có nổi. Ở bên những người bạn thân thiết, mình được sống đúng với con người của mình, được thoải mái thể hiện cảm xúc, ấy vậy mới nói bạn bè là món quà vô giá mà chúng ta cần phải biết trân trọng. Phải là một người chân thành, tốt bụng, em mới có những tình bạn tốt đẹp như vậy. Hãy trân trọng và giữ gìn tình bạn này em nhé!
Chị rất ủng hộ những mong muốn để thay đổi bản thân tốt hơn lên của em. Học thêm một bộ môn nghệ thuật vừa giúp cho sức khỏe của em tốt hơn lên, vóc dáng của em sẽ đẹp hơn và còn giúp em tự tin, năng động hơn lên giúp nhiều. Nhưng về cơ bản, chị thấy những tính cách trước đây của em cũng có rất nhiều điểm tốt, em cứ giữ gìn những vẻ đẹp tâm hồn vốn có của bản thân nhé, như: hiền lành, chăm chỉ, nghiêm túc...và thêm một chút xíu năng động, cởi mở thì em sẽ thấy tự tin hơn vào chính mình. Và chị cũng hi vọng sau khi em thay đổi thêm một chút, thì em cũng sẽ tự tin hơn trong giao tiếp công việc hơn thế nữa là mở lòng mình ra để đón nhận mối quan hệ với người bạn khác giới nữa, để em không còn "lẻ bóng" và bắt đầu bước vào một trải nghiệm mới ở trong tình yêu.
Chị chúc em ngày càng hoàn thiện bản thân tốt hơn giống như em mong muốn và chúc em có công việc, cuộc sống thuận lợi.
Thân ái!