Thích "ngắm" đàn ông, nhưng vẫn"yêu" phụ nữ???
Chào chương trình, em đang băng khoăn về giới tính của mình:
Hiện tại em 21tuổi, đã có bạn gái và đã quan hệ với cô ấy. Nhưng trước khi quen cô ấy thì em rất lo sợ giới tính của mình, em thường xem phim gay nhiều lắm và tự thủ dâm. Em không có cảm giác khi nhìn phụ nữ, và em thường nhìn đàn ông nhiều hơn (em chỉ thích nhìn đàn ông có thân hình đẹp thôi). Chính cô ấy là người ngỏ lời quen em trước và em cũng đã đồng ý.
Từ lúc quen cô ấy em đã không còn xem phim gay nữa và tìm hiểu phụ nữ nhiều hơn, khi ở bên cô ấy em có cảm giác rất thoải mái và hạnh phúc, em cũng có cảm giác là em cũng thương yêu cô ấy nhiều lắm. Điều em lo ngại khi tụi em quan hệ thì nhìn cô ấy em vẫn không có cảm giác, nhưng em vẫn thích quan hệ với phụ nữ, em không bao giờ nghĩ là mình sẽ làm chuyện đó với một người đàn ông (thấy kinh tởm). Em chỉ quan hệ với cô ấy mới 1 lần thôi (cũng là lần đầu với tụi em, cô ấy rất đau).
Nếu em tiếp tục như vậy thì liệu em có thể trở thành môt người đàn ông bình thường hay không? Em cám ơn chương trình ạ.

Bạn thân mến!
Qua chia sẻ của bạn chương trình hiểu rằng bạn đang lo lắng về xu hướng giới tính, tình dục của mình khi bạn có sở thích xem phim gay, thủ dâm và ngắm nhìn những người đàn ông có thân hình đẹp. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề này để tháo gỡ những băn khoăn lo lắng của bạn.
Bạn ạ, một người được coi là đồng tính nam sẽ bị hấp dẫn trên phương diện tình yêu và tình dục với người cùng giới với mình và điều này mang tính bền vững, lâu dài. Cùng với đồng tính là dị tính (người có cảm giác hấp dẫn tình cảm, tình dục với nguời khác giới), song tính (có cảm giác hấp dẫn tình cảm và tình dục với cả hai giới) Các xu hướng tình dục đều là hoàn toàn bình thường và không phải là điều gì tội lỗi hay xấu xa cả bạn nhé.
Bạn đang ở độ tuổi phát triển về mặt tình cảm và tính dục vì thế ham muốn khám phá cơ thể, xem phim người lớn, thủ dâm cũng là điều hoàn toàn bình thường. Điều này không phải là yếu tố để đánh giá bạn có xu hướng tình dục đồng tính. Để xác nhận được bạn có xu hướng tình dục nào bạn có thể xem xét xem hiện nay bạn dành tình cảm cho bạn gái như thế nào, có sự nhớ nhung, sự yêu thương, khi ở gần cô ấy bạn có mong muốn được gần gũi thậm chí quan hệ tình dục với cô ấy hay không? Nếu tất cả những điều đó bạn đều có thì có nghĩa bạn có xu hướng tình dục dị tính.
Còn nếu bạn có cảm xúc thích người đồng giới, có sự hấp dẫn thậm chí muốn quan hệ tình dục với nam giới thì khi đó mới xác nhận bạn có xu hướng đồng tính. Như bạn chia sẻ bạn cảm thấy kinh tởm nếu quan hệ với người cùng giới như vậy xu hướng tình dục của bạn là dị tính
Ngoài ra, thủ dâm là hoạt động diễn ra nhằm đáp ứng nhu cầu về tình dục. Có những người có hưng phấn tình dục khi nghĩ về một cô gái/chàng trai nào đó hay nói về những chủ đề liên quan đến tình dục hoặc khi xem phim "sex"... Việc bạn xem những phim về người đồng tính nam có yếu tố nhạy cảm cũng giống như cách tạo ra những hưng phấn tình dục để thủ dâm tuy nhiên chính việc xem phim sex đồng giới để thủ dâm đã ảnh hưởng đến tâm lý của bạn khiến cho bạn có những suy nghĩ "lệch lạc" về giới tính. Vì thế bạn muốn có được cái nhìn đúng đắn nhất về giới tính của mình bạn nên tham gia các hoạt động xã hội thật nhiều, chơi thể dục thể thao, giao lưu, học kỹ năng sống để nâng cao sức khỏe của bạn thân và có đời sống tinh thần lành mạnh hơn, với thời gian khi có nhiều trải nghiệm trong tình cảm bạn sẽ tự mình thấy được rõ nhất mình thuộc giới tính nào.
Ngoài ra khi bạn gần gũi bạn gái bạn không có cảm giác nhưng bạn vẫn thích quan hệ với cô ấy thì việc chưa có cảm giác có thể do yếu tố tâm lý khi bạn quá băn khoăn tới việc mình có "bất thường" về giới tính hoặc do cô ấy đau ảnh hưởng đến tâm lý của hai bạn. Hai bạn có thể chia sẻ cởi mở hơn với nhau về vấn đề tình dục, tâm lý và cùng nhau tìm hiểu những cách thức để nâng cao chất luợng cuộc yêu cũng như các kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục an tòan để loại bỏ những yếu tố gây lo lắng trong quá trình quan hệ tình dục.
Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn giải tỏa phần nào nỗi băn khoăn của bạn.
Chúc bạn sức khỏe và thành công!