Tỏ tình với cô giáo và nỗi e thẹn không thể nào quên!
Em năm nay đang học lớp 12. Hồi năm lớp 10 em có được gặp cô giáo. Lúc đó, em rất thích cô ấy ạ, xong vì chưa suy nghĩ đúng đắn em đã nhắn tin tỏ tình với cô (Quả thực đến giờ em vẫn còn ngại vì hành động đáng xấu hổ ý). Cô bảo rằng em đang nhầm lẫn giữa yêu và quý (Nhưng em thích cô giáo lắm). Rồi vài tháng sau, cô ấy lấy chồng sinh con và nghỉ ở nhà năm em học lớp 11 (lúc đó, em cảm thấy rất buồn ạ). Nhưng giờ cô ấy đã đi dạy rồi, mặc dù có lần gặp cô em vẫn luôn tự nhủ rằng cô đã hiểu cho mình và giờ cô đã có con rồi. Nhưng nhiều khi lại không dám gặp ạ (Vì cô ý kể chuyện này cho giáo viên chủ nhiệm lớp em và mấy thầy cô khác nữa. Em thật sự rất ngại). Lúc ấy em không biết như vậy là sai ạ. 3 năm qua em đã sống với cái suy nghĩ này. Quả thực em rất nhục. Em xin chương trình tư vấn giúp em vấn đề này được không ạ. Em xin cảm ơn!

Em thân mến!
Lắng đọc thư em, tôi hiểu em đang ngại ngùng và có những rào cản về tâm lý chưa vượt qua được sau 1 lần tỏ tình với cô giáo và thất bại. Mọi chuyện dù đã xảy ra được 2 năm, cô giáo cũng đã có chồng, con rồi nhưng em vẫn cảm thấy xấu hổ, không biết đối mặt với cô giáo như thế nào. Chương trình hiểu và thông cảm với những băn khoăn, khó xử em đang phải đối mặt lúc này. Hy vọng những lời chia sẻ dưới đây sẽ giúp em cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.
Em trai ạ! Ở vào tuổi học trò, việc có những rung động đầu đời với một người nào đó ta gặp và quý mến là điều hết sức bình thường. Thế nên, việc em cảm thấy thích, quý mến, hay có cảm xúc đặc biệt với cô giáo không có gì là lạ. Có thể, có nhiều bạn cũng từng trải qua những rung động với thầy cô giống như em vậy. Chỉ khác nhau ở chỗ, có những bạn sẽ giữ tình cảm, rung động này cho riêng mình; Lại có những người nóng vội thể hiện tình cảm của mình chỉ mong đối phương đón nhận, đáp lại tình cảm đó hoặc đơn thuần chỉ mong họ biết về tình cảm của mình. Thế nhưng, em phải luôn ghi nhớ rằng, có rất nhiều kiểu tình cảm gần giống với tình yêu, nên khi ta có cảm xúc đặc biệt với ai đó rồi ta còn cần phải có thời gian kiểm chứng về nó, xem nó có thực sự là tình yêu hay không. Bên cạnh đó, chuyện tình yêu còn phải phụ thuộc vào đối tượng ta có tình cảm là ai, có phải là người phù hợp với ta hay không, họ nhìn nhận về ta như thế nào?…
Câu chuyện của em rơi vào tình huống thứ hai, khi nhận ra bản thân có tình cảm đặc biệt với cô giáo em đã rất nhanh thể hiện tình cảm của mình; Mặc dù vội vàng, không được đáp nhận và hơi ngại ngùng, xấu hổ vì cô lại mang câu chuyện đó đi chia sẻ với cô chủ nhiệm và các thầy cô khác ở trong trường. Nhưng em ạ, tuổi trẻ ai cũng sẽ từng trải qua những hành động, việc làm ngây thơ, non dại và để lại cho ta những hậu quả gì đó. Đó cũng sẽ là bài học cho em trong những năm tháng sau này khi thể hiện tình cảm với bất kì một đối tượng nào. Có thể em là người gây ra vấn đề nên em luôn ghi nhớ và ám ảnh mãi về nó, nhưng đối với các cô giáo - những người trưởng thành thì chỉ xem đó là hành động bồng bột nhất thời của một cậu học sinh trong quá trình trưởng thành mà thôi. Mọi chuyện qua đi giờ chỉ còn là quá khứ, sẽ chẳng ai còn thổn thức mãi về những câu chuyện trong quá khứ như vậy nữa, nên em cũng thoải mái lên em trai ạ.
Em đang là học sinh lớp 12, ở giai đoạn quan trọng này, nếu có thể, hãy để cho mọi chuyện quay về quá khứ với đúng bản chất của nó. Còn em, hãy tập trung vào hiện tại với nhiệm vụ học tập của một cậu học trò cuối cấp em nhé!
Chúc em giữ vững tinh thần và cố gắng đạt được kết quả cao trong học tập!