Tình thân luôn có sự gắn kết đến kì lạ mà ta không thể ngờ!
Tôi đã lấy chồng và sinh được hai con; nhưng tôi thấy 3 bố con tình cảm không được gắn kết với nhau. Tôi sợ sau này con cái không có tình cảm với bố thì không thể chăm sóc tốt cho bố lúc về già. Tôi muốn hỏi bây giờ phải làm sao để tình cảm của 3 bố con trở nên gần gũi, thân thiết hơn? Làm sao để anh ấy có thể thay đổi cách ứng xử với con cho phù hợp?
gắn kết, hạnh phúc, gia đình, tương lai, gần gũi, ruột thịt, yêu thương, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Lắng đọc những dòng tâm sự bạn gửi về chương trình, tôi hiểu bạn đang cảm thấy băn khoăn, lo lắng khi mối quan hệ giữa chồng và hai con không được thân thiết, gắn bó với nhau. Bạn nghĩ đến tương lai và lo sợ rằng nếu bây giờ ba bố con không gắn kết với nhau thì sau này các con không thể chăm sóc tốt cho bố lúc về già. Với một người phụ nữ yêu chồng, thương con, hết lòng vì gia đình thì có những lo lắng như bạn là hoàn toàn hợp lý.
Có thể thấy rằng những điều bạn lo lắng là lo lắng cho tương lai sau này; nhưng thực tế, sự gắn bó, thân thiết giữa các thành viên trong gia đình là yếu tố cần thiết ở bất kỳ giai đoạn nào, dù là hiện tại khi hai vợ chồng bạn đang mạnh khỏe, hay sau này khi các con lớn lên và hai vợ chồng bạn đã có tuổi rồi. Sự gắn kết, thân thiết, gần gũi chính là cơ sở để chúng ta xây dựng nên một gia đình hạnh phúc, êm ấm, có sự bao bọc, sẻ chia. Trong hoàn cảnh của bạn, bạn nói rằng mối quan hệ giữa chồng và hai con thì không được gắn kết, tôi băn khoăn không biết đây là điều vẫn tồn tại từ trước đến nay khi con cái còn nhỏ, hay bây giờ khi con cái đã khôn lớn thì khoảng cách giữa bố và các con trở nên xa hơn? Mối quan hệ giữa bạn và các con như thế nào? Bạn đã bao giờ thử tìm hiểu em điều gì khiến khoảng cách bố con lại xa như vậy? Là do con cái trưởng thành nên không có nhiều thời gian dành cho bố; do chồng bạn quá bận rộn với công việc nên không có nhiều thời gian dành cho con; do anh ấy không hiểu tâm lý con trẻ; do anh ấy có những cách ứng xử chưa phù hợp khiến con sợ hãi và xa lánh anh ấy… hay còn có lý do nào khác? Nếu bạn chưa bao giờ tìm hiểu thì đã đến lúc bạn nên quan tâm đến vấn đề này. Bởi bất kì trong tình huống nào ta cũng phải nắm bắt rõ nguyên nhân thì mới có thể tìm ra giải pháp phù hợp. Nếu vấn đề nằm ở chồng bạn thì bạn nên có sự trao đổi phù hợp với anh ấy; hoặc nếu vấn đề nằm ở các con thì bạn cũng có sự tác động tích cực lên con để các con gần gũi với bố hơn.
Bất kì ở mối quan hệ nào thì cùng cần có sự cố gắng của cả hai phía. Thế nên, bạn có thể là cầu nối trung gian để hai bên hiểu được giá trị của tình phụ tử; bố cần tình yêu của các con như thế nào, các con cần sự chăm sóc, quan tâm của bố ra sao; sự cố gắng của cả hai bên sẽ có ý nghĩa như thế nào trong việc xây dựng một gia đình hạnh phúc… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trao đổi với chồng tổ chức lại đời sống gia đình làm sao để các thành viên có nhiều thời gian ở bên nhau hơn, có nhiều cơ hội được tiếp xúc, trao đổi với nhau nhiều hơn bằng những hoạt động chung của gia đình, đi du lịch, cùng ăn cơm chẳng hạn. Những điều đó có thể khiến cho các thành viên trong gia đình trở nên gắn kết và thấu hiểu nhau nhiều hơn.
Cuối cùng, có một điều bạn cũng cần phải hiểu rằng, trong gia đình thường người mẹ sẽ là người gần gũi với các con nhiều hơn so với người bố. Người ta hay nói, các ông bố thường phải “đóng vai ác” trong gia đình phải không nào? Thế nên, dù không thể hiện nhiều tình cảm hay không hay tỏ ra gần gũi, để tâm đến các con; nhưng cũng giống như các bà mẹ, ông bố nào cũng đều thương con và mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Con cái cũng vậy, rồi chúng cũng sẽ yêu thương bố mẹ thôi bởi tình ruột thịt bao giờ cũng có sự gắn kết đến kì diệu mà ta không thể nào biết hết được. Bởi vậy mà bạn cũng không cần phải lo lắng, căng thẳng quá đâu bạn nhé.
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!
Nội dung khác
Càng ăn nhiều ổi cân nặng của bạn càng giảm nếu biết ăn đúng cách
Sau những cuộc hẹn hò, ăn uống triền miên khiến cân nặng của bạn tăng mất kiểm soát, hãy giảm cân...
14:35 - Tin tức
béo phì, vô sinh, hiếm muộn, vô sinh nam, vô sinh nữ, Béo phì tăng nguy cơ vô sinh
Béo phì không chỉ làm bạn mất tự tin mà còn gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe, như làm tăng nguy cơ...
10:04 - Kiến thức
chuyện vợ chồng, vợ ngoại tình, ly hôn, vợ ngoan
Sau 6 năm sống chung, có với nhau 2 đứa con gái, Hoàng tình cờ phát hiện quá khứ của cô vợ xinh...
08:35 - Tin tức
Những câu chuyện cuộc sống cực kỳ ý nghĩa mà bạn nên đọc
Học cách thông cảm cho người khác không khó, chỉ cần bạn nghiêm túc đứng ở góc độ và lập trường...
14:35 - Tin tức
bữa sáng, nấu cháo tôm tươi, cháo tôm thơm ngon ấm bụng, cua so tinh yeu
Cháo nấu cùng với tôm tươi đậm đà, vị ngọt, thơm mùi tỏi phi, hành lá, có thể ăn vào bữa sáng...
18:35 - Tin tức
Tóc bob- xu hướng tóc đẹp, ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn hot nhất hiện nay
Tóc bob là một trong những kiểu tóc không quá xa lạ với nhiều chị em mang đến cho bạn diện mạo bề...
12:05 - Tin tức
Tăm tia những bí quyết mặc đẹp của các “soái ca”
Không phải vô cớ mà nữ giới luôn dành một tình cảm đặc biệt cho các chàng “soái ca”. Và cũng...
13:35 - Tin tức
Tác dụng kỳ diệu của nước dâu tằm đối với sức khỏe
Mùa hè, thời tiết nóng bức mà được thưởng thức một cốc nước Dâu tằm thì thật tuyệt. Nước Dâu tằm...
10:30 - Tin tức
Áo yếm không nội y: Hợp “lề lối” hay nét lộ liễu cần che đậy?
Nếu mặc khéo, áo yếm sẽ tôn được vẻ gợi cảm nữ tính còn không sẽ trở thành sự phỉ báng trang phục...
12:38 - Tin tức