Thay đổi bản thân không khó nếu chúng ta muốn
Xin chào cửa sổ tình yêu.
Mình đang gặp khó khăn trong việc thay đổi tính cách của mình, mình mún hoàn thiện bản thân. Tính mình rất nhút nhát, lại rất hiền, không hoạt bát, lanh lợi, mình thường gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề trong cuộc sống, mình thường đưa ra những lựa chọn sai lầm hay nói những câu theo cách ngu ngốc, khờ dại, hoặc mình không biết hay bối rối giải quyết thế nào.
Mình đang tập để thay đổi từ từ để mạnh mẽ hơn, tự tin hơn. Mình thấy ưu điểm của mình là lắng nghe, giúp đỡ người khác nhưng lại quá hiền thường hay bị bắt nạt. Xin chương trình tư vấn giúp mình với, làm sao để thay đổi bản thân mình theo chiều hướng tích cực hơn.

Chào em!
Xưa nay người nhút nhát cảm thấy thật khổ sở khi phải nói chuyện hay gặp gỡ ai đó. Và điều tồi tệ hơn nữa là họ không thể tạo dựng được những mối quan hệ mới và duy trì phát triển mối quan hệ cũ. Đó là rào cản lớn đến con đường phát triển sự nghiệp và cả trong cuộc sống hàng ngày.
Nhút nhát có thể do ảnh hưởng từ bố mẹ, môi trường sống, ít có sự tương tác với bên ngoài, mặc cảm về những điểm hạn chế của bản thân hay thậm chí là sự phát triển của công nghệ cũng có thể khiến chúng ta tự bó hẹp không gian sống của mình....Vậy nên khách quan để nhìn nhận lại mình, em có đang cảm thấy không hài lòng về điểm gì của mình hay không? Nhận thức được nguyên nhân chúng ta sẽ đễ dàng đưa ra biện pháp cải thiện.
Em đã nhận thức được ưu điểm nơi mình là lắng nghe, giúp đỡ người khác và tính tình hiền lành,... Đó là nền tảng xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người. Bởi bất cứ ai cũng mong muốn xây dựng một mối quan hệ bình đẳng, thiện chí với nhau. Vậy nên em hoàn toàn có thể tự tin vào những điều đó.
Con người chúng ta không ai hoàn hảo hoàn toàn, mỗi người đều có những nét hạn chế riêng của mình. Họ cũng đang như em, đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân theo hướng tốt nhất có thể. Để thay đổi bản thân em cần vượt qua rào cản tâm lý mà chính em đặt ra bao lâu nay. Em nên bắt đầu xây dựng, mở rộng thêm các mối quan hệ xung quanh, tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể tại trường lớp, cơ quan. Có thể bắt đầu ngay từ gia đình mình bằng cách mở lòng hơn với họ để hiểu thấu lẫn nhau giúp mối quan hệ trở nên gần gũi hơn. Những thành công bước đầu sẽ giúp em tự tin để phát triển mối quan hệ của mình.
Cùng với đó là sự trau dồi kiến thức, kĩ nằng, kinh nghiệm sống từ thực tế trải nghiệm đó. Mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn khi em có tâm niệm cầu thị, cầu tiến và có ý chí quyết tâm thay đổi mình. Bước đầu có thể sự thay đổi đó chưa nhiều nhưng ít nhất nó cũng là thành quả bước đầu đánh dấu cho quá trình thay đổi bản thân em ạ.
Chúc em luôn vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống!