Tình bạn thân thiết có mất đi vì chênh lệch "đẳng cấp"?
Em có một cô bạn thân. Nhà cô ấy khá giàu, vì sống trong hoàn cảnh ấy nên cô ấy có thái độ khá dị ứng với những người nghèo. Đi ăn không bao giờ ngồi quán vỉa hè, quần áo không bao giờ chọn đồ rẻ tiền hay giảm giá. Đã thế cô ấy cũng rất cực đoan,em đã từng nói không phải ai cũng có điều kiện như mày đâu, sao cứ phải coi thường người khác.
Gia đình em thì không phải giàu có gì, bố em là thợ sửa chữa xe máy tại nhà, mẹ em làm kế toán cho một công ty, cho nên em sống rất tiết kiệm, khác hẳn cô bạn em. Nó từng hỏi bố mẹ em làm nghề gì, nhà như thế nào nhưng em thường lảng đi, vì em sợ với tính cách và lối sống của nó, nó sẽ đánh giá em này nọ và hai đứa không thể thân nhau nữa. Sắp tới có đợt nghỉ dài, nó đòi về nhà em chơi mà em đang không biết làm sao.
Em sợ nó không thích nghi được, sợ nó biết nhà em cũng bình thường, sợ nó trong lòng đánh giá, chê bai. Em phải làm sao đây ? Mong các cô chú trong chương trình có thể giúp đỡ.

Chào em!
Hiểu một cách đơn giản tình bạn là một mối quan hệ thân thiết. Ở đó ta tìm được sự sẻ chia, gắn bó, quan tâm, giúp đỡ, đồng cảm, một người mình có thể tin tưởng để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Họ đến với nhau bởi cùng quan điểm, tính cách, lý tưởng và khát vọng sống. Họ luôn động viện, nhắc nhỏ và giúp đỡ mình những lúc mình sai. Trong tình bạn thì không bao giờ có sự phân biệt, tuổi tác, bệnh tật, sự nghiệp hay giới tính. Tình bạn thật trong sáng và không vụ lợi.
Tôi hiểu em đang rất trân trọng mối quan hệ này nhưng có lẽ em đã đánh mất chính mình khi luôn phải khoác lên mình một bộ mặt khác. Đừng xấu hổ về hoàn cảnh của mình, cũng đừng giấu diếm nó. Bởi nếu họ chơi với em vì những lý do không xuất phát từ tâm thì sẽ thật dễ dàng tan biến. Bạn bè sẽ không đánh giá nhau, không bỏ rơi nhau trọng mọi hoàn cảnh đôi khi trong những thời khắc khó khăn nhất mới biết đâu là người sẽ ở lại bên ta. Vậy em có cảm thấy thoải mái khi luôn nơm nớp lo sợ bạn sẽ bỏ rơi mình, bạn sẽ không thật lòng với mình. Đó có thể coi đó là tình bạn thân thiết thực sự không em?
Nếu em muốn có một người bạn thực sự thì hãy là một người bạn thực sự trước. Hãy thành thật về mình, nếu sau sự thành thật của em mà người bạn ấy thay đổi thái độ, làm lơ em hay chê bai em,... thì người bạn đó không xứng đáng là bạn của em. Xung quanh em có rất nhiều bạn bè, hãy mở lòng mình ra với mọi người và tìm cho mình những người bạn thực sự chân thành.
Chúc em luôn vui và có thật nhiều người bạn trong cuộc sống!