Thích kiếm tiền thì nên đi làm luôn hay học Đại học?
Dạ xin chào Ban tổ chức chương trình Em 17 tuổi và đang là học sinh 12. Em có những câu hỏi và em không tìm được phương thức để giải quyết, em rất mong bên chương trình giúp đỡ em .
Em đang có phân vân trong chuyện là kết thúc học và dừng lại ở bằng tốt nghiệp hay là nên đi học và dành cho mình bằng đại học. Em rất là muốn tự lập và kiếm tiền riêng cho bản thân mình nên em muốn đi làm. Nhưng bên cạnh đó có một số đang anh chị đi trước khuyên em đi học để cho mình kiến thức rộng và am hiểu bên ngoài hơn. Em mong bên chương trình cho em lời khuyên ạ! Em cảm ơn chương trình nhiều.
cuối cấp, học đại học, đi làm, kiếm tiền sớm, bỏ học đại học, kiếm tiền riêng mình
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chị chào em. Trong chuyên mục https://www.cuasotinhyeu.vn/tu-van/tam-ly cũng có một “series” các bài viết về chuyện chọn học Đại học hay nên đi làm luôn, hay những việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai dành cho lứa tuổi của các em. Em có thể xem lại và tham khảo thêm. Còn với câu hỏi của em, chị sẽ giúp em có được định hướng sau khi đã nhìn nhận về bản thân em nhé!
Mục đích của học tập cũng là để sau này chúng ta tự đi làm kiếm tiền nuôi sống bản thân, nhưng ngoài ra, học tập còn giúp cho con người phát triển bản thân thêm, thay đổi nhận thức, suy nghĩ và khả năng hiểu biết rộng mở hơn. Nhưng những điều đó muốn có được là phải do chính bản thân mỗi người phải thực sự chăm chỉ, không ngừng học tập rèn luyện và muốn thay đổi bản thân theo chiều hướng tốt nhất có thể. Có những trường hợp đậu Đại học nhưng cũng đành ngậm ngùi gác mơ ước lại sang một bên vì gia đình không đủ điều kiện. Có những trường hợp học Đại học ra rất thành công nhưng cũng có nhiều người vẫn loay hoay sau khi ra trường không xác định được hướng đi cho mình. Bởi vậy, dù em đi học hay em đi làm, em muốn kiếm tiền và thành công thì bản thân em phải rất cố gắng bởi đường đến vinh quang không dành cho những người lười nhác, hay bỏ cuộc.
Em có thể lựa chọn thi Đại học để thử sức mình xem sao, nếu như em đỗ Đại học thì chẳng phải là một điều đáng mừng sao. Là một sinh viên năng động, em vẫn có thể lựa chọn vừa đi học vừa đi làm, để thực hiện được mơ ước kiếm tiền của bản thân. Còn trong trường hợp em không đỗ năm thi đầu tiên, em quyết định đi làm mà sau đó em muốn thi lại thì em vẫn còn nhiều cơ hội rộng mở đang chờ đón em ở phía trước hoặc em cũng có thể không lựa chọn đi thi tiếp Đại học nữa mà đi làm luôn hoặc đi lao động bên nước ngoài…
Thay mặt chương trình, chị chúc em dù đi học tiếp Đại học hay đi làm thì em cũng sẽ được thuận lợi, suôn sẻ trong mọi việc và luôn hạnh phúc em nhé!