"Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" thì tỏ tình mới mong thành công!
Em tên là N, ở Bình Dương ạ. Em nhờ các chuyên viên tư vấn giúp!
Chuyện là em có thương 1 người đồng nghiệp làm chung, tụi em cũng thân thiết lắm. Em hơn cô ấy 2 tuổi. Cô ấy đã có gia đình từ sớm, nhưng đã ly hôn vài năm và có 1 cô con gái 4 tuổi. Về gia đình thì bên cô ấy ai cũng mến em. Em biết mình đã yêu cô ấy rồi; nhưng cô ấy thì em không biết làm sao để tỏ tình với người ta hết. Cũng có vài lần em bày tỏ ý muốn nhưng cô ấy đã chối khéo và nói rằng hiện tại cô ấy chưa nghĩ đến. Em không biết làm sao nữa tại vì cô ấy cũng từng có vài mối tình gần đây chắc cũng được gần 1 năm đã chia tay rồi ạ.
Hiện tại em không biết có nên tỏ tình ngay lúc này không nữa. Tại vì khi làm chung hay có nhiều người trên công ty hay nói ra nói vào làm cô ấy buồn phiền. Rồi cô ấy cũng hay giữ khoảng cách nữa. Cũng có nhiều người đã tỏ tình với cô ấy nhưng cô ấy không chịu. Rồi cũng hay chia sẻ nó với em... Giờ em cũng rối lắm, không biết em có nên bày tỏ nữa hay không. Mong các anh chị tư vấn giúp!

Em thân mến!
Nhiều người khi yêu đơn phương một ai đó vẫn luôn băn khoăn không biết có nên bày tỏ tình cảm của mình hay không? Bày tỏ tình cảm rồi thì mối quan hệ đó sẽ như thế nào, có được đón nhận tình cảm không hay mối quan hệ giữa hai người sẽ trở nên gượng gạo, khó xử. Tôi hiểu rằng em đang trong những tháng ngày băn khoăn, trăn trở vì tình yêu dành cho người đồng nghiệp đã từng có gia đình.
Trong thư em có chia sẻ rằng, dù cô đồng nghiệp của em đã từng có gia đình, có con riêng được 4 tuổi rồi nhưng em vẫn đem lòng yêu cô ấy. Em đã từng “tỏ ý” muốn một mối quan hệ tình cảm nhưng cô ấy lại “từ chối khéo và nói rằng hiện tại cô ấy chưa nghĩ đến”. Việc cô ấy từ chối như thế này theo em nghĩ là vì cô ấy không có tình cảm với em, cảm thấy em không phải là người hòa hợp với cô ấy, không muốn gắn bó với em; hay chỉ vì thời điểm này, cô ấy đang chịu tổn thương bởi cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình và mối quan hệ tình yêu được 1 năm nhưng đã chia tay?
Em trai ạ! Khi em quyết định yêu một người phụ nữ đã từng tổn thương, đã từng trải qua đổ vỡ có nghĩa là em phải thực sự quyết tâm và cố gắng rất nhiều. Bởi con người ta khi đã trải qua tổn thương, họ sẽ trở nên mạnh mẽ và khó khăn hơn trong việc đặt niềm tin của mình vào một ai đó. Việc em có nên tỏ tình hay không, em có thể xem xét phụ thuộc vào một trong số những yếu tố như: Thời gian hai em tìm hiểu nhau đã đủ lâu hay chưa? Trong khoảng thời gian quen nhau, hai em có cảm nhận được sự hoàn hợp về tính cách, quan điểm, thói quen? Em biết rất rõ em yêu cô ấy nhưng tình cảm cô ấy dành cho em như thế nào? Đến lúc này cô ấy nhìn nhận như thế nào về những cuộc đổ vỡ trước? Liệu đã đủ thời gian để cô ấy có thể cân bằng được tình cảm, cảm xúc của mình và thực sự sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ mới?
Khi ta yêu một ai đó chân thành, nghiêm túc mà tỏ tình thất bại ta sẽ tổn thương và tự ti rất nhiều vào bản thân. Chính vì vậy, một khi đã tỏ tình ta hướng tới mục đích là thành công, nhưng muốn thành công thì phải “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, có nghĩa là cả hai bên phải có sự hòa hợp với nhau, có ít nhiều tình cảm dành cho nhau và thực sự đã sẵn sàng để tiến đến một mối quan hệ tình cảm. Khi yêu, ai cũng có quyền được bày tỏ tình cảm của mình, nhưng muốn thành công thì cần phải có thời gian và chuẩn bị kỹ lưỡng. Còn trong trường hợp em đã cố gắng hết sức rồi nhưng khi lời tỏ tình nói ra không được đón nhận thì lúc đó có thể em sẽ buồn, sẽ thất vọng, nhưng mọi chuyện rồi sẽ nhanh qua đi hơn là mình tỏ tình một cách hời hợt để rồi bị từ chối em ạ.
Hãy cân nhắc kỹ em nhé! Chúc em thành công!