Thích thầy nên yêu luôn môn thầy dạy
Cháu chào cô ạ.
Năm nay cháu học lớp 9. Chẳng là đầu năm học này cô dạy hóa của bọn cháu nghỉ sinh con nên trường có giáo viên hợp đồng dạy thay được vài tháng, thầy sinh năm 1995 ạ. Những ngày đầu tiên khi gặp thầy, thầy có tiết trên lớp cháu không có để ý đến thấy, không có thiện cảm với thầy cho lắm,... rồi đến vài tuần sau, cháu cảm thấy cái ánh nhìn của cháu đối với thầy nó khác cho với những buổi đầu,.. có vẻ cháu bị điên hay sao ý ạ :)) .
Thường ngày tới trường cháu luôn để ý tới thầy (thầy có đi dạy hay không,... nói chung là nhiều lắm ạ), cháu cảm thấy hình như cháu thích thầy, rồi cháu chuyển đổi trọng tâm các môn học sang tập trung ôn thi học sinh giỏi môn Hóa mà thầy hướng dẫn để đi thi.
Cứ mỗi lần gặp thầy thì cháu như người mất hồn, mặt đỏ hết lên ạ, cháu cũng để ý thầy cũng hay nhìn cháu, để ý cháu, nhưng cháu không biết làm thế nào? Hình như cảm xúc nó mỗi lúc 1 khác, gặp thầy cháu cảm thấy vui vẻ hơn ạ! Cố gắng học tập để thầy không lo lắng, và thầy cũng hay quan tâm cháu ạ. còn bây giờ thì thầy hết hợp đồng và nghỉ rồi ạ, cháu vẫn còn những xao xuyến, cháu hay để ý xem thầy bây giờ thầy có online hay không? lắm lúc thì thầy bỗng chốc gọi điện hỏi thăm,....
Cô có thể cho cháu lời khuyên được không ạ?
Cháu gái, các cô chú của “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn cũng đã qua tuổi học trò nên hiểu cảm xúc của cháu với người thầy của mình. Có một hiện tượng như thế này cháu ạ, khi mình ngồi trên ghế nhà trường mình thường có lòng ngưỡng mộ thầy cô mình, đặc biệt các thầy cô mới ra trường còn trẻ lại có chút thân thiện thì dễ làm cho chúng ta “rung rinh” lắm.
Nếu như trước đây khoảng cách giữa thầy và trò rất rõ ràng thì nay sự tương tác này đã được rút ngắn lại, thầy cô và học trò dễ gần nhau hơn, bản thân các em cũng tự tin hơn nên mối quan hệ này trở nên gần gũi hơn nhiều. Chính vì vậy mà chúng ta cũng dễ dàng bộc lộ cảm xúc với thầy cô nhiều hơn, trong trường hợp của cháu cũng vậy, đứng trước thầy mình như “gà mắc tóc” vậy.

Cháu thân mến, thầy cô của chúng ta học sư phạm mà, hiểu tâm lý lứa tuổi lắm, tất cả những dấu hiệu đó thầy cô ghi nhận và xem đó như là món quà tinh thần của các trò dành cho mình, mà chỉ nghề giáo mới có, nó trong sáng và dễ thương lắm. Cháu yêu quý, hãy trân quý và cất giữ tình cảm trong sáng đó như là một dấu ấn tuổi học trò cháu nhé. Chắc hẳn thầy giáo của cháu cũng vậy, thầy luôn trân trọng tình cảm của trò dành cho thầy. Ở cương vị thầy cô giáo, thầy hiểu rằng không gì quan trọng bằng việc học và những dấu hiệu mà thầy dành cho cháu cũng là để khích lệ cháu học tốt hơn.
“Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn mong rằng có nhiều học trò như cháu, vì yêu kính thầy mà hứng thú với các môn học hơn.