Thích chơi với các bạn lắm mà cứ thấy ngại ngùng
Trong lớp em có một nhóm bạn chơi khá thân với nhau, các bạn khác cũng nói chuyện với chơi đùa bình thường lắm nhưng chỉ có mình em như kiểu lạc lõng ấy, ở lớp em vẫn chơi với mấy bạn khác nhưng cứ mỗi lần tiếp xúc với các bạn trong nhóm ấy em cứ thấy ngượng làm sao ấy. Trong nhóm ấy có một bạn em từng thích, em có tỏ tình và bạn ấy từ chối nhưng bạn ấy đôi lúc vẫn nói chuyện với em bình thường, chỉ là có vài bạn trong nhóm ấy ghét em kinh khủng ấy, chẳng bao giờ nói chuyện với em, cùng lắm chỉ là nói xấu hoặc đùa đùa thôi. Em ngại khi chạm mặt mấy bạn ấy lắm.
Thế rồi em thích một bạn trong nhóm ấy nhưng chẳng nói chuyện với nhau bao giờ, bạn ấy không hẳn là ghét em lắm, thỉnh thoảng cũng có nhìn em vài cái. Em không biết phải làm sao để tiếp xúc với nhóm bạn ấy nữa, toàn là các bạn ấy bắt chuyện chứ em chẳng bao giờ dám nói chuyện trước cả. Mọi người có thể cho em lời khuyên làm sao để tiếp xúc với các bạn ấy mà không thấy ngại không?
Trước đó các bạn ấy có đặt cho em một biệt danh, bây giờ cả lớp toàn dùng để gọi em, nó mang tính chất xúc phạm nhưng bây giờ các bạn ấy không gọi nữa, chỉ các bạn khác hay gọi thôi. Nhiều lúc em thật sự rất xấu hổ và thẹn nhưng không biết phải làm sao cả)
nhóm bạn, ngại, tiếp xúc, biệt danh, thích chơi, tâm lý
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em. Để khiến cho bản thân không bị lạc lõng thì em hãy mạnh dạn, chủ động hơn trong giao tiếp đặc biệt với các bạn cùng lớp. Em nói rằng em muốn chơi với nhóm bạn kia thì em cũng không có gì phải ngại ngùng cả. Các em học chung cùng lớp, có biết bao nhiêu chủ đề để nói chuyện với nhau, tại sao em lại cứ nghĩ rằng họ không thích mình để rồi tự mình tạo ra một rào cản giao tiếp với tất cả mọi người.
Nếu như em có một điểm gì đó mà em tự nhận thấy bản thân cần khắc phục thì em cũng có thể tự thay đổi để hoàn thiện mình hơn. Bên cạnh đó, em cũng nói rằng toàn các bạn ấy chủ động bắt chuyện với em còn em lại không dám nói chuyện trước, vậy thì theo em nếu như các bạn không thích em thì các bạn có sẵn sàng trò chuyện, trao đổi với em không. Trước hết, em hãy xóa đi cảm giác nghi ngại rằng mọi người không thích chơi với em, và em hãy suy nghĩ cởi mở, thân thiện hơn với tất cả mọi người. Nếu em muốn tiếp cận nhóm bạn đó thì trước hết em có thể bắt chuyện với một, hai bạn trong nhóm trước đã, lựa chọn những chủ đề mà các em quan tâm hiện nay để nói chuyện: những thông tin xã hội, nhóm nhạc, sự kiện sắp tới của trường lớp hoặc cũng có thể trao đổi bài cùng các bạn…Dần dần, chơi và cởi mở nhiều hơn với các bạn khác ở trong lớp nữa.
Trong quãng thời gian đi học, nhiều bạn cũng đã từng bị gán ghép, đặt biệt danh…em cũng không phải tự ti quá về điều đó. Bản thân em không phải là như vậy thì em cứ thoải mái, thậm chí tỉnh bơ, chán bạn trêu chán rồi lại thôi. Nhưng theo chị, cách tốt nhất để mọi người có cái nhìn thiện cảm về em thì em hãy trở thành một học sinh giỏi giang, thân thiện, hòa đồng, nhiệt tình. Cố gắng hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày, vừa giúp cho mình ngày càng phát triển hơn và sẽ giúp em có được những người bạn tốt ở xung quanh.
Vui vẻ, tự tin lên cô gái nhé!
Nội dung khác
Đàn ông yêu bạn thật lòng đôi bàn tay anh ấy sẽ làm được những điều này, hãy xem người thương của bạn có hay không
Lời nói ngọt ở đầu môi rất dễ thốt ra, nhưng một hành động thể hiện tình cảm của đàn ông họ chỉ...
09:19 - Tin tức
bé 5 tuần tuổi, bé sơ sinh, nụ cười của bé
Lúc này các cơ cổ của bé đang chắc khoẻ hơn, cho phép bé nâng đầu lên trong một thời gian ngắn....
20:05 - Kiến thức
chuyện công sở, mix đồ, mặc đẹp, mót14, cua so tinh yeu
Sự xuất hiện của 5 items dưới đây sẽ khiến cả set đồ trở nên đắt giá hơn. Diện lên mình món đồ...
15:02 - Tin tức
bị mẹ bạo hành, tuổi thơ ám ảnh, mẹ đánh đập, không quên chuyện cũ, luôn cảm thấy bất an
Mẹ lúc nào cũng cưng em mình chưa bao giờ đánh dù chỉ một lần , còn mình bị đánh ngất lịm người...
16:05 - Tâm sự
Điểm mặt 3 item “mặc là đẹp” của hội sao Việt khi đi biển, lên đồ đơn giản cũng ra ảnh sống ảo ngàn like!
Chẳng cần lên đồ lỉnh kỉnh, đi biển cứ mang theo 3 item này như hội sao Việt là bạn sẽ có cả loạt...
14:35 - Tin tức
Tuổi già chăn ngan vịt của tài tử từng là 'báu vật giới giải trí'
Triệu Văn Tuyên tình cờ được đạo diễn Lý An mời tham gia phim "Hỷ yến", từ đó gắn bó...
12:05 - Tin tức
thịt gà hầm tương miso, thịt gà hầm, bữa tối, bữa tối thơm ngon, bổ dưỡng, cua so tinh yeu
Mát trời làm bát gà hầm bổ dưỡng mà vẫn không hề gây ngán bởi đun với tương miso, thêm chút gạo...
06:35 - Tin tức
Nhận biết và chữa trị nấm họng, cua so tinh yeu, nấm họng, cua so tinh yeu
Nấm họng là một bệnh hiếm gặp trong các bệnh tai mũi họng, tuy nhiên lại khó nhận biết và dễ bị...
19:00 - Tin tức
Sau Cậu Vàng, nỗi lo khán giả tẩy chay Trạng Tí
Hơn một tháng qua, Trạng Tí của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân vấp vào làn sóng tẩy chay. Trước đó,...
12:22 - Tin tức