Tình bạn thân không phải là tình bạn duy nhất
Ngày đầu tiên em vào trường mới, em có tự ra làm quen với một bạn và em với bạn ấy nói chuyện rất nhiều. Hàng ngày đến lớp, em cũng luôn nói chuyện với bạn ấy, về nhà em cũng hay nhắn tin nhiều với bạn ấy về mọi chuyện và rất nhiều chuyện 2 bọn em nhắn tin với nhau. Em với bạn ấy cũng giúp đỡ nhau khá nhiều. Nhưng có một hôm em nhắn tin hỏi bạn ấy rằng: " Mày với Diệp là bạn thân à?" thì bạn ấy nhắn tin bảo "Ừ. Sao tự dưng hỏi thế?", thì em có nhắn lại là "Không có gì". Em tưởng rằng mình cũng sẽ có một đứa bạn thân, vui hay buồn thì chia sẻ với nhau, nhưng em nghĩ em với bạn ấy chỉ là bạn bè xã giao mà thôi, em chỉ là 1 người bạn bình thường với bạn ấy thôi. Em nghĩ em sẽ mãi mãi không bao giờ có một  người bạn thân đích thực. Vậy em sẽ phải làm gì ạ?
Tình bạn thân không phải là tình bạn duy nhất
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Em thân mến!
Qua lời chia sẻ em gửi về chương trình, chị cảm nhận thấy sự chợt buồn của em sau khi nhận được câu trả lời của người bạn cùng lớp. Chị sẽ tâm sự cùng em để cùng giải đáp những khúc mắc ở trong lòng nhé!
Có phải điều em mong chờ ở câu trả lời của bạn ấy là: hai em mới là bạn thân của nhau không? Một người có thể có nhiều bạn thân chứ không nhất thiết chỉ có một người em à. Biết đâu bạn ấy coi cả em và D đều là những người bạn thân thì sao? Em ạ, bạn bè chơi với nhau trước hết phải cảm thấy hợp, có thể sẻ chia với nhau nhiều điều, sẵn sàng bỏ qua cho nhau những thứ không đáng để bụng, mà cũng không nhất thiết phải gắn cho nó một cái mác, nói hẳn ra thì mới đúng là “bạn thân”. Thời gian vừa qua, em cảm thấy giữa hai em đang chơi với nhau rất vui vẻ, thân thiết, những điều đó cũng đủ lý do để các em cứ tiếp tục nuôi dưỡng tình bạn này rồi. Mà chị nghĩ cũng có thể bạn em cũng không quá để ý sâu xa trong câu hỏi của em, em hỏi sao thì bạn trả lời vậy, nhưng mặc nhiên trong lòng bạn đã coi em là một người bạn thân rồi.
Chắc em cũng biết, có rất nhiều bài hát, bài thơ, câu chuyện, những câu châm ngôn hay đề cao giá trị của tình bạn. Ai mà có được người bạn tốt ở bên là người đó đã có được một món quà vô giá rồi. Bạn là người mà chúng ta nghĩ đến đầu tiên muốn chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, là người mà chúng ta có thể nói được nhiều thứ, kể cả những chuyện thầm kín mà không phải ai chúng ta cũng nói ra được. Vì thế em đang có một người bạn tốt thì nên trân trọng tình bạn này, cứ tiếp tục chơi với nhau, mà nếu được thì em cũng sẽ chơi chung với cả D nữa, thêm với các bạn khác nữa. Càng nhiều bạn thì chúng ta càng có thêm nhiều niềm vui và sau này em có thể nhận thấy mỗi người bạn thân của mình đều có những điểm mạnh khác nhau để mình có thể học hỏi hoặc giúp đỡ khi mình cần. Nếu như vậy thì em thực sự là người may mắn em nhé.
Ngay từ ban đầu, em cũng là một người mạnh dạn, chủ động để kết thân với bạn, chị nhận thấy đó là một tinh thần tốt, một sự cởi mở đáng được khích lệ. Có được một tình bạn rồi và để duy trì tình bạn ấy điều cần nhất là sự chân thành với nhau. Vì thế, chị chúc em gặp được những người bạn tốt, đối xử tốt với các bạn và hãy luôn vui vẻ em nhé.
Thân ái!