Thay đổi thế nào để bản thân tốt hơn
Em năm nay lên lớp 9. Em được sinh ra trong 1 gia đình không mấy hoàn hảo và cuối cùng họ đã đưa ra quyết định cuối cùng là ly hôn. Tất nhiên em được chuyển đi nơi khác để sống chung với mẹ và đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích ứng môi trường sống ở đây, vì vậy em đã bị dị ứng, nổi mụn rất nhiều. Cũng vì thế em dần tự ti về ngoại hình và ít tiếp xúc với bạn bè. Mặc dù thế nhưng em chưa biết phải thay đổi bản thân như nào cho tốt. Em không thể kiềm chế được cảm xúc, lời nói, nước mắt và còn chưa có 1 suy nghĩ đánh giá tốt về 1 người. Sự áp lực về học tập cũng dần hình thành lên em 1 tính cách xấu, dễ cáu gắt. Nếu từ bây giờ thay đổi thì có kịp không ạ?Và em phải thay đổi những gì?
Thay đổi thế nào để bản thân tốt hơn
- Đặt lịch tư vấn cuộc gọi MIỄN PHÍ 20 phút cùng chuyên gia CSTY qua zalo 088.68.045.88 0886804588
[Tìm hiểu thêm] các ưu đãi khác.
- Tư vấn qua website [Tại đây]

Em thân mến!
Em đang có một khát khao rất tốt, đó là muốn bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Để sửa đổi một số tính cách ở độ tuổi này không hề muộn một chút nào, bởi vậy em đừng lo lắng quá nhé. Chị sẽ đưa ra cho em một số giải pháp để em ngày càng tự tin hơn cũng như khắc phục được những điểm hạn chế của mình.
Trước tiên chị rất chia sẻ với em về chuyện gia đình của em. Nhưng em à, trong một số trường hợp, ly hôn không phải là điều tồi tệ, chỉ là bố mẹ em không tìm thấy tiếng nói chung trong mục đích hôn nhân, bên nhau không còn niềm vui nữa nên họ mới quyết định dừng lại. Cả bố mẹ em ai cũng sẽ có nỗi khổ tâm riêng nhưng chị tin rằng cả hai người sẽ bình yên trong những ngày tháng tiếp theo của cuộc đời. Em đang là chỗ dựa tinh thần của mẹ và em biết không, bất cứ người cha người mẹ nào cũng sẽ cảm thấy lo lắng cho tinh thần của con cái, không biết các con sẽ trở nên ra sao sau khi biết cha mẹ không chung sống cùng nhau nữa. Vậy nên, em hãy hiểu, thông cảm cho mẹ và thương yêu mẹ nhiều hơn nhé.
Con người chúng ta có khả năng thích nghi rất tốt em ạ, rồi dần dần em sẽ quen dần với môi trường mới, nhịp sống mới, mẹ em cũng đã cố gắng hết sức để thu xếp một nơi ổn thỏa cho hai mẹ con rồi. Mẹ có thể chịu vất vả, thiếu thốn khi ở một mình, nhưng khi có em ở bên, mẹ sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để em không bị ảnh hưởng đến cuộc sống. Một phần em bị dị ứng nổi mụn vừa do em thay đổi môi trường, phần khác là do em đang trong độ tuổi dậy thì cũng sẽ xuất hiện mụn, yếu tố thay đổi nhịp sinh hoạt hoặc do em cũng có những suy nghĩ ở trong lòng. Bởi vậy, em nên vệ sinh mặt sạch sẽ, đừng dùng tay cậy mụn hoặc nặn bóp mụn cũng như tự ý mua các loại thuốc bôi không rõ nguồn gốc nhé. Em cũng nên ăn uống các thực phẩm mát như: nước đỗ đen, lá diếp cá, bột sắn dây…, không dùng các loại nước có ga và nhớ ngủ sớm. Nếu thời gian tới mà tình trạng mụn vẫn không được cải thiện thì em nên nhờ mẹ đưa đi khám chuyên khoa da liễu để được bác sĩ tư vấn chính xác.
