Thấy "ớn" khi bị bạn khác giới chạm vào người.
Chào cửa sổ tình yêu ạ! Em năm nay 17 tuổi và đang gặp 1 vấn đề gây chướng ngại bản thân là trong suốt thời gian đi học.
Em cũng được một số bạn nam nhắn tin làm quen, nhưng thực sự tâm lí của em mỗi lần có một bạn nam nào muốn kết bạn tìm hiểu nói chuyện đều rất khó chịu bức bối không muốn làm quen với các bạn đó mặc dù bản thân em cũng muốn hòa đồng thân thiện nói chuyện nhưng em lại không làm được. Mỗi 1 lần như thế em đều cảm thấy rất khó chịu trong lòng và chặn tin nhắn của các bạn nam đó luôn.
Tuy nhiên trên lớp em vẫn có thể nói chuyện với các bạn nam trên lớp nhưng khi các bạn ý chỉ vô tình chạm vào vai hay tóc hay vỗ lưng em, em đều cảm thấy rất ớn. Trong quá khứ thì em không hề gặp khúc mắc gì về việc bị bạo hành hay bất kể chuyện gì ảnh hưởng đến tâm lí nhưng lớn dần em lại càng ngại giao tiếp với các bạn nam và em muốn xin ý kiến của cửa sổ tình yêu ạ!
Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em, em cũng nhận ra vấn đề của bản thân mình đó là ngại giao tiếp với các bạn nam. Mặc dù em cũng suy nghĩ tới việc cần hòa đồng thân thiện với mọi người nhưng nếu chỉ dừng ở mức độ nói chuyện thông thường thì được, còn một khi bạn trai vô tình có động chạm vào em thì em sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Chuyên gia sẽ chia sẻ cùng em nhé!
Em có nhận thấy bản thân mình có khuyết điểm gì khiến cho em cảm thấy không thoải mái, tự tin trong giao tiếp không? Việc giao tiếp của em với các thành viên trong gia đình: bố mẹ, anh chị em và các bạn gái khác ra sao, em có trở ngại gì khi nói chuyện hay khi mọi người đụng chạm vào cơ thể thì em cảm thấy như thế nào? Phải chăng em cũng là người khá chỉn chu, kĩ tính và em nhìn thấy những bạn trai xung quanh em có những hành động, lời nói và suy nghĩ khá trẻ con? Hay còn điều gì khiến cho em cảm thấy ngại ngần không muốn giao tiếp với các bạn?
Em cũng tự nhận thấy bản thân mình chưa từng gặp phải trở ngại gì về vấn đề tâm lý, chỉ là em cảm thấy không thích và không muốn nếu như có ai đó làm quen hoặc ai đó chạm vào em. Chắc là những người muốn kết bạn với em là những người bạn xa lạ và em cảm thấy không an toàn nên đương nhiên em sẽ không muốn tiếp tục làm quen với họ. Và năm nay em cũng bước vào năm học cuối cấp, em cũng không muốn lãng phí thời gian và muốn tập trung vào học hành, thi cử.
Có lẽ từ trước đến nay em đã tự tạo cho mình một thói quen về khoảng cách an toàn với các bạn trai. Những hành động vô tình động chạm thì đương nhiên là các bạn sẽ không có lỗi rồi, còn những bạn cố ý trêu trọc, thì rõ ràng em cần có cách cư xử khác, nói với các bạn là em không thích điều đó và đừng lặp lại nữa. Tuy nhiên, em cũng nên khéo léo trong cách cư xử cũng như kiềm chế cảm xúc để tránh cho các bạn cảm thấy bị xúc phạm.
Ở lớp em có bạn thân không? Em có thể trò chuyện thêm với các bạn gái khác, tâm sự với người nào em cảm thấy tin tưởng nhất ở trong gia đình để trước hết em được bộc bạch bản thân nhiều hơn. Bên cạnh đó, em có thần tượng một mẫu hình nào đó không: như là diễn viên, ca sĩ, nhóm nhạc, hoặc cũng có thể là bố của em… Tuổi 17 cũng là độ tuổi mà tâm lý có nhiều biến động, xáo trộn, cộng với những áp lực về học hành thi cử nên sẽ khiến cho em có những lo âu, vì thế em hãy từng bước chinh phục các mục tiêu của mình trong tương lai, mà trước mắt là vượt qua kì thi tốt nghiệp và kì thi đại học.
Hãy cố gắng để trở nên năng động, nhiệt tình, vui vẻ, thả lỏng suy nghĩ ra để bản thân em cảm thấy nhẹ nhàng hơn em nhé!