Thi cử cận kề mà vẫn vướng bận chuyện tình cảm...
Em xin chào ạ. Em năm nay là học sinh lớp 12, thời gian cũng gần kề thi đại học. Trước khi gần thi học kì 2 em có tỏ tình với một bạn gái. Em biết bạn cũng được hai năm rồi, nhưng do học khác lớp và cũng không có nhiều dịp gặp nhau, chỉ nói chuyện với nhau qua mạng xã hội. Thì cuối năm lớp 10 em đã tỏ tình một lần và bị từ chối vì lý do em có thể hiểu được rằng cả hai chưa biết nhiều về nhau. Rồi lần tỏ tình gần đây như em nói ở trên thì cô ấy nói muốn chuyên tâm học hành, nói em rất tốt nhưng chỉ muốn làm bạn và từ chối em.
Em buồn quá! Nhưng nghĩ thông vài hôm sau em chủ động nhắn tin lại cho cô ấy, rồi trong lúc không có chuyện để gợi em liền nhắn vớ vẩn rủ cô ấy xem phim nhưng bất ngờ lại được đồng ý dù trước nay bọn em chưa đi chung với nhau lần nào cả. Rồi sau buổi xem phim cô ấy còn chủ động mời em uống nước, cũng là lần đầu tiên. Rồi cách đây vài hôm em có đi chung với thằng bạn thân học chung lớp với cô ấy em tình cờ biết được là khoảng thời gian em không nói chuyện với cô ấy hậu tỏ tình, cô ấy có nhắn tin với bạn thân em tỏ vẻ lo lắng cho tâm trạng của em.
Vậy cho em hỏi đó có gọi là thương hại không và cô ấy liệu có tình cảm với em? Em còn có bao nhiêu phần trăm cơ hội để cưa đổ cô ấy ạ?
Em cảm ơn rất nhiều!
từ chối, đại học, học hành, nhắn tin, tình ca, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Khi ta dành tình cảm cho một ai đó thì ta luôn muốn cho người ấy biết tình cảm của mình. Sẽ rất hạnh phúc nếu tình cảm của em dành cho cô ấy được đáp lại. Nhưng cuộc sống không phải khi nào cũng như ý muốn. Nhưng những điều đó lại là những thử thách trong cuộc sống, giúp chúng ta mạnh mẽ, trưởng thành hơn để có thể vượt qua và bước tiếp trên con đường tìm kiếm hạnh phúc thực sự.
Khi em thích một người, những hành động của người ấy có thể khiến cháu nhen nhóm hi vọng. Việc cô ấy đồng ý đi xem phim với em, mời em uống nước như là “có qua có lại”, thậm chí nhắn tin với bạn thân em tỏ vẻ lo lắng cho tâm trạng của em, điều đó không thể khẳng định đó là thương hại hay do cô ấy có tình cảm với em, đơn giản là cô ấy lo lắng việc cô ấy từ chối em hai lần, nhất là lần vừa rồi có thể khiến em suy sụp mà ảnh hưởng tới kết quả thi cử, có thể nói cô ấy rất biết suy nghĩ đến cảm nhận của người khác.
Hai em đang đứng trước kì thi đại học quan trọng có thể quyết định tương lai sau này, vì thế cô ấy từ chối em vì muốn chuyên tâm học hành cũng là điều dễ hiểu, điều đó cũng cho thấy cô ấy là một cô gái thông minh, biết điều gì là quan trọng nhất và cần ưu tiên trong giai đoạn này. Em không nên suy diễn quá nhiều, chuyện học tập mới là vấn đề quan trọng nhất lúc này em ạ. Hãy để tình cảm này trở thành động lực giúp em thi tốt và đỗ vào một trường Đại học em mong muốn nhé.
Hiện tại em hãy đối xử với cô ấy như bạn bè bình thường, nuôi dưỡng tình bạn với cô ấy trước, tìm hiểu về con người cô ấy sau đó xem xét lại bản thân mình và nếu cần thì có thể thay đổi bản thân sao cho hoàn thiện và phù hợp với tiêu chuẩn người trong mộng của cô ấy. Qua việc hiểu cô ấy, em có thể quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ với cô ấy để cô ấy dần có thiện cảm với mình. Thời gian sẽ giúp em xác định rõ ràng chắc chắn tình cảm của bản thân và cô ấy cũng có thời gian để hiểu về em rõ hơn. Hãy cho cô ấy cũng như chính em có điều kiện được hiểu nhau nhiều hơn em nhé. Tình cảm phải xuất phát tự nhiên từ cả hai phía, không thể thúc ép hay cưỡng cầu được. Nếu như sau tất cả những gì em dành cho bạn ấy nhưng bạn chỉ quý mến em hay coi em là bạn, thì em nên chấp nhận và tôn trọng cô ấy.
Em chỉ còn có 2 tháng nữa, đây là thời gian em phải tập trung dồn công sức vào việc học. Tình cảm rất là tốt đẹp nhưng nếu mình bị lệ thuộc quá và dẫn đến ảnh hưởng thì điều đó là không nên. Tình cảm chỉ là một phần trong cuộc sống em ạ. Em còn trẻ, rồi tình yêu thực sự cũng đến với em thôi.
Chúc em thi tốt.
Nội dung khác
động vật hoang dã, hổ cầu cứu người, chuyện lạ thế giới, cua so tinh yeu
Một con hổ hung dữ đã rời khỏi rừng rậm để tìm đến sự giúp đỡ của loài người sau khi bị thương ở...
15:02 - Tin tức
mối tình đầu, Giấc mơ, giải mã, cua so tinh yeu
Giấc mơ cũng có nhiều loại. Có những giấc mơ đẹp, nhưng cũng có những cơn ác mộng mà chúng ta...
18:32 - Tin tức
Vì sao phụ nữ Pháp luôn mảnh mai, thon thả dù tôn sùng đồ ăn
Phụ nữ Pháp tôn thờ đồ ăn nhưng họ không hề béo, tại sao vậy?
13:35 - Tin tức
thói quen gây tăng cân, thói quen buổi sáng không tốt, thói quen buổi sáng có hại, cua so tinh yeu
Dưới đây là những thói quen buổi sáng tưởng chừng bình thường, nhưng vô tình khiến bạn tăng cân...
15:02 - Tin tức
khoai tây, phô mai, bánh khoai tây phô mai, bữa sáng tại nhà
Từng viên bánh nhỏ xinh, vỏ ngoài giòn tan còn bên trong lại béo ngậy vị phô mai khiến ai ăn cũng...
14:35 - Tin tức
Vì sao lại xuất hiện những nốt mụn trắng xung quanh mắt? Tuyệt đối đừng nên nặn chúng
Mụn trắng thường xuất hiện trên da mặt của bạn, đặc biệt là xung quanh mắt. Một số người nhầm lẫn...
14:35 - Tin tức
8 vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho phụ nữ sau tuổi 40
Qua tuổi 40, phụ nữ cần bổ sung nhiều vitamin hơn bình thường do đang dần bước vào thời kỳ mãn...
10:34 - Tin tức
giải thoát, đau khổ, tổn thương, cân nhắc kỹ, hạnh phúc, cửa sổ tình yêu
Tôi biết anh ấy buồn, tôi không muốn làm cho anh ấy khó xử nên tôi vẫn cố gắng lấy lòng mẹ anh ấy...
12:02 - Tâm sự
Makeup, tập gym, tập thể dục, sai lầm khi trang điểm
Trang điểm khi đi tập gym, lớp phấn son làm cho lỗ chân lông ách tắc, bí bách dẫn đến giãn to ra
13:35 - Tin tức