Còn những điểm yếu em tự nhận xét về bản thân thì hoàn toàn có thể thay đổi được vì đã tìm ra được nguyên nhân rồi thì khắc phục nó cũng không quá khó em ạ. Bởi em đang trong năm học cuối cấp nên không tránh khỏi những áp lực về học tập, nhưng em càng căng thẳng thì kiến thức càng khó dung nạp vào đầu em. Cứ thả lỏng ra em à, mà hàng ngày em còn cần dành cho mình những thời gian chất lượng để tập thể dục thể thao, 15 phút nghe nhạc để tinh thần được phấn chấn. Những lúc buồn thì cứ khóc ra cho nhẹ nhõm nhưng nhớ là sau khi khóc xong thì đừng nghĩ thêm gì nữa nhé vì em đã giải phóng hết những nỗi buồn ra ngoài rồi. Mỗi khi em định cáu gắt điều gì thì hãy nhớ rằng mẹ em còn đang có một vết thương lớn hơn, hai mẹ con hãy xoa dịu nỗi đau cho nhau, thay vì càng làm mọi chuyện trở nên nặng nề hơn. Hoặc mỗi khi em trào lên những cảm xúc ở trong lòng, muốn cáu gắt thì khi đó hãy hít thở sâu, tự nhủ với lòng mình “phải thật bình tĩnh” hoặc đếm ngược từ “4, 3, 2, 1” khi đó em sẽ kiểm soát được cơn nóng giận của mình.
Đôi khi em cũng cần tới một người tâm sự để em giải tỏa những rối rắm ở trong lòng, vậy thì đừng quên rằng mẹ chính là một người bạn thân đáng tin cậy em nhé. Bên cạnh đó, ở trên lớp em cũng đừng thu mình lại, nên có một người bạn thân thiết hoặc một người bạn để em trò chuyện vui vẻ. Thực ra ở lứa tuổi của các em, nhiều bạn cũng xuất hiện một số tính cách như em hay cũng bị nổi mụn, nên điều đó cũng bình thường thôi em ạ. Cứ vui vẻ, thoải mái lên em, rồi em sẽ nhìn nhận mọi chuyện không còn quá nặng nề áp lực nữa. Chúc em tự tin, hạnh phúc và học tốt!
Bệnh trĩ có làm cho vòng tránh thai bị tuột không ?
Em đã đặt vòng tránh thai được 2 ngày. Vậy khi nào thì em được tập gym và đạp xe trở lại ạ? Em bị...
Cứ đi ngủ là "cậu nhỏ" lại cương cứng!!!
Năm nay em 26 tuổi. Lúc trước em có hay thủ.d nhưng thời gian này em đã dừng không thủ.d nữa, tuy...
Có bầu sau khi dùng mife-pris-tone bé có bị ảnh hưởng không?
Em có tìm hiểu thì biết mife-pris-tone có dùng để đình chỉ thai nên hai đứa em rất lo lắng
chu kỳ kinh, thử thai, siêu âm, xét nghiệm máu, tình trạng, thai ngoài tử cung, đau bụng, cuasotinhyeu
em đi siêu âm và cả siêu âm đầu dò bác sĩ nói thai của em chưa vào tử cung và có cho em đi xét...
"Nhiễm sắc thể số 11" bị thiếu ảnh hưởng ra sao tới sức khỏe???
Vừa rồi em có đi khám sức khỏe sinh sản và có làm xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ. Sau khi kiểm tra...
Vợ chồng phải kiêng "gần gũi" trong và sau quá trình điều trị mụn
Hiện em đang trong thời gian uống thuốc trị mụn, mà bác sĩ kê đơn thuốc nói em không được sinh...
Sau quan hệ 18 ngày beta hCG<0.1, vậy có thai hay là không?
Ngày 08/03 em có quan hệ không tránh thai, đến ngày 26/03 em đi xét nghiệm thì beta hCG < 0,1...
Ra máu và đau bụng sau quan hệ có phải do bị thủng cùng đồ?
Vào hôm chiều chủ nhật thì em và bạn trai có quan hệ với nhau. Đến thứ 2 em cảm thấy máu ở â.m đ....
yêu, cửa sổ tình yêu, tình yêu, thay đổi, suy nghĩ, ý kiến, bảo vệ, chứng kiến
Trước khi yêu nhau, em và anh ấy làm việc ở 2 thành phố khác nhau và lúc xác định yêu anh ấy em...
sự khoái cảm, quá trình thụ thai, thể chất, tinh thần, xét nghiệm ADN, chuyện tình dục, tinh dịch, trứng, cuasotinhyeu
Em năm nay 20 tuổi. Thời gian gần đây, trong cùng 1 ngày em q.h với 2 người và tất cả đều không